LỄ KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP VÀ TRI ÂN NHÀ GIÁO: XÚC ĐỘNG VÀ TỰ HÀO

Ngày 18/11/2023 tại trường Tân Thời Đại - Fun Academy, khu B, khu thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 với chủ đề “Tạo dựng giá trị - Kết nối niềm tin”

Ngày 18/11/2023 tại trường Tân Thời Đại - Fun Academy, khu B, khu thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 với chủ đề “Tạo dựng giá trị - Kết nối niềm tin””. Buổi lễ có sự tham gia của các vị khách mời đặc biệt, bao gồm các chuyên gia giáo dục, giảng viên hàng đầu, đã dành biết bao tâm huyết để xây dựng, hoàn thiện chương trình giáo dục cho các con học sinh Tân Thời Đại trong suốt 5 năm qua, cùng hơn 160 cán bộ, giáo viên nhân viên hệ thống.

 

️Trong buổi chiều cùng ngày, nằm trong khuôn khổ của chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, TTD Run - giải chạy lần đầu tiên được tổ chức dành cho GVNV hệ thống với mong muốn truyền đi thông điệp tới các thành viên hệ thống không ngừng rèn luyện thể lực để có một sức khỏe tốt và dẻo dai, đồng thời hướng tới một tương lai vươn cao - vươn xa của hệ thống giáo dục Tân Thời Đại trong chặng đường 5 năm tiếp theo.

Chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập được chuẩn bị kỹ lưỡng và dàn dựng công phu, đã đem đến cho toàn thể khách mời và toàn thể GVNV hệ thống những cảm xúc đặc biệt. Buổi lễ bắt đầu bằng những giai điệu thân thương và quen thuộc của “Bài ca giáo dục Tân Thời Đại” do các con học sinh Tiểu học và thầy Mark - GV nước ngoài của Tân Thời Đại thực hiện, đây là khúc ca mà bất cứ người Tân Thời Đại nào cũng thuộc và ghi nhớ.

 

Những cảm xúc đặc biệt tràn về khi tập thể đội ngũ được lắng nghe câu chuyện đầy xúc động từ nhà giáo Phạm Thị Lam - nhà sáng lập - chủ tịch HĐQT hệ thống, để hiểu sắc về nguyên do và ý nghĩa cao cả mà chị đã cùng với các thành viên hội đồng sáng lập đã quyết tâm thành lập hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và đưa Giáo dục Phần Lan từ đất nước Bắc Âu xa xôi về áp dụng tại Việt Nam ở thời điểm mà mọi thứ đều mới lạ và khó khăn. Những thước phim và hình ảnh quý giá đã đưa GVNV hệ thống thấu hiểu về những ngày tháng từ khi thành lập cơ sở đầu tiên tại Tân Tây Đô, quá trình làm việc của BLĐ với Fun Academy và các đối tác để đưa những chương trình đầu tiên về áp dụng. Thật xúc động khi được ôn lại về những ngày khó khăn khi cơn bão đại dịch Covid 19 đã giáng đòn mạnh vào các cơ sở giáo dục, khiến học sinh phải tạm dừng đến trường trong hơn 2 năm. Nhà trường không có nguồn thu, GVNV bị mất hoặc giảm thu nhập, đội ngũ BLĐ và GVNV vẫn kiên định một lòng, chung tay vượt qua trên con đường đưa nền giáo dục hạnh phúc đến với các con học sinh.

 

Phát biểu tại sự kiện, nhà giáo Phạm Thị Lam - nhà sáng lập - chủ tịch HĐQT hệ thống cho biết: Triết lý “Mọi đứa trẻ đều khác biệt và chúng đều có quyền học những điều chúng cần trong cuộc sống” thật sự đã dạy về tư tưởng, rèn về kỹ năng cho GV chúng tôi biết cách giáo dục cho học sinh của mình phát huy tối đa năng lực cá nhân. Nhìn kết quả được đánh giá từ các chuyên gia và tổ chức độc lập uy tín của cả Việt Nam và Phần Lan về mức tăng trưởng vượt trội của tất cả các chỉ số của trẻ Mầm non Tân Thời Đại; nhìn kết quả 135 giải thưởng Quốc gia, Quốc tế trên tổng số chưa đầy 100 học sinh TH -THCS Tân Thời Đại đủ thấy chất lượng của các nhà trường trong hệ thống. Chưa kể còn nhiều lắm các thành tựu lớn lao khác.

 

“Hành trình chúng tôi đi suốt 5 năm qua gặp rất nhiều chông gai nhưng chúng tôi không đơn độc vì bên chúng tôi luôn có những nhà đầu tư thấu hiểu, những cha mẹ tin cậy đồng hành và đặc biệt là những Người Thầy vĩ đại.” - Nhà giáo Phạm Thị Lam chia sẻ. Buổi lễ thật sự xúc động khi chứng kiến lễ tri ân dành cho các chuyên gia, cố vấn - những người thầy đang ngày đêm tận tụy giúp đỡ, soi đường chỉ lối để hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ngày một trưởng thành hơn, vững vàng hơn. Bên cạnh đó, lễ tri ân dành cho chủ tịch hội đồng sáng lập - nhà giáo Phạm Thị Lam, các thành viên hội đồng sáng lập - hội đồng quản trị, và tri ân đội ngũ GVNV đã kiên định đồng hành cùng hệ thống trong suốt 5 năm qua đã được thực hiện trong nghi thức trang trọng, giàu cảm xúc.

