Bài viết

Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại

Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững

Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững:

1. Thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên

Hệ thống phòng học trường Tân Thời Đại được thiết kế kỹ lưỡng để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tối ưu. Mỗi phòng học được bố trí sao cho có nhiều cửa sổ và không gian mở để tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên đi vào, đồng thời điều tiết nhiệt độ và không khí trong phòng. Điều này vừa tạo ra một môi trường học tập thoải mái vừa mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sự phát triển của học sinh. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa giúp cải thiện sự tập trung của học sinh trong quá trình học tập. Nó làm giảm mệt mỏi, khuyến khích các con  hoạt động thể chất và tinh thần, từ đó giúp học sinh dễ dàng hấp thụ kiến thức và phát triển kỹ năng học tập hiệu quả hơn.

2. Thiên nhiên hiện diện ngay trong lớp học 

Mỗi lớp học đều có khu vực gắn với thiên nhiên với các góc hoạt động như: Góc cây - nơi trẻ an tâm chia sẻ cảm xúc cá nhân, lắng nghe câu chuyện kể dưới gốc cây của cô giáo; Góc quả núi tĩnh lặng - nơi trẻ được ngồi suy ngẫm hoặc muốn yên tĩnh. Với thiết kế không gian mở, thoáng đãng, khuyến khích tinh thần học hỏi và khám phá về thế giới xung quanh; đồng thời thúc đẩy lòng yêu thích và sự quan tâm đến bảo vệ môi trường từ sớm.

3. Không gian sinh thái tại trường học

Không chỉ tạo nên những hàng cây ăn quả xanh mát và khu vườn rau tươi tốt quanh trường, Tân Thời Đại còn chú trọng đưa các con đến các nông trại, nhà vườn hàng năm. Các con học sinh được trực tiếp tham gia vào các hoạt động trồng cây, chăm sóc vườn rau, học hỏi về sự phát triển của thực vật và tầm quan trọng của lối sống xanh, lành mạnh.

4. Toạ lạc tại vị trí nhiều cây xanh

Hệ thống các trường Tân Thời Đại tọa lạc trong không gian an ninh, an toàn, nằm gần các công viên và khu đô thị có nhiều cây xanh, không khí trong lành, tạo cơ hội hoạt động ngoài trời phong phú và linh hoạt cho các con học sinh. Tận dụng không gian xanh mát của khuôn viên trường, Tân Thời Đại thiết kế các khu vực học tập ngoài trời để các con có thể tham gia vào các hoạt động thực tế và gắn kết với thiên nhiên. Các buổi học sinh thái và các hoạt động thể thao giúp các con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

5. Hoạt động bảo vệ môi trường

Không gian truyền cảm hứng và gần gũi thiên nhiên giúp hình thành ý thức bảo vệ môi trường từ rất sớm trong mỗi học sinh Tân Thời Đại. Hàng năm, các con học sinh từ Mầm non đến Phổ thông thường xuyên tham gia vào các hoạt động, dự án bảo vệ môi trường như: Dự án tái chế - tách rác và tái chế vật liệu như giấy, nhựa và kim loại, giúp giảm lượng chất thải và bảo vệ nguồn tài nguyên tự nhiên; chiến dịch làm sạch khu vực xung quanh trường hoặc trong cộng đồng để giữ gìn vệ sinh và bảo vệ đời sống sinh thái.

Không gian học tập sinh thái lý tưởng theo chuẩn Giáo dục Phần Lan góp phần tạo nên môi trường học tập lành mạnh, truyền cảm hứng cho sự phát triển toàn diện và vượt trội của mỗi học sinh!

Quý Phụ huynh đăng ký tham gia school tour tại trường Tân Thời Đại để trực tiếp trải nghiệm trường học chuẩn Phần Lan TẠI ĐÂY!

Tin liên quan
CẢM XÚC CỦA DU HỌC SINH VIỆT NGÀY ĐẦU TỚI PHẦN LAN
Ngầu, vui, lâng lâng, háo hức..là những gì mà bạn Ân - Du học sinh Việt Nam tại Phần Lan nói về cảm xúc ngày đầu tiên đặt chân tới Phần Lan.
CÓ NÊN DU HỌC PHẦN LAN TỪ BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?
Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhất khi bậc làm cha mẹ chọn cho con du học từ bậc trung học với mong muốn con được phát triển trong môi trường giáo dục quốc tế. Vậy có nên hay không khi các bạn trẻ thử một lần bước ra thế giới và đi tìm ước mơ của mình từ khi còn học cấp 3?
NHỮNG LÝ DO PHẦN LAN LÀ ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM
Giáo dục được đánh giá cao ở Phần Lan và đặt tiêu chuẩn cao cho giáo dục là một trong những nền tảng chiến lược của Quốc gia này.
ĐIỀU GÌ KHIẾN GIÁO DỤC TẠI PHẦN LAN ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI?
Nền giáo dục tại Phần Lan luôn được thế giới công nhận là có chất lượng đào tạo cao. Vậy thì điều gì đã khiến nền giáo dục của quốc gia này nổi trội hơn so với các địa điểm du học khác? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những yếu tố then chốt góp phần giúp giáo dục Phần Lan luôn đứng hạng cao trên thế giới.
DU HỌC SINH PHẦN LAN CÓ ĐƯỢC ĐI LÀM THÊM HAY KHÔNG?
Ngoài thời gian học tập ở trên giảng đường, du học sinh tại Phần Lan có thể tìm kiếm công việc làm thêm để trang trải cuộc sống, phát triển khả năng Tiếng Phần, rèn luyện các kỹ năng sống và kỹ năng tự lập.
VÌ SAO PHẦN LAN CÓ CHÍNH SÁCH MIỄN HỌC PHÍ CHO DU HỌC SINH?
Học tập tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, môi trường sống an toàn và chất lượng cuộc sống cao là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Phần Lan, quốc gia liên tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc thế giới, đang thu hút du học sinh quốc tế với chính sách miễn học phí cho học sinh