HỆ THỐNG TÂN THỜI ĐẠI - 5 NĂM BỀN BỈ VỚI PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC HIỆN ĐẠI

Thành lập từ tháng 1/2018, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại là kết quả của hơn 10 năm tìm tòi nghiên cứu, tích lũy với tâm huyết của các nhà sáng lập với mong muốn tìm kiếm nền giáo dục ưu việt, hiện đại.

Thành lập từ tháng 1/2018, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại là kết quả của hơn 10 năm tìm tòi nghiên cứu, tích lũy với tâm huyết của các nhà sáng lập với mong muốn tìm kiếm nền giáo dục ưu việt, hiện đại.

Hướng tới đào tạo những công dân toàn cầu

Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại thành lập tháng 1/2018, là kết quả của hơn 10 năm tìm tòi nghiên cứu, tích lũy với tâm huyết của các nhà sáng lập, khát vọng và thành công trong tìm kiếm nền giáo dục ưu việt, nơi “Người học luôn là ưu tiên số một” với tinh thần học tập vui vẻ và chủ động; là nơi nhà giáo luôn được tôn vinh là “Linh hồn của lớp học” với việc làm chủ các phương pháp dạy học tiên tiến, hiện đại nhất.

Tháng 5/2018, hội đồng sáng lập và ban lãnh đạo hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến đi tới Phần Lan, trực tiếp làm việc với Bộ Giáo dục Phần Lan, Ủy ban Quốc gia Giáo dục Phần Lan đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam với chương trình đầu tiên là Future Astronaut program (Nhà du hành vũ trụ).

Từ tháng 5/2018 - 5/2019, trọn vẹn một năm học, Giáo dục Tân Thời Đại vừa thực hành phương pháp Giáo dục Phần Lan tại các cơ sở Giáo dục Mầm non, vừa tiếp tục đàm phán với các Công ty giáo dục Phần Lan - những công ty được Chính phủ Phần Lan cho phép đóng gói xuất khẩu Chương trình giáo dục. 

img 47131.jpeg
Học sinh Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy hăng say khám phá hoạt động Kide Science

Ngày 15/8/2019, Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã ký hợp tác toàn diện với Fun - Academy trở thành đơn vị tiên phong đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam, đồng thời thiết kế chương trình giảng dạy chi tiết đến các chuỗi chủ đề, chuỗi hoạt động để giáo viên tổ chức dạy học theo phương pháp giáo dục Phần Lan. 

img 47142.jpeg
 Học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại trong tiết học Tiếng Anh với Giáo viên nước ngoài

Mỗi bài học của giáo dục Phần Lan đều phù hợp với từng học sinh. Chính vì thế, học sinh Phần Lan không cảm thấy có sự lạc lõng trước những điều mà giáo viên truyền tải, tạo ra sự hứng thú cho trẻ tới trường.

Sau 5 năm thành lập, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại không ngừng phát triển các lĩnh vực của hệ sinh thái với: Hệ thống trường học (với 5 cơ sở Mầm non, 1 trường Tiểu học và 1 trường THCS); Trung tâm phi hành gia tương lai - FAPC; Trung tâm tư vấn du học; Hệ thống các trường liên kết; Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ; Trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt. Trong đó, Tân Thời Đại phát triển một mạng lưới trường học từ mầm non đến trung học phổ thông, theo tiêu chuẩn Phần Lan và đẳng cấp Quốc tế tại các vùng đô thị mới thuộc vành đai 3, vành đai 4 của Thủ đô Hà Nội. 

Tân Thời Đại xây dựng mô hình học tập trọn đời với giáo dục Phần Lan và giáo dục nhìn ra thế giới. Lấy Phi hành gia làm nhật vật biểu tượng, nhằm đào tạo các thế hệ học sinh có đủ phẩm chất, năng lực của công dân toàn cầu.

Dấu mốc 5 năm nỗ lực bền bỉ

Ngày 18/11/2023 tại Trường Tân Thời Đại - Fun Academy, khu B, khu thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với chủ đề “Tạo dựng giá trị - Kết nối niềm tin”

img 47123.jpeg
 Tập thể đội ngũ GVNV hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại

Phát biểu tại sự kiện, Nhà giáo Phạm Thị Lam - nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT hệ thống cho biết: Triết lý “Mọi đứa trẻ đều khác biệt và chúng đều có quyền học những điều chúng cần trong cuộc sống” thật sự đã dạy về tư tưởng, rèn về kỹ năng cho giáo viên chúng tôi biết cách giáo dục cho học sinh của mình phát huy tối đa năng lực cá nhân. 

Nhìn kết quả được đánh giá từ các chuyên gia và tổ chức độc lập uy tín của cả Việt Nam và Phần Lan về mức tăng trưởng vượt trội của tất cả các chỉ số của trẻ Mầm non Tân Thời Đại; nhìn kết quả 135 giải thưởng Quốc gia, Quốc tế trên tổng số chưa đầy 100 học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở Tân Thời Đại đủ thấy chất lượng của các nhà trường trong hệ thống. Chưa kể còn nhiều lắm các thành tựu lớn lao khác”.

img 47114.jpeg
Nhà giáo Phạm Thị Lam - nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại phát biểu tại sự kiện

“Hành trình chúng tôi đi suốt 5 năm qua gặp rất nhiều chông gai nhưng chúng tôi không đơn độc vì bên chúng tôi luôn có những nhà đầu tư thấu hiểu, những cha mẹ tin cậy đồng hành và đặc biệt là những Người Thầy vĩ đại”, Nhà giáo Phạm Thị Lam chia sẻ. 

Buổi lễ chứng kiến lễ tri ân dành cho các chuyên gia, cố vấn - những người thầy đang ngày đêm tận tụy giúp đỡ, soi đường chỉ lối để hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ngày một trưởng thành hơn, vững vàng hơn. Bên cạnh đó, lễ tri ân dành cho chủ tịch hội đồng sáng lập - nhà giáo Phạm Thị Lam, các thành viên hội đồng sáng lập - hội đồng quản trị, và tri ân đội ngũ giáo viên đã kiên định đồng hành cùng hệ thống trong suốt 5 năm qua đã được thực hiện trong nghi thức trang trọng, giàu cảm xúc.

img 47105.jpeg
Chương trình nghệ thuật được giàn dựng công phụ tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại

Tại Lễ kỉ niệm, Chương trình nghệ thuật với chủ đề: Tạo dựng giá trị - Kết nối niềm tin” được dàn dựng công phu, gồm 3 chương: Chương 1: Khát vọng - đam mê; Chương 2: Vượt qua giông bão; Chương 3: Tự hào vươn lên. 

Chương 3 khép lại bởi hợp xướng hoành tráng, âm điệu hào hùng: Tự hào chúng ta là người Tân Thời Đại, được viết bởi TS. Đào Thị Bình - thành viên hội đồng sáng lập, trưởng ban cố vấn chuyên môn hệ thống. 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/he-thong-tan-thoi-dai-5-nam-ben-bi-voi-nhung-phuong-phap-giao-duc-tien-tien-2217900.html?gidzl=UYrhVPGlubPvCsrub37bLNyqRd-CP-W4C6nX9DKyxry-FZ8ZqZMu2MetPtBKPEjJC6yqAJBTChuPbIhdKW

Tin liên quan
HỘI THẢO: TRƯỜNG HỌC AN TOÀN - CON HỌC HẠNH PHÚC
Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy là trường Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội sử dụng trọn bộ phương pháp giáo dục Phần Lan với phương pháp Fun Learning và tích hợp liên môn (với bậc Tiểu học) là phương pháp dẫn dắt .
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại