VÌ SAO PHẦN LAN CÓ CHÍNH SÁCH MIỄN HỌC PHÍ CHO DU HỌC SINH?

Học tập tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, môi trường sống an toàn và chất lượng cuộc sống cao là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Phần Lan, quốc gia liên tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc thế giới, đang thu hút du học sinh quốc tế với chính sách miễn học phí cho học sinh

Phần Lan chỉ có gần 5.3 triệu dân, là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới

Học tập tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, môi trường sống an toàn và chất lượng cuộc sống cao là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Phần Lan, quốc gia liên tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc thế giới, đang thu hút du học sinh quốc tế với chính sách miễn học phí cho học sinh. Tuy nhiên Phần Lan chỉ có gần 5.3 triệu dân, là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Các chuyên gia dự đoán, dân số Phần Lan sẽ tiếp tục giảm trong 10 đến 15 năm tới. Mật độ dân số Phần Lan đạt 16 người/km2, là nước thưa dân nhất khu vực châu Âu. Gần thủ đô Helsinki, mật độ dân số Phần Lan đạt trung bình 203 người/km2. Tại Lapland mật độ dân số đạt 2 người/km2.

Để so sánh, Năm 2019, mật độ dân số của Việt Nam là 290 người/km2, tăng 31 người/km2 so với năm 2009. Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai địa phương có mật độ dân số cao nhất cả nước, tương ứng là 2.398 người/km2 và 4.363 người/km2.

Với mật độ dân số thấp như vậy sẽ không có lợi cho lĩnh vực phát triển kinh tế của đất nước, chính phủ Phần Lan đã ban bố nhiều chính sách để thu hút lao động trẻ của quốc tế đến với Phần Lan, vì thế nếu du học Phần Lan, sinh viên quốc tế không những được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng mà còn có cơ hội được làm việc và định cư lâu dài tại đây. Một điểm nữa là, cơ hội định cư tại Phần Lan phụ thuộc phần lớn vào khả năng tiếng Phần Lan và việc làm của bạn sau tốt nghiệp.

Thêm một vấn đề mà Phần Lan đang phải đối mặt chính là cơ cấu dân số già. Phần Lan là nước có tỷ lệ dân số già cao thứ ba thế giới, chỉ sau Nhật Bản và Italy. Theo Cơ quan Nghiên cứu Dân số, người trên 65 tuổi chiếm gần 22% trong 5,5 triệu dân số Phần Lan.Hiện nay, quốc gia này đang tìm kiếm nguồn nhân lực thay thế trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là y tế và công nghệ di động, để bù đắp những vị trí còn thiếu khi nhóm lao động hiện nay tới tuổi nghỉ hưu.

Vì những lý do trên, Phần Lan là quốc gia nằm ở Bắc Âu mang nền giáo dục bậc nhất khiến các cường quốc về giáo dục như Mỹ, Úc và Canada… phải nể phục bởi nền giáo dục “không giống ai” của xứ ngàn hồ – sẵn sàng đón nhận học sinh quốc tế đến đây học tập miễn phí ngay từ bậc Trung học phổ thông bằng tiếng Phần Lan để đào taọ những công dân toàn cầu bằng nền giáo dục toàn diện, và sẵn sàng tạo nhiều cơ hội để các bạn ở lại sinh sống, làm việc ngay tại đây.

Tham gia chương trình, học sinh sẽ được miễn hoàn toàn học phí, chỉ cần chi trả chi phí sinh hoạt và ăn ở. Ngoài ra, nền giáo dục Phần Lan nổi tiếng thế giới bởi sự chú trọng phát triển tư duy độc lập, sáng tạo và khả năng tự học cho học sinh.

Bên cạnh đó, "an toàn" là yếu tố hàng đầu trong giáo dục. Phần Lan là quốc gia có môi trường sống an toàn, văn minh và chất lượng cuộc sống cao. Học sinh sẽ được học tập trong môi trường lành mạnh, thân thiện và được bảo vệ tốt nhất.

Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp THPT, học sinh có thể tiếp tục học lên Đại học hoặc Cao đẳng tại Phần Lan hoặc các quốc gia khác với nền giáo dục chất lượng cao.

Du học THPT Phần Lan là một bước đệm vững chắc cho tương lai của học sinh. Đây là cơ hội để các em trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến, phát triển bản thân và mở ra cánh cửa thành công trong tương lai.

Du học Phần Lan bậc THPT miễn 100% học phí cùng Tân thời Đại - Đơn vị tư vấn du học hàng đầu về Phần Lan:

Chương trình Du học Phần Lan được triển khai bởi Trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại, các trường THPT Phần Lan và các đối tác của Tân Thời Đại tại Phần Lan. Học sinh/Sinh viên tham gia chương trình sẽ được miễn 100% học phí trong 3 năm THPT và 4 năm Đại học. Đồng thời học sinh/sinh viên cũng được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tìm kiếm việc làm, định cư sau khi tốt nghiệp và trở thành công dân đất nước Bắc Âu xinh đẹp.

Hiện tại, Tân Thời Đại tiếp tục mở cửa tuyển sinh kỳ nhập học 2026 và những chỉ tiêu cuối cùng dành cho kỳ nhập học 2025 tới đây. Các bạn học sinh và gia đình hãy nhanh tay đăng ký để kịp làm hồ sơ và tham gia xét tuyển.

Tin liên quan
MỨC LƯƠNG TẠI PHẦN LAN VÀ NHỮNG NGÀNH NGHỀ HOT NHẤT MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT
Mức lương trung bình ở Phần Lan là bao nhiêu? Nhân viên được trả lương ra sao? Cơ hội việc làm tại Phần Lan có cao không? Nếu bạn đã đang tìm hiểu để tới Phần Lan du học, định cư và làm việc thì chắc chắn đây là một trong những vấn đề mà bạn đặc biệt quan tâm. Vậy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
DU HỌC SINH VIỆT CHỈ BÍ QUYẾT VƯỢT QUA TRỞ NGẠI TIẾNG PHẦN ĐỂ DU HỌC
Phần Lan có nền giáo dục được đầu tư bài bản, đồng bộ với phương pháp học tập hiện đại, thực tiễn trở thành điểm đến lý tưởng cho hành trình chinh phục tri thức của nhiều du học sinh Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, học sinh cần phải vượt qua rào cản học tiếng Phần Lan, đạt trình độ tương đương B1.1 để có thể học tập như một học sinh bản xứ.
PHẦN LAN – ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH DƯỚI 18 TUỔI
Trong những năm gần đây, du học sớm từ bậc THPT đã trở thành xu hướng của nhiều gia đình, bởi việc du học sớm không chỉ giúp học sinh sớm được thụ hưởng nền giáo dục ưu việt, hiện đại từ các quốc gia đang phát triển mà còn giúp học sinh tự lập sớm hơn, trưởng thành hơn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống hơn.
Chọn mặt gửi vàng - Điều kiện cần có của một trung tâm tư vấn du học Phần Lan chất lượng
Du học Phần Lan bậc THPT là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay, tuy nhiên, Phần Lan vẫn còn là một điểm đến khá mới mẻ trong bản đồ du học thế giới. Để quá trình chuẩn bị được diễn ra thuận lợi, bạn sẽ cần có một đơn vị tư vấn du học Phần Lan thật sự có tâm. Vậy chọn trung tâm tư vấn du học như thế nào? Cùng Tân Thời Đại tìm hiểu qua viết đây dưới đây nhé!
CHỨNG MINH TÀI CHÍNH DU HỌC PHẦN LAN BẬC THPT CÙNG TÂN THỜI ĐẠI
Du học Phần Lan đầy sức hút bởi chất lượng giáo dục top 10 thế giới, chi phí thấp, trải nghiệm cuộc sống độc đáo, cơ hội làm việc và định cư tại quốc gia nhiều năm liền hạnh phúc nhất thế giới. Dù chi phí du học Phần Lan vô cùng “thân thiện” với học sinh/sinh viên quốc tế nhưng việc có chứng minh tài chính hay không vẫn là mối quan tâm của nhiều bạn muốn học tập tại đây.
MẶC DÙ SỞ HỮU NỀN GIÁO DỤC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI, VÌ SAO PHẦN LAN MIỄN HỌC PHÍ CHO DU HỌC SINH?
Hãy cùng Tân Thời Đại tìm hiểu vì sao sở hữu một nền giáo dục hiện đại hàng đầu thế giới, Phần Lan vẫn có phúc lợi tốt như vậy cho du học sinh qua bài viết sau đây: