Điểm tin GD TTĐ tháng 3/2021

Tháng 3/2021 đã diễn ra thật nhiều dấu ấn đáng nhớ, kính mời Quý phụ huynh điểm tin những hoạt động nổi bật tại hệ thống Mầm non và trường Tiểu học Tân Thời Đại.

Tọa đàm Quốc tế trực tuyến #1: "Giáo dục Phần Lan - Cánh cửa mở ra Thế giới"

Giáo dục Phần Lan được công nhận trên các bảng xếp hạng là nền giáo dục hạnh phúc nhất trên thế giới với quan điểm coi trọng Giáo dục sớm và Giáo dục trong 10 năm đầu đời của trẻ. Với mong muốn lan tỏa giá trị của nền giáo dục ưu việt hàng đầu thế giới, cung cấp tới Quý cha mẹ những chia sẻ từ chuyên gia và giải đáp những thắc mắc của cha mẹ học sinh về Phương pháp giáo dục Phần Lan đang được áp dụng thành công tại Tân Thời Đại, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tổ chức buổi hội thảo online quốc tế "Giáo dục Phần Lan - Cánh cửa mở ra Thế giới". Diễn giả của chương trình là các chuyên gia Giáo dục hàng đầu đến từ Fun Academy (Phần Lan), Việt Nam và Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại. Thời gian: 20h00-21h30, Chủ nhật, ngày 28/2/2021.

Chi tiết buổi tọa đàm: Click here

Tọa đàm Quốc tế trực tuyến #2: Giáo dục Phần Lan - Phương pháp ưu việt nhất Thế giới

Tọa đàm trực tuyến số 2 : "Giáo dục Phần Lan - Phương pháp GD hiện đại và ưu việt bậc nhất" đã đem đến cho phụ huynh cái nhìn toàn cảnh về giáo dục phần Lan áp dụng tại Tân Thời Đại. Chương trình được phát trực tiếp lúc 20h00 ngày 07/3/2021 tại Fanpage chính thức của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại. Buổi tọa đàm có sự chia sẻ của: TS. Sanna Lukander, CEO Fun Academy, Cố vấn về PP Fun Learning; ThS. Olli Kamunen, GĐ chuyên môn hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại; Ms. Phạm Thị Lam, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại.

Chi tiết buổi tọa đàm: Click here

 

Tọa đàm trực tuyến số #3: Chương trình giáo dục Mầm non, Tiểu học tại Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại

Ngày 14/3/2021Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại tiếp tục tổ chức tọa đàm trực tuyến Quốc tế số #3. Các chuyên gia đã giải đáp những câu hỏi được rất nhiều cha mẹ quan tâm liên quan tới chương trình giáo dục Mầm non, Tiểu học được triển khai thành công tại hệ thống giáo dục Tân Thời Đại. Đó là các hoạt động và bộ môn đặc thù, được nhập khẩu bản quyền từ Phần Lan, Mỹ,... đem lại cho các con học sinh sự phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và thể chất như những phi hành gia tương lai. 

Chi tiết buổi tọa đàm: Click here

KHAI GIẢNG CLB FAPC TIỀN TIỂU HỌC (13/3-22/5/2021)

Ngày 13/3, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại khai giảng chương trình FAPC Tiền Tiểu học giai đoạn từ 13/3-22/5. FAPC Preschool được xây dựng dựa trên chương trình Preschool của Phần Lan với tâm huyết của các chuyên gia đến từ Phần Lan và Việt Nam. Tham gia FAPC Preschool tại Tân Thời Đại, học sinh được chuẩn bị toàn diện: Tâm thế & tư thế; kiến thức & kỹ năng cần thiết để sản sàng bước vào Lớp 1.  Địa điểm: Trường Tiểu học Tân Thời Đại, Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội. Ngôn ngữ sử dụng: Song ngữ.

Tìm hiểu chi tiết: Tại đây

 

Học sinh say sưa với dự án Mộc (bộ môn Kinh tế học gia đình) tại trường Tiểu học Tân Thời Đại.

Không có mô tả ảnh.

“Mỗi đứa trẻ đều có quyền có được sự khởi đầu tốt nhất”. Môn Kinh tế học gia đình giúp các con học sinh không những biết yêu lao động mà còn giúp các con bước đầu có kĩ năng phục vụ bản thân. Ngày 12 tháng 3 diễn ra buổi tổng kết khóa học mộc - một trong những khóa học môn Kinh tế gia đình - của các bạn học sinh tường Tiểu học Tân Thời Đại. Môn Mộc cũng góp phần giúp các con hình thành nhân cách tốt. Qua học tập các con biết yêu quý lao động, biết chủ động trong việc học của mình và biết yêu quý những người làm thợ mộc. Từ những mảnh gỗ thừa sau mỗi công đoạn gia công nội thất, với bàn tay khéo léo và sự dẫn dắt của thầy cô, các con làm ra những chiếc đồng hồ gỗ, lịch gỗ, hộp đựng bút bằng gỗ, tranh gỗ, ... rất đẹp và ấn tượng. Các con cũng ý thức được các công việc của các con không những làm ra những sản phẩm hữu ích mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Chi tiết bài đăng trên fanpage: click here

