Bài viết

MÙA HOA THÁNG 12: “ẤM ẤP VÀ YÊU THƯƠNG”

Trong chương trình giáo dục Mầm non Tân Thời Đại, giáo dục phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội là một trong những mục tiêu giáo dục tiên quyết trên toàn hệ thống. Mục tiêu ấy được hiện thực hóa thông qua các hoạt động giáo dục hằng tuần và được lồng ghép một cách phù hợp, tự nhiên, linh hoạt trong chế độ sinh hoạt mỗi ngày của các con.

Tình cảm- kỹ năng xã hội với các con là những bài học giản dị và gần gũi, những tình huống đời thường và thực tế, mang lại cho các con những xúc cảm thật tự nhiên và tích cực, giúp các con nhận ra được những giá trị của bản thân, khẳng định với các con rằng: “ Mình luôn đáng yêu”. Từ đó các con thêm tự tin để hòa nhập với cộng đồng, thêm kiên nhẫn để lắng nghe cảm nhận của mọi người. Những bài học về sự giúp đỡ và yêu thương thể hiện: “ Con đã lớn khôn” rồi nhé! Tháng 12, thông điệp chính mà Mầm non Tân Thời Đại muốn lan tỏa chính là sức mạnh của tình yêu thương và những nụ cười kết nối.

Ngay từ đầu tháng 12, chuỗi hoạt động của Mầm non Tân Thời Đại được tổ chức thực hiện luôn gắn liền với ý nghĩa mang tên mùa hoa ấy, các hoạt động ngoài trời với phần khởi động là những bài nhảy sôi động được biên đạo dựa trên nền nhạc quen thuộc bằng các động tác phù hợp sự phát triển của từng lứa tuổi đã mang lại một bầu không khí hào hứng cho tất cả các con, những trò chơi vận động được lựa chọn là sự kết nối của các vận động quen thuộc, thêm vào đó là những trò chơi dân gian đầy hứng thú đã mang lại hiệu ứng tích cực tới cộng đồng, hoạt động đó như một sợi dây lan tỏa tình yêu thương và mang lại niềm vui, sự ấm áp cho tất cả mọi người đặc biệt là cư dân đang sinh sống trong khu vực. Thật khó ở đâu chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của người ông, người bà, người cha, người mẹ thậm chí là cả những người chưa từng quen biết vui cười với nhau, lắc lư cùng nhau, cùng các con trên những nền nhạc vui nhộn. Tại nơi đây, với sự ra đời của Xưởng nghệ thuật Space Art, khoảng cách giữa các bạn học sinh trong và ngoài trường mầm non Tân Thời Đại dần được xóa bỏ. Hãy khám phá thế giới nghệ thuật từ góc nhìn của trẻ thơ và hãy để trẻ thơ kết nối với thế giới qua nghệ thuật. Tân Thời Đại nhận thức được rằng, nhiệm vụ của người lớn là tạo dựng một không gian sáng tạo và phù hợp, tạo điều kiện cho trẻ được thỏa sức chơi khám phá và thể hiện năng lực cá nhân của bản thân với một tâm lý ổn định và cân bằng, xưởng nghệ thuật đã thu hút các em nhỏ trong và ngoài khu đô thị. Với mong muốn giáo dục các bé biết chia sẻ sự Ấm áp và Yêu thương,giáo viên đã định hướng cho các con ý tưởng về sản phẩm đầu tay là các Lọ điều ước giáng sinh và Tấm thiệp Noel đầy màu sắc với lời chúc giáng sinh an lành. Và tình yêu thương và sự gắn kết cộng đồng dược nở hoa từ những việc làm bé nhỏ đó.

 

 

Năm 2018 khép lại với sự kiện cuối cùng mang tên: Món quà đêm giáng sinhvà chủ đề Khi tình yêu lan tỏa, nụ cười sẽ còn mãi. Hoạt động chính của các con trong sự kiện là đồng hành với cha mẹ và người thân tự tay làm những món quà ý nghĩa, gửi gắm vô vàn lời chúc yêu thương, quan tâm và chia sẻ tới các anh chị, các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa nhi viện K Tân Triều. Sự kiện được bắt đầu với điệu nhảy tập thể Jinger bell, đem đến cho các con và các phụ huynh không khí vui tươi và hạnh phúc rất đặc biệt của Lễ Giáng sinh. Hoạt cảnh Ông già Noel với Công chúa Tuyết và “ Món quà đêm giáng sinh” do chính các cô và các con MN Tân Thời Đại thực hiện đã giúp các con nhận biết được khái niệm “ Cho đi” một cách tự nhiên và gần gũi. Sau điệu nhảy, thời khắc đặc biệt và thiêng liêng bắt đầu. Các con cùng cha mẹ và những người thân trong gia đình , mọi người được tự tay làm những món quà, tự tay viết lời chúc mừng lên tấm thiếp hình trái tim yêu thương, tự tay gói quà, trao quà nhờ Ông già Noel chuyển đến các bạn nhỏ kém may mắn ở Viện K Tân Triều Hà Nội. Nhìn dòng người nối tiếp, nhìn các con cùng cha mẹ háo hức chờ đến lượt trao gửi quà cho Ông Già Noel, nhìn những cười tươi rói, những ánh mắt yêu thương…thật là xúc động. Kỉ niệm về Lễ Giáng sinh được cho đi đầy ý nghĩa sẽ là hành trang đầu đời để các con trở thành những công dân hạnh phúc.

Các bé gửi Ông Già Tuyết món quà Giáng sinh tới các bạn nhỏ viện K Tân Triều

 

Các em nhỏ viện K Tân Triều hạnh phúc khi được nhận những món quà yêu thương từ Tân Thời Đại

Chuỗi các hoạt động tháng 12 khép lại với ý nghĩa của 2 từ: “ Cho đi”. Hãy cứ cho đi, đừng cầu Nhận lại, bởi khi tình yêu lan tỏa- Nụ cười sẽ còn mãi và điều Nhận lại sẽ là Vô hạn./.

Phan Xuân Phượng

PHT Trường Mầm non Tân Thời Đại cơ sở Nguyễn Xiển

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.