Bài viết

Phòng Cháy Chữa Cháy ở trường mầm non

Hiểu được tầm quan trọng của việc PCCC, ban lãnh đạo và giáo viên của Mầm Non Tân Thời Đại đã đưa công việc này vào mục hàng đầu cần chú ý. Hệ thống PCCC của Mầm Non Tân Thời Đại được bố trí đầy đủ và đồng đều ở khắp khuôn viên trường. Các phương án PCCC của nhà trường được thiết kế kỹ càng, đầy đủ, phòng trừ cho mọi trường hợp có thể xảy ra.

Hầu hết hiện nay các vụ cháy xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau, đã gây ra nhiều thiệt hại lớn về tài sản và cơ sở vật chất. Chính vì thế, việc phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là phòng cháy chữa cháy ở nơi có nhiều trẻ nhỏ như trong trường mầm non rất quan trọng và là vấn đề cấp bách được nhiều bậc phụ huynh, giáo viên và nhà trường quan tâm.

Luật PCCC quy định rõ, các trường học, trong đó có trường mầm non, mẫu giáo tư thục là khu vực tập trung đông người, vậy nên phải đáp ứng những quy định phòng chống cháy nổ nghiêm ngặt. Do đặc thù là nơi nuôi dạy trẻ nhỏ, các trường mẫu giáo, mầm non còn phải đáp ứng những quy chuẩn trong xây dựng như: giới hạn chiều cao, số tầng và hệ thống báo cháy tự động... 

Hiểu được tầm quan trọng của việc PCCC, ban lãnh đạo và giáo viên của Mầm Non Tân Thời Đại đã đưa công việc này vào mục hàng đầu cần chú ý. Hệ thống PCCC của Mầm Non Tân Thời Đại được bố trí đầy đủ và đồng đều ở khắp khuôn viên trường. Các phương án PCCC của nhà trường được thiết kế kỹ càng, đầy đủ, phòng trừ cho mọi trường hợp có thể xảy ra. Mầm non Tân Thời Đại nằm trong khu chung cư, chính vì vậy hệ thống PCCC được thiết kế phù hợp được ban quản lý chung cư chấp thuận và được kiểm định đạt chuẩn quốc gia. 

Tại cơ sở Nguyễn Xiển, mặc dù toà nhà đã có hệ thống PCCC và thoát hiểm an toàn, nhưng Mầm non Tân Thời Đại đã đầu tư xây riêng một hệ thống thoát hiểm, độc lập hoàn toàn với toà nhà, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối và nhanh chóng khi trường hợp xấu xảy ra, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc của Giáo dục Tân Thời Đại.

Thêm vào đó, kỹ năng PCCC là một trong các kỹ năng được nhà trường đào tạo cho cán bộ công nhân viên và giáo viên đầu tiên. Không chỉ thế, kỹ năng này còn được đưa vào làm bài dạy cho các con học sinh của Mầm non Tân Thời Đại. Phòng cháy chữa cháy cần được thực hành ngay tại trường để giáo viên và các bé được quan sát kỹ lưỡng và thực tế nhất, đề phòng các trường hợp có thể xảy ra.

Ngoài ra, với những trò chơi, hoạt động với mô hình phòng cháy chữa cháy tại trường mầm non, các bé dễ dàng và hình dung và tiếp cận mối nguy hại nhanh chóng và hiệu quả hơn. Và đây cũng là cơ hội để thể hiện sự dũng cảm, biết chia sẻ và yêu thương bạn bè giữa các em nhỏ.

Mầm non Tân Thời Đại hướng tới một môi trường học tập an toàn, tinh tế và đầy đủ cho trẻ, đồng thời cho các bé mỗi việc nhỏ hàng ngày đều là một bài học.

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.