Diễn đàn Giáo dục Phần Lan - “Finnish Education Bootcamp” 21/3/2021

Ngày 21 tháng 03 năm 2021, Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống trường học Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tổ chức “Finnish Education Bootcamp” nhằm chia sẻ, lan tỏa các giá trị của chương trình và phương pháp Giáo dục Phần Lan tới cha mẹ học sinh, các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục và cộng đồng. Diễn đàn về Giáo dục Phần Lan mang tên: “Finnish Education Bootcamp” diễn ra vào lúc 9h00-12h00, Chủ nhật, ngày 21/3/2021, tại Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại – Fun Academy, Khu đô thị Geleximco B, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội. Tham dự chương trình có ngài Kari Kahiluoto - Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cùng các chuyên gia giáo dục hàng đầu đến từ Phần Lan, Việt Nam: GS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến – Chuyên gia về giáo dục sớm, giáo dục đặc biệt; TS. Chu Thị Hồng Nhung – Chuyên gia Giáo dục Mầm non, Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Trần Việt Hùng – Nhà sáng lập tổ chức Steam for Việt Nam. Chương trình có sự đồng hành của các tổ chức giáo dục quốc tế: FINEST, WCF, NXB Macmillan Vietnam và các đơn vị giáo dục tại Việt Nam. Do tình hình Covid, ngài Peter Vesterbacka – một trong mười doanh nhân có tầm ảnh hưởng thế giới – nhà đồng sáng lập Fun Academy – Đối tác chiến lược của Tân Thời Đại đã có bài phát biểu online tại diễn đàn.

Chi tiết thông tin sự kiện: Click here

VTV1 đưa tin về Giáo dục Phần Lan tại Việt Nam - Nền Giáo dục hạnh phúc nhất thế giới.

Diễn đàn Giáo dục Phần Lan "Finnish Education Boot Camp" ngày 21/3 của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các chuyên gia tham dự chương trình đã có những chia sẻ, đánh giá khách quan nhằm đem đến bức tranh tổng thể về Giáo dục Phần Lan tại Việt Nam. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm đông đảo các cơ quan báo chí, truyền hình tới tham dự và đưa tin. Kính mời Quý phụ huynh cùng xem lại nội dung bản tin đã được phát trên kênh VTV1, chuyên mục Chuyển động 24h lúc 11h30 ngày 22/3/2021.

Xem chi tiết bản tin: Click here

"Rạp chiếu phim" của các bạn nhỏ Mầm non Tân Thời Đại (26/3/2021)

Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 1 người, trẻ em, đang đứng và bóng bay

Đâu phải đến rạp chiếu phim thì mới được xem phim? Ngay tại Trường mầm non Tân Thời Đại cũng có nhé. Vẫn hàng ghế ấy, các phòng học đó, không gian luôn được các cô “hô biến” để tạo hình thành các hoạt động khác nhau. Tạo sự hứng thú, say mê và thỏa sức sáng tạo của các bé. Các cô tổ chức hoạt động Dự án rạp chiếu phim Mini ngay tại trường cho các con. 😍😍 Qua đây các con được tham gia các hoạt động: tạo hình, khám phá khoa học, luyện kỹ năng kể chuyện, kích hoạt tư duy toán trong việc tham gia chuẩn bị dán dãy số quy định tại các hàng ghế, tìm ghế của mình trên vé xem phim, giúp các con có khả năng ghi nhớ có chủ định. 

Xem thêm tại: Bài trên fanpage

Ngày hội Ông Bà và Tổng kết dự án: “Sách là cả Thế giới”

Để các con học sinh hiểu sâu sắc hơn về giá trị của tình yêu thương và lòng biết ơn đối với ông bà, ngày 31/3/2021, trường tiểu học Tân Thời Đại tổ chức Ngày hội Ông Bà trong không khí ấm áp và long trọng. Chương trình buổi sáng thật nhiều niềm vui, các con tham gia các hoạt động tại lớp, chơi các trò chơi tại sân trường cùng với ông bà. Ông bà và các cháu thực hiện phối hợp các động tác liên hoàn thật thú vị. Tại gian hàng sách của các lớp, các cô cùng các con học sinh đã sắp xếp thật sinh động để tạo nên những hình ảnh ý nghĩa. Các ông bà cùng tham gia bình chọn, ai cũng tấm tắc khen. Buổi chiều cùng ngày, các con đã thể hiện tài năng qua các phần thi sân khấu hóa các tác phẩm yêu thích của dự án qua những vở kịch thú vị gửi đến ông bà: “Dế mèn phiêu lưu kí”; Cuộc trò chuyện của Bino và Bê Tô về sở thích của mình qua đoạn trích trong tác phẩm “Tôi là Bê Tô”; Trường Tomoe thật thơ mộng qua trích đoạn trong tác phẩm “Totto-chan bên cửa sổ”; và tác phẩm “Hoàng Tử Bé”. Các con học sinh đã vô cùng thích thú khi được trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của nhà thơ Trần Đăng Khoa ngay tại trường Tiểu học Tân Thời Đại.

Ảnh sự kiện: Click here

Trân trọng cảm ơn Quý phụ huynh, các con học sinh cùng các thầy cô giáo tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã cùng nhau tạo nên một tháng 3/2021 thật ý nghĩa với nhiều điểm nhấn ấn tượng, chúc Quý phụ huynh, các con học sinh cùng các thầy cô sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.