Fun Academy: Tân Thời Đại - Tấm gương truyền cảm hứng cho hành trình Học tập vui vẻ

Trong tháng 9/2023 vừa qua, đoàn cán bộ quản lý và giáo viên Tân Thời Đại đến từ Việt Nam, đại diện cho các cơ sở trải dài từ cấp mầm non, mẫu giáo và tiểu học, đã đến thăm Phần Lan trong một chuyến tham quan học tập chuyên sâu.

Hành trình khám phá

Trong tháng 9/2023 vừa qua, đoàn cán bộ quản lý và giáo viên Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đến từ Việt Nam, đại diện cho các cơ sở trải dài từ cấp mầm non, mẫu giáo và tiểu học, đã đến thăm Phần Lan trong một chuyến tham quan học tập chuyên sâu. Hành trình của họ bao gồm vô số trải nghiệm phong phú, bao gồm các khóa đào tạo toàn diện, những buổi học mang tính khai sáng, các chuyến thăm tới nhiều trường học khác nhau và các cuộc thảo luận hấp dẫn với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục tại Fun Academy. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chuyến thăm này được củng cố bởi một nền tảng vững chắc, được bồi dưỡng thêm nhờ chương trình đào tạo Fun Learning sâu rộng được thực hiện trong nhiều năm qua, cả trực tuyến và trực tiếp tại Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để củng cố thêm năng lực đội ngũ GVNV hệ thống giáo dục của Tân Thời Đại. Chương trình này hoàn toàn phù hợp với cam kết chung của chúng tôi trong việc triển khai Fun Learning hơn nữa tại Việt Nam, bao gồm cả việc thành lập Trung tâm đào tạo GV khu vực Châu Á đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng, sẵn sàng mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng hơn.

Phương pháp Fun Learning độc đáo và thú vị

Tại Fun Academy, chúng tôi đề cao phương pháp Fun Learning như một mô hình giáo dục toàn diