Bài viết

Đi học là để vui

Giáo dục Phần Lan quan trọng việc học của các bé phải thật vui vẻ.

Giáo dục Phần Lan quan trọng việc học của các bé phải thật vui vẻ. Và việc học của các bé sẽ trở nên vui vẻ khi:

1. Bé cảm thấy thích thú cho dù thất bại: hãy giúp bé hiểu rằng sai lầm cũng là một điều tự nhiên vì sau mỗi lần thất bại bé sẽ học được rất nhiều điều và sẽ làm tốt hơn vào những lần sau.

2. Môi trường học tập là nguồn cảm hứng: bé sẽ thấy hứng thú với không gian học tập do chính mình tạo ra. Vì thế hãy để bé tự tạo không gian học tập cho riêng mình.

3. Bé cảm thấy an toàn: trẻ em cần một môi trường an toàn để yên tâm học tập hay làm bất cứ việc gì, đây cũng được đánh giá là tiêu chí quan trọng nhất.

4. Bé luôn được đánh giá cao cho dù là ai: ai cũng thích được tôn trọng, được khen ngợi, được đánh giá cao. Và trẻ cũng vậy, việc này giúp các bé cảm thấy tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.

5. Học tập là “chất gây nghiện” lành mạnh: Việc cân bằng các hoạt động trong trường học như thể chất, học tập, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ khiến cho môi trường học tập trở thành niềm vui khiến trẻ yêu thích việc đến trường và coi đó là một thứ cần thiết trong cuộc sống.

6. Học theo cách mình muốn: mỗi đứa đều trẻ đều tham gia hoạt động và tiếp nhận thông tin theo cách riêng của chúng. Vì vậy hãy để trẻ tự lựa chọn cách học phù hợp nhất cho mình.

7. Bé yêu thích những gì bé làm: khi được làm những việc yêu thích, bé sẽ học một cách say sưa và hứng thú. Hãy biến những điều bé yêu thích thành những bài học có chủ đích.

Mong muốn trẻ em Việt Nam được vui vẻ và phát triển một cách tự nhiên nhất, Mầm non Tân Thời Đại giúp các em được “chơi nhiều hơn” để phát triển bản thân trong niềm hạnh phúc. Đó cũng là lý do vì sao chúng tôi lựa chọn phương pháp Giáo dục Phần Lan.

Tin liên quan
CẢM XÚC CỦA DU HỌC SINH VIỆT NGÀY ĐẦU TỚI PHẦN LAN
Ngầu, vui, lâng lâng, háo hức..là những gì mà bạn Ân - Du học sinh Việt Nam tại Phần Lan nói về cảm xúc ngày đầu tiên đặt chân tới Phần Lan.
CÓ NÊN DU HỌC PHẦN LAN TỪ BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?
Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhất khi bậc làm cha mẹ chọn cho con du học từ bậc trung học với mong muốn con được phát triển trong môi trường giáo dục quốc tế. Vậy có nên hay không khi các bạn trẻ thử một lần bước ra thế giới và đi tìm ước mơ của mình từ khi còn học cấp 3?
NHỮNG LÝ DO PHẦN LAN LÀ ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM
Giáo dục được đánh giá cao ở Phần Lan và đặt tiêu chuẩn cao cho giáo dục là một trong những nền tảng chiến lược của Quốc gia này.
ĐIỀU GÌ KHIẾN GIÁO DỤC TẠI PHẦN LAN ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI?
Nền giáo dục tại Phần Lan luôn được thế giới công nhận là có chất lượng đào tạo cao. Vậy thì điều gì đã khiến nền giáo dục của quốc gia này nổi trội hơn so với các địa điểm du học khác? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những yếu tố then chốt góp phần giúp giáo dục Phần Lan luôn đứng hạng cao trên thế giới.
DU HỌC SINH PHẦN LAN CÓ ĐƯỢC ĐI LÀM THÊM HAY KHÔNG?
Ngoài thời gian học tập ở trên giảng đường, du học sinh tại Phần Lan có thể tìm kiếm công việc làm thêm để trang trải cuộc sống, phát triển khả năng Tiếng Phần, rèn luyện các kỹ năng sống và kỹ năng tự lập.
VÌ SAO PHẦN LAN CÓ CHÍNH SÁCH MIỄN HỌC PHÍ CHO DU HỌC SINH?
Học tập tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, môi trường sống an toàn và chất lượng cuộc sống cao là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Phần Lan, quốc gia liên tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc thế giới, đang thu hút du học sinh quốc tế với chính sách miễn học phí cho học sinh