Giây phút điểm nhấn công bố chủ đề cho chuyến hành trình 5 năm tiếp theo đã diễn ra thật ấn tượng, các thành viên đại diện cho các lực lượng: Nhà sáng lập, ban điều hành, ban chuyên môn, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh đã cùng lên sân khấu, khởi động con tàu vũ trụ mang tên Tân Thời Đại nhằm kết nối và đem đến cho các con học sinh một môi trường giáo dục hạnh phúc, nơi tất cả các lực lượng thật sự gắn kết với nhau bởi niềm tin, và “Kết nối niềm tin - Kiến tạo tương lai” là chủ đề cho chuyến hành trình hạnh phúc ấy.

Tháng 11 là tháng để nhớ ơn về những người thầy - những người đang miệt mài trên bục giảng mỗi ngày để các con học sinh nên người, thành tài, góp công xây dựng đất nước giàu đẹp hiện đại. Cùng với Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập hệ thống, Lễ Tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 cũng đã được tổ chức long trọng và ấm áp. Các thầy cô cùng nhau nhìn lại những kết quả đã đạt được trong hội thi chuyên môn giỏi năm học 2023-2024 diễn ra trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, hệ thống cũng thực hiện vinh danh các thầy cô xuất sắc đạt giải ở cấp hệ thống trong kỳ hội thi chuyên môn giỏi vừa qua, nhằm khích lệ các thầy cô không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân để thật sự là tấm gương sáng, soi đường chỉ lối cho các con học sinh thân yêu.

Sau bữa tiệc tối ấm áp, chương trình nghệ thuật với chủ đề: Tạo dựng giá trị - Kết nối niềm tin” được dàn dựng công phu và được dẫn dắt bởi một câu chuyện ý nghĩa đã đem đến cho khách mời và GVNV hệ thống những ấn tượng sâu sắc và giàu cảm xúc, giúp người nghe được hòa mình vào quá trình 5 năm thành lập và phát triển hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương:

  • Chương 1: Khát vọng – đam mê được kể thông qua 3 tiết mục nghệ thuật đặc sắc: Ước mơ của mẹ; Khát vọng thanh niên; I Do - với ý nghĩa: mong ước của cha, ước mơ của mẹ đang dần hoá hiện thực với tầm nhìn và khát vọng đưa giáo dục Tân Thời Đại trở thành hệ thống giáo dục Thương hiệu Việt Nam - Đẳng cấp Quốc tế, lan tỏa giá trị của Giáo dục Phần Lan tại Việt Nam. Sứ mệnh và tầm nhìn lớn lao đã quy tụ những người tài, có cùng chí hướng, khát vọng xây dựng ước mơ làm thay đổi cục diện giáo dục nước nhà.
  • Chương 2: Vượt qua giông bão được kể thông qua 3 tiết mục nghệ thuật: Ngày chưa giông bão mashup Always remember this way; Niềm tin khát khao; Unstoppable - với ý nghĩa: Hai năm khởi đầu trôi qua, thử thách chông gai mới thực sự xuất hiện - nạn dịch Covid hoành hành khắp nơi trên thế giới, những người mới đến, những người ra đi, những người vẫn kiên trì ở lại, tiếp tục đồng hành. Chúng ta luôn bên nhau dù cho bao gian khó. Mỗi người Tân Thời Đại lại nhớ về lý do đã đến đây, lý do đã bắt đầu hành trình này, lý do để sát cánh bên nhau mạnh mẽ hơn.
  • Chương 3: Tự hào vươn lên được kể thông qua 3 tiết mục nghệ thuật: Những điều nhỏ nhoi; Người đi gieo mầm xanh; Sống như những đóa hoa - với ý nghĩa: Niềm tin đã gieo, khó khăn gian khổ vẫn ngừng tiến bước, những người Tân Thời Đại tiếp tục chung tay, cùng cam kết về một chặng đường rực rỡ sẽ đến, tất cả một lòng tin vào Giáo dục Tân Thời Đại về một tương lai hạnh phúc.

Chương trình nghệ thuật được khép lại bởi tiết mục: Tự hào chúng ta là người Tân Thời Đại, lời ca khúc được viết bởi TS. Đào Thị Bình - thành viên hội đồng sáng lập, trưởng ban cố vấn chuyên môn hệ thống, và được thể hiện lần đầu tiên trên sân khấu bởi dàn hợp xướng đến từ khối VP công ty, cùng các giáo viên nhân viên và ban giám hiệu của hệ thống, đã đem đến cảm giác xúc động, tự hào. Với ý nghĩa: Năm năm đã trôi qua, cuộc hành trình đã để lại những dấu ấn sâu sắc; khởi đầu đầy đam mê, thách thức không nản lòng; mỗi thành viên đều chung một niềm tin, chung một mục tiêu vì tương lai hạnh phúc của mỗi học sinh.

-------------------------

Chi tiết liên hệ:

HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI

• Hotline: 089 809 5599

• Website: tanthoidai.edu.vn

Các cơ sở Mầm non:

• Cơ sở 1: Tầng 2, tòa CT3, Chung cư Eco Green City, 286 Nguyễn Xiển, Hà Nội

• Cơ sở 2: Tầng 1, tòa nhà MĐ Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội

• Cơ sở 3: Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

• Cơ sở 4: Căn SP05-15 & SP05-17, phân khu BH9A, KĐT Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm Hà Nội

• Cơ sở 5: 59 Thanh Đàm, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội

Trường Tiểu học:

• Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Trường THCS:

• Tổ 12, thị trấn Đông Anh, H. Đông Anh, Hà Nội

Tin liên quan
HỘI THẢO: TRƯỜNG HỌC AN TOÀN - CON HỌC HẠNH PHÚC
Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy là trường Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội sử dụng trọn bộ phương pháp giáo dục Phần Lan với phương pháp Fun Learning và tích hợp liên môn (với bậc Tiểu học) là phương pháp dẫn dắt .
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại