Bài viết

5 điều khiến Phần Lan trở thành quốc gia hàng đầu về an toàn PCCC

Các trường học tại Phần Lan được trang bị hệ thống phát hiện cháy và ngăn chặn cháy hiện đại, bao gồm máy dò khói, chuông báo động và hệ thống phun nước tự động, được bảo trì và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động.

5 ĐIỀU KHIẾN PHẦN LAN TRỞ THÀNH QUỐC GIA HÀNG ĐẦU VỀ AN TOÀN PCCC 

Phần Lan được biết đến là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 6 năm liên tiếp, không chỉ vậy, Phần Lan còn là một trong những quốc gia có hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) hiện đại và tiên tiến hàng đầu. Phần Lan có các tiêu chuẩn kỹ thuật phức tạp về PCCC và quy định pháp lý nghiêm ngặt. Đặc biệt, quốc gia này đặt ưu tiên cao cho việc đảm bảo an toàn cháy trong các trường học bởi giáo dục là ưu tiên hàng đầu. 

Tại Việt Nam, Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy không chỉ chắt lọc tinh hoa của giáo dục Phần Lan mà còn ứng dụng triệt để sự ưu việt về An toàn PCCC của đất nước hạnh phúc thế giới này. Kính mời Quý phụ huynh cùng “soi chiếu” những điểm nổi bật trong hệ thống PCCC của trường Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở An Khánh với các trường học tại Phần Lan:

Quy định về thiết kế và xây dựng

Tất cả các trường học tại Phần Lan phải tuân thủ quy định xây dựng quốc gia, đặc biệt là các tiêu chuẩn về vật liệu xây dựng, lối thoát hiểm, hệ thống phát hiện và báo động cháy, thiết bị chữa cháy và đèn chiếu sáng hỗ trợ thoát hiểm khẩn cấp. Trường Tiểu học, Mầm non  Tân Thời Đại – Fun Academy cơ sở An Khánh được thiết kế theo tiêu chuẩn trường học Phần Lan. Cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tiên tiến do tập đoàn MK Phần Lan - tên tuổi tiên phong trong giải pháp an toàn PCCC - thiết kế và tư vấn, đã nhận được sự chứng nhận và cấp phép từ cơ quan thẩm định về PCCC của Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội mà còn đảm bảo một môi trường học tập an toàn nhất cho trẻ. 

Tích hợp giáo dục PCCC vào chương trình học

Chương trình giáo dục về PCCC được Phần Lan tích hợp vào chương trình giảng dạy từ bậc Mầm non đến Trung học phổ thông, với mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó với tình huống cháy cho học sinh, bao gồm các bài học về phòng cháy, thủ tục sơ tán và các biện pháp ứng phó khẩn cấp. Cũng như các trường tại Phần Lan, tại Tân Thời Đại, từ trẻ Mầm non đến học sinh trung học thường xuyên được tập huấn về nguy cơ cũng như biện pháp PCCC, được hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, cách thoát hiểm khi có cháy xảy ra trong trường học, gia đình, các tư thế cầm lăng chữa cháy, cách vận hành hệ thống chữa cháy vách tường…

Học sinh Tân Thời Đại được giáo dục về an toàn PCCC từ sớm
Học sinh Tân Thời Đại được gáio dục về PCCC từ rất sớm

Chuẩn bị kế hoạch ứng phó

Mỗi trường học tại Phần Lan đều phải có kế hoạch ứng phó khẩn cấp chi tiết, mô tả cách thức sơ tán an toàn cho học sinh và nhân viên trong trường hợp cháy. Các bài diễn tập thường xuyên giúp mọi người trong trường sẵn sàng và biết cách hành động khi cần.  Tại Tân Thời Đại - Fun Academy, phương án PCCC đã được tư vấn thiết kế và thẩm duyệt bởi tập đoàn MK - Đơn vị danh tiếng về thiết kế giải pháp PCCC đến từ Phần Lan, đồng thời cũng đã nhận được sự thẩm định phê duyệt từ cơ quan PCCC Việt Nam.

Hệ thống phát hiện, báo cháy và chữa cháy

Các trường tại Phần Lan được trang bị hệ thống phát hiện cháy và ngăn chặn cháy hiện đại, bao gồm máy dò khói, chuông báo động và hệ thống phun nước tự động, được bảo trì và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động. Tại Tân Thời Đại - Fun Academy, hệ thống biển báo và biển chỉ dẫn, đèn chỉ dẫn lối thoát hiểm được trang bị đồng bộ, đầy đủ, toàn diện và đạt chuẩn; thiết bị PCCC luôn được bố trí ở những nơi dễ thấy như cửa ra vào, hành lang và trong từng phòng học.

Tập huấn cho toàn thể đội ngũ GVNV và học sinh

Giáo viên và nhân viên trong trường học tại Phần Lan được đào tạo về các thủ tục an toàn PCCC và phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng trong trường hợp có cháy. Họ được trang bị kiến thức để dẫn dắt việc sơ tán và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho học sinh trong các tình huống khẩn cấp. Tại trường Tân Thời Đại - Fun Academy, mọi GVNV đều được phân công, đào tạo bài bản về PCCC nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Không chỉ vậy, các con học sinh cũng thường xuyên có các buổi thực hành kỹ năng thoát hiểm an toàn trong trường hợp không may hỏa hoạn sảy ra tại trường học hay nơi sinh sống.

GVNV trường Tân Thời Đại tập huấn về PCCC

📌 Với mong muốn đem đến cho Quý Phụ huynh những kiến thức quý báu An toàn và PCCC, trường Tân Thời Đại - Fun Academy trân trọng kính mời Quý phụ huynh cùng các em học sinh tham dự buổi hội thảo “Trường học an toàn - Con học hạnh phúc”: 

🔸 Thời gian: 08h30 - 11h30 Chủ Nhật ngày 12/05/2024
🔸 Địa điểm: Trường Tân Thời Đại - Fun Academy, Khu B Gleximco, Đ.Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của: Đại diện tập đoàn MK (Phần Lan); Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an Thành phố Hà Nội; BLĐ hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại; Ban Giám hiệu trường Tiểu học và Mầm non Tân Thời Đại Fun - Academy.

✨Quý phụ huynh đăng ký tham gia hội thảo (hoàn toàn miễn phí) TẠI ĐÂY!

Tin liên quan
Những yếu tố tạo nên trường học an toàn hạnh phúc tại Tân Thời Đại - Fun Academy
Hãy khám phá 7 lý do khiến Trường Tân Thời Đại - Fun Academy trở thành ngôi trường lý tưởng, nơi an toàn và hạnh phúc cho cả giáo viên và học sinh
5 điều khiến Phần Lan trở thành quốc gia hàng đầu về an toàn PCCC
Các trường học tại Phần Lan được trang bị hệ thống phát hiện cháy và ngăn chặn cháy hiện đại, bao gồm máy dò khói, chuông báo động và hệ thống phun nước tự động, được bảo trì và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động.
Học bổng lên tới 100% tại trường Tiểu học Tân Thời Đại
Với mong muốn trao cơ hội hưởng thụ nền giáo dục ưu việt từ Phần Lan tới nhiều hơn các con học sinh, trường Tiểu học Tân Thời Đại triển khai chương trình thi học bổng lên tới 100% học phí cả quá trình
Háo hức chờ đón: Eduten Award Ceremony 2024
Sau một hành trình đầy cảm hứng và nỗ lực không mệt mỏi trong Eduten Club Festival 2024, Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại hân hạnh thông báo sẽ tổ chức Lễ trao giải Eduten Club Festival 2024 nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các em học sinh từ khắp nơi trên cả nước
5 yếu tố tiên quyết về PCCC trong trường học Việt Nam
Theo Khoản 1 Điều 7 Nghị định 79/2014/NĐ-CP Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi, dưới đây là 5 tiêu chuẩn PCCC tiêu biểu mà mỗi trường học tại Việt Nam cần tuân theo để đảm bảo môi trường học tập an toàn và phòng ngừa hiệu quả nguy cơ cháy nổ
NHỮNG RỦI RO TIỀM ẨN VỀ PCCC TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC
Mặc dù việc xảy ra cháy nổ trong các cơ sở trường học ít hơn nhiều so với các hộ dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, song vấn đề An toàn PCCC vẫn tồn tại nhiều nguy cơ mà các nhà trường cần nhận diện để phòng tránh