MOOVKIDS #3: TÁC ĐỘNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH MOOVKIDS ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN VÀ CÂN BẰNG CỦA TRẺ

Theo các chuyên gia, việc trẻ em không vận động thể dục đủ mức và đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, tầm vóc, khối cơ và chất lượng xương của trẻ. Ngoài ra, trẻ em cũng có nguy cơ mắc các bệnh lý như béo phì, tiểu đường, tim mạch, rối loạn cảm xúc, giảm thị lực, khó ngủ… 

Theo các chuyên gia, việc trẻ em không vận động thể dục đủ mức và đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, tầm vóc, khối cơ và chất lượng xương của trẻ. Ngoài ra, trẻ em cũng có nguy cơ mắc các bệnh lý như béo phì, tiểu đường, tim mạch, rối loạn cảm xúc, giảm thị lực, khó ngủ… 

MoovKids là một chương trình độc đáo đến từ Phần Lan, được thiết kế để khơi dậy tiềm năng thể chất của trẻ thông qua việc tập trung phát triển một cách toàn diện và cân bằng với 6 thành tố cốt lõi: 

  • Cân bằng tĩnh: Đây là khả năng duy trì trạng thái ổn định của cơ thể trong các tư thế đứng, ngồi, hoặc nằm mà không cần di chuyển. Việc tập luyện cân bằng tĩnh giúp trẻ phát triển sự kiên nhẫn, tăng cường sự tập trung và khả năng kiểm soát cơ thể.
  • Cân bằng động: Khả năng này liên quan đến việc duy trì trạng thái ổn định khi thực hiện các hoạt động di chuyển như chạy, nhảy, và tiếp đất. Cân bằng động giúp cải thiện phản xạ và dẻo dai, là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của các kỹ năng vận động phức tạp.
  • Ổn định trục: Bao gồm khả năng giữ cho cơ thể ổn định trong khi thực hiện các động tác xoay, uốn cong, hay kéo dãn. Ổn định trục giúp cơ thể trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển về sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể.
  • Các kỹ năng di chuyển cơ bản: Bao gồm đi, chạy, bật nhảy, và nhảy lò cò. Việc tập trung vào những kỹ năng này giúp trẻ phát triển sự cơ động, sức mạnh, và tốc độ, làm nền tảng cho sự phát triển thể chất lâu dài.
  • Vận động thô: Như kéo, đẩy, đá, và nâng vật nặng, không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp mà còn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và sự tự tin khi tương tác với môi trường xung quanh.
  • Nhận thức không gian: Việc nhận biết khoảng cách giữa bản thân và người khác, cũng như biết khi nào cần chuyển hướng để tránh va chạm, không chỉ quan trọng cho sự an toàn mà còn giúp trẻ phát triển kỹ năng lập kế hoạch và giải quyết vấn đề.
     

 

MoovKids không chỉ là chương trình vận động, mà còn là bài học quý báu về sự tự tin, kỷ luật và an toàn. Qua việc tập luyện, con học được cách kiểm soát và hiểu biết về cơ thể mình, đồng thời phát triển tư duy và nhận thức về môi trường xung quanh. Chương trình mở ra cánh cửa cho trẻ em khám phá và phát huy tối đa tiềm năng thể chất và tinh thần của mình, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện trong tương lai.

Với mục tiêu phát triển toàn diện về thể chất, trí lực, cảm xúc, nhận thức của trẻ, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhập khẩu chương trình vận động MoovKids từ Phần Lan - Quốc gia có nền giáo dục ưu việt hàng đầu thế giới, đồng thời triển khai áp dụng trên toàn hệ thống Mầm non, Tiểu học và đã nhanh chóng chứng minh được tính hiệu quả. 

Để hiểu hơn về Moovkids, kính mời Quý phụ huynh tham dự hội thảo “Thể lực vững chắc - Tương lai vững bền” được tổ chức lúc 8h30-11h30, thứ Bảy ngày 16/03/2024 tại Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy, Khu B, Khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội. 

Khách mời đặc biệt: Chuyên gia Darlene Koskinen – Nhà sáng lập tổ chức giáo dục MoovKids đến từ Phần Lan.

Link đăng ký tham dự: http://thelucvungchac.tanthoidai.edu.vn

-------------------------

Chi tiết liên hệ:

HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI

• Hotline: 089 809 5599

• Website: tanthoidai.edu.vn

⭐ Các cơ sở Mầm non:

• Cơ sở 1: Tầng 2, tòa CT3, Chung cư Eco Green City, 286 Nguyễn Xiển, Hà Nội

• Cơ sở 2:  Tầng 1, tòa nhà MĐ Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội

• Cơ sở 3: Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

• Cơ sở 4: Căn SP05-15 & SP05-17, phân khu BH9A, KĐT Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm Hà Nội

• Cơ sở 5: 59 Thanh Đàm, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội

⭐ Trường Tiểu học:

• Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

⭐ Trường THCS:

• Tổ 12, thị trấn Đông Anh, H. Đông Anh, Hà Nội

 

Tin liên quan
HỘI THẢO: TRƯỜNG HỌC AN TOÀN - CON HỌC HẠNH PHÚC
Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy là trường Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội sử dụng trọn bộ phương pháp giáo dục Phần Lan với phương pháp Fun Learning và tích hợp liên môn (với bậc Tiểu học) là phương pháp dẫn dắt .
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại