Chương trình giáo dục Phần Lan trao học bổng cho học sinh trung học phổ thông Việt Nam

Nền giáo dục Phần Lan đang chào đón ngày càng nhiều học sinh trung học Việt Nam đến học tập tại quốc gia được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, sở hữu tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu.

 

 

Ảnh: Peter Vesterbacka, Giám đốc chương trình FHSP (giữa), cùng các học sinh Việt Nam đã đạt học bổng trung học Phần Lan năm 2021 - Ảnh do Chương trình Trung học Phần Lan cung cấp 

Chương trình Trung học Phần Lan (FHSP) là sáng kiến ​​của Finest Future - một công ty tư vấn đa quốc gia có trụ sở tại Phần Lan - nhằm thúc đẩy giáo dục trung học phổ thông Phần Lan ở Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á. Hiện chương trình đang cung cấp hàng trăm học bổng cho các học sinh quốc tế xuất sắc, đặc biệt là những học sinh từ Việt Nam cho kỳ nhập học năm 2022. 

Kỳ tuyển sinh năm 2022 sẽ mở hồ sơ đến ngày 30 tháng 9 năm 2021 với hi vọng chào đón càng nhiều học sinh tại Việt Nam tham gia chương trình.

“Chương trình Trung học Phần Lan (FHSP) kết nối học sinh quốc tế với các trường trung học của Phần Lan, tạo điều kiện cho các em bắt đầu hành trình học tập tại đây. Học sinh tham gia chương trình sẽ được tài trợ 100% học phí cho tất cả các năm trung học”. - Ông Peter Vesterbacka - nhà sáng lập Chương trình Trung học Phần Lan, đồng thời là Chủ tịch Công ty Finest Future cho biết. 

Đơn vị tổ chức chương trình cho biết: các học sinh Việt Nam đang theo học chương trình lớp 9 và lớp 10 khi tham gia chương trình học bổng sẽ được miễn học phí bậc trung học phổ thông, cũng như được tiếp xúc với chương trình giảng dạy chất lượng cao và cơ sở vật chất hiện đại tại các trường học trên khắp Phần Lan. 

Phụ huynh cho con đi du học Phần Lan cũng có thể xin giấy phép cư trú để sống cùng con trong suốt những năm học sinh theo học chương trình trung học. 

Sau khi hoàn thành chương trình học tập trong ba năm, học sinh được ưu tiên xét tuyển để tiếp tục học tập miễn phí với nền giáo dục cao học nổi tiếng thế giới tại các trường đại học và cao đẳng thực hành. Các em cũng có thể chọn theo học tại một trường trung học có chương trình liên kết đến trường đại học đối tác hoặc ở lại và bắt đầu làm việc tại Phần Lan. 

Giám đốc điều hành của Công ty cổ phần Finest Future Việt Nam - ông Tuomas Tiilikainen cho biết: "Chúng tôi không ngừng xây dựng quan hệ đối tác với các trường trung học Phần Lan với mong muốn mở rộng cơ hội này trên quy mô lớn tại Việt Nam." 

Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan, bà Đặng Thị Hải Tâm đã đặc biệt ủng hộ chương trình, đồng thời nhấn mạnh những nỗ lực của Chương trình Trung học Phần Lan nói riêng và đội ngũ Finest Future nói chung trong sứ mệnh hỗ trợ học sinh Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục phổ thông của Phần Lan. 

Bà Tâm chia sẻ: “Việc thực hiện Chương trình Trung học Phần Lan là một thử thách. Tuy vậy, chỉ trong một năm, đội ngũ Finest Future đã đạt được những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ. Tôi cho rằng đây là một 'thử thách' vì lứa tuổi học sinh trung học phổ thông là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng của mỗi con người. Nhiều phụ huynh cho rằng thời điểm này là quá sớm để con em rời xa gia đình, đặc biệt trong nền văn hóa Á Đông vốn hiện hữu sự bảo bọc của phụ huynh và không khuyến khích dạy con tự lập từ khi còn bé ”.

“Tuy nhiên, đây là cơ hội để các em học hỏi kiến ​​thức nền tảng, tạo tiền đề để các em phát triển trong con đường học tập và sự nghiệp sau này. Nếu các em được tiếp cận với nền giáo dục tốt của Phần Lan, đồng thời xác định được quyết tâm và động lực của bản thân, tôi tin rằng việc tham gia chương trình sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho các em học sinh ”. 

Chương trình Trung học Phổ thông Phần Lan rất linh hoạt, với thời gian học tập từ hai đến bốn năm và bao gồm 150 tín chỉ. Sau khi tốt nghiệp, các em học sinh luôn được chào đón để định cư và chính thức trở thành công dân Phần Lan. 

Chương trình đã thí điểm thành công mùa tuyển sinh đầu tiên - Chương trình Trung học Phần Lan 2021 - khi đón khoảng 16 học sinh đến từ Việt Nam và Uzbekistan sang học tập tại Phần Lan. 

Từ hàng trăm ứng viên trên khắp đất nước, bảy học sinh Việt Nam đã được lựa chọn và tham dự học bổng Trung học Phần Lan. Hiện các em đã đến Phần Lan và sẵn sàng chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Để biết thêm thông tin về chương trình, hãy truy cập trang web http://duhocphanlan.tanthoidai.edu.vn/

Phần Lan là đất nước sở hữu hơn 380 trường trung học với chất lượng hàng đầu và đồng đều, bất kể quy mô hay vị trí của trường. Tất cả học sinh sẽ tham gia học tập và giảng dạy với các giáo viên sở hữu chứng chỉ thạc sĩ. Bằng việc áp dụng các phương pháp giảng dạy sáng tạo, quy trình dạy và học này cho phép các em phát triển đồng đều và nuôi dưỡng tư duy kinh doanh của các em. - Theo Vietnamnews

Chi tiết liên hệ: 089.809.5599

Bài viết gốc: https://vietnamnews.vn/society/999677/finnish-education-programme-offers-scholarships-for-vietnamese-high-school-students.html

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.