NHỮNG RỦI RO TIỀM ẨN VỀ PCCC TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC

Mặc dù việc xảy ra cháy nổ trong các cơ sở trường học ít hơn nhiều so với các hộ dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, song vấn đề An toàn PCCC vẫn tồn tại nhiều nguy cơ mà các nhà trường cần nhận diện để phòng tránh

NHẬN DIỆN NHỮNG RỦI RO TIỀM ẨN VỀ PCCC TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC

Theo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an), năm 2023, toàn quốc xảy ra 3.456 vụ cháy nổ, làm thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Mặc dù việc xảy ra cháy nổ trong các cơ sở trường học ít hơn nhiều so với các hộ dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, song vấn đề An toàn PCCC vẫn tồn tại nhiều nguy cơ mà các nhà trường cần nhận diện để phòng tránh:

❌ THIẾU TRANG THIẾT BỊ PCCC ĐẠT CHUẨN
Bao gồm thiếu hệ thống báo cháy tự động, bình khí CO2, bình bột chữa cháy… Đối với bình chữa cháy, ở hầu hết các trường tập trung toàn bộ bình chữa cháy trong kho hoặc tại phòng bảo vệ do lo sợ việc học sinh, sinh viên rút chốt an toàn hoặc mất trộm. 

❌ ĐÀO TẠO VÀ TẬP HUẤN PCCC KHÔNG ĐỦ
Các buổi đào tạo và tập huấn về PCCC thường không được tổ chức thường xuyên và không đạt được hiệu quả mong muốn. Điều này làm giảm khả năng phản ứng nhanh, không biết sử dụng phương tiện PCCC trong trường hợp khẩn cấp. 

❌ CHƯA TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ PCCC
Mặc dù nhiều trường học đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt về tiêu chuẩn PCCC, nhưng trong thực tế sử dụng, có xuất hiện hiện tượng cơi nới, sắp xếp đồ đạc không đúng quy cách làm chắn hành lang, lối thoát hiểm. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ hỏa hoạn mà còn gây khó khăn trong việc sơ tán khi cần thiết.
-----------------------------------------------

✨ Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở An Khánh, KĐT Geleximco B được khánh thành vào tháng 6/2020. Trường có thiết kế như lâu đài cổ tích, kích thích trí tưởng tượng của học sinh. Cơ sở vật chất khang trang hiện đại với hệ thống Phòng cháy - chữa cháy đặc biệt an toàn: 

✅ Phân luồng khói theo chiều cao của học sinh đến từ công ty MK, được Bộ Công An thẩm định cấp phép. Công ty MK (Markku Kauriala) là doanh nghiệp đi tiên phong ở Châu Âu và Phần Lan trong việc nghiên cứu, phát triển và áp dụng khoa học kỹ thuật mới trong phân tích và thiết kế an toàn cháy nổ, tạo ra tính hiệu quả nhất cho các loại công trình ở Phần Lan và quốc tế.

✅ Tại Tân Thời Đại - Fun Academy, hệ thống biển báo và biển chỉ dẫn, đèn chỉ dẫn lối thoát hiểm được trang bị đồng bộ, đầy đủ, toàn diện và đạt chuẩn.

Các con học sinh trường Tân Thời Đại - Fun Academy thực hành kiến thức PCCC

✅ Trường Tân Thời Đại - Fun Academy được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy như đèn báo, hệ thống cung cấp nước, bình cứu hỏa xách tay, trụ nước chữa cháy và các phương tiện khác. Những thiết bị này được bố trí ở những nơi dễ thấy như cửa ra vào, hành lang và trong từng phòng học. Đồng thời, các thiết bị PCCC cũng luôn được các cơ quan chức năng kiểm định để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả khi cần thiết.

✅ Tại Tân Thời Đại - Fun Academy, mọi lực lượng trong nhà trường từ GVNV cho tới các con học sinh đều được tập huấn định kỳ các nội dung về PCCC và cách sử dụng các công cụ PCCC để sẵn sàng ứng phó trong các tình huống khẩn cấp.

Giáo viên-Nhân viên trường Tân Thời Đại trong buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy

📌 Với mong muốn đem đến cho Quý Phụ huynh những kiến thức quý báu An toàn và PCCC, trường Tân Thời Đại - Fun Academy trân trọng kính mời Quý phụ huynh cùng các em học sinh tham dự buổi hội thảo “Trường học an toàn - Con học hạnh phúc”: 

🔸 Thời gian: 08h30 - 11h30 Chủ Nhật ngày 12/05/2024
🔸 Địa điểm: Trường Tân Thời Đại - Fun Academy, Khu B Gleximco, Đ.Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
🔸 Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của: Đại diện tập đoàn MK (Phần Lan); Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an Thành phố Hà Nội; BLĐ hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại; Ban Giám hiệu trường Tiểu học và Mầm non Tân Thời Đại Fun - Academy.

✨Quý phụ huynh đăng ký tham gia hội thảo (hoàn toàn miễn phí) TẠI ĐÂY!
-------------------------
Chi tiết liên hệ:
HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI
• Hotline: 089 809 5599
• Website: tanthoidai.edu.vn

Tin liên quan
Những yếu tố tạo nên trường học an toàn hạnh phúc tại Tân Thời Đại - Fun Academy
Hãy khám phá 7 lý do khiến Trường Tân Thời Đại - Fun Academy trở thành ngôi trường lý tưởng, nơi an toàn và hạnh phúc cho cả giáo viên và học sinh
5 điều khiến Phần Lan trở thành quốc gia hàng đầu về an toàn PCCC
Các trường học tại Phần Lan được trang bị hệ thống phát hiện cháy và ngăn chặn cháy hiện đại, bao gồm máy dò khói, chuông báo động và hệ thống phun nước tự động, được bảo trì và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động.
Học bổng lên tới 100% tại trường Tiểu học Tân Thời Đại
Với mong muốn trao cơ hội hưởng thụ nền giáo dục ưu việt từ Phần Lan tới nhiều hơn các con học sinh, trường Tiểu học Tân Thời Đại triển khai chương trình thi học bổng lên tới 100% học phí cả quá trình
Háo hức chờ đón: Eduten Award Ceremony 2024
Sau một hành trình đầy cảm hứng và nỗ lực không mệt mỏi trong Eduten Club Festival 2024, Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại hân hạnh thông báo sẽ tổ chức Lễ trao giải Eduten Club Festival 2024 nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các em học sinh từ khắp nơi trên cả nước
5 yếu tố tiên quyết về PCCC trong trường học Việt Nam
Theo Khoản 1 Điều 7 Nghị định 79/2014/NĐ-CP Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi, dưới đây là 5 tiêu chuẩn PCCC tiêu biểu mà mỗi trường học tại Việt Nam cần tuân theo để đảm bảo môi trường học tập an toàn và phòng ngừa hiệu quả nguy cơ cháy nổ
NHỮNG RỦI RO TIỀM ẨN VỀ PCCC TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC
Mặc dù việc xảy ra cháy nổ trong các cơ sở trường học ít hơn nhiều so với các hộ dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, song vấn đề An toàn PCCC vẫn tồn tại nhiều nguy cơ mà các nhà trường cần nhận diện để phòng tránh