Chương trình giáo dục Phần Lan trao học bổng cho học sinh trung học phổ thông Việt Nam

Nền giáo dục Phần Lan đang chào đón ngày càng nhiều học sinh trung học Việt Nam đến học tập tại quốc gia được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, sở hữu tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu.

 

 

Ảnh: Peter Vesterbacka, Giám đốc chương trình FHSP (giữa), cùng các học sinh Việt Nam đã đạt học bổng trung học Phần Lan năm 2021 - Ảnh do Chương trình Trung học Phần Lan cung cấp 

Chương trình Trung học Phần Lan (FHSP) là sáng kiến ​​của Finest Future - một công ty tư vấn đa quốc gia có trụ sở tại Phần Lan - nhằm thúc đẩy giáo dục trung học phổ thông Phần Lan ở Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á. Hiện chương trình đang cung cấp hàng trăm học bổng cho các học sinh quốc tế xuất sắc, đặc biệt là những học sinh từ Việt Nam cho kỳ nhập học năm 2022. 

Kỳ tuyển sinh năm 2022 sẽ mở hồ sơ đến ngày 30 tháng 9 năm 2021 với hi vọng chào đón càng nhiều học sinh tại Việt Nam tham gia chương trình.

“Chương trình Trung học Phần Lan (FHSP) kết nối học sinh quốc tế với các trường trung học của Phần Lan, tạo điều kiện cho các em bắt đầu hành trình học tập tại đây. Học sinh tham gia chương trình sẽ được tài trợ 100% học phí cho tất cả các năm trung học”. - Ông Peter Vesterbacka - nhà sáng lập Chương trình Trung học Phần Lan, đồng thời là Chủ tịch Công ty Finest Future cho biết. 

Đơn vị tổ chức chương trình cho biết: các học sinh Việt Nam đang theo học chương trình lớp 9 và lớp 10 khi tham gia chương trình học bổng sẽ được miễn học phí bậc trung học phổ thông, cũng như được tiếp xúc với chương trình giảng dạy chất lượng cao và cơ sở vật chất hiện đại tại các trường học trên khắp Phần Lan. 

Phụ huynh cho con đi du học Phần Lan cũng có thể xin giấy phép cư trú để sống cùng con trong suốt những năm học sinh theo học chương trình trung học. 

Sau khi hoàn thành chương trình học tập trong ba năm, học sinh được ưu tiên xét tuyển để tiếp tục học tập miễn phí với nền giáo dục cao học nổi tiếng thế giới tại các trường đại học và cao đẳng thực hành. Các em cũng có thể chọn theo học tại một trường trung học có chương trình liên kết đến trường đại học đối tác hoặc ở lại và bắt đầu làm việc tại Phần Lan. 

Giám đốc điều hành của Công ty cổ phần Finest Future Việt Nam - ông Tuomas Tiilikainen cho biết: "Chúng tôi không ngừng xây dựng quan hệ đối tác với các trường trung học Phần Lan với mong muốn mở rộng cơ hội này trên quy mô lớn tại Việt Nam." 

Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan, bà Đặng Thị Hải Tâm đã đặc biệt ủng hộ chương trình, đồng thời nhấn mạnh những nỗ lực của Chương trình Trung học Phần Lan nói riêng và đội ngũ Finest Future nói chung trong sứ mệnh hỗ trợ học sinh Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục phổ thông của Phần Lan. 

Bà Tâm chia sẻ: “Việc thực hiện Chương trình Trung học Phần Lan là một thử thách. Tuy vậy, chỉ trong một năm, đội ngũ Finest Future đã đạt được những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ. Tôi cho rằng đây là một 'thử thách' vì lứa tuổi học sinh trung học phổ thông là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng của mỗi con người. Nhiều phụ huynh cho rằng thời điểm này là quá sớm để con em rời xa gia đình, đặc biệt trong nền văn hóa Á Đông vốn hiện hữu sự bảo bọc của phụ huynh và không khuyến khích dạy con tự lập từ khi còn bé ”.

“Tuy nhiên, đây là cơ hội để các em học hỏi kiến ​​thức nền tảng, tạo tiền đề để các em phát triển trong con đường học tập và sự nghiệp sau này. Nếu các em được tiếp cận với nền giáo dục tốt của Phần Lan, đồng thời xác định được quyết tâm và động lực của bản thân, tôi tin rằng việc tham gia chương trình sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho các em học sinh ”. 

Chương trình Trung học Phổ thông Phần Lan rất linh hoạt, với thời gian học tập từ hai đến bốn năm và bao gồm 150 tín chỉ. Sau khi tốt nghiệp, các em học sinh luôn được chào đón để định cư và chính thức trở thành công dân Phần Lan. 

Chương trình đã thí điểm thành công mùa tuyển sinh đầu tiên - Chương trình Trung học Phần Lan 2021 - khi đón khoảng 16 học sinh đến từ Việt Nam và Uzbekistan sang học tập tại Phần Lan. 

Từ hàng trăm ứng viên trên khắp đất nước, bảy học sinh Việt Nam đã được lựa chọn và tham dự học bổng Trung học Phần Lan. Hiện các em đã đến Phần Lan và sẵn sàng chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Để biết thêm thông tin về chương trình, hãy truy cập trang web http://duhocphanlan.tanthoidai.edu.vn/

Phần Lan là đất nước sở hữu hơn 380 trường trung học với chất lượng hàng đầu và đồng đều, bất kể quy mô hay vị trí của trường. Tất cả học sinh sẽ tham gia học tập và giảng dạy với các giáo viên sở hữu chứng chỉ thạc sĩ. Bằng việc áp dụng các phương pháp giảng dạy sáng tạo, quy trình dạy và học này cho phép các em phát triển đồng đều và nuôi dưỡng tư duy kinh doanh của các em. - Theo Vietnamnews

Chi tiết liên hệ: 089.809.5599

Bài viết gốc: https://vietnamnews.vn/society/999677/finnish-education-programme-offers-scholarships-for-vietnamese-high-school-students.html

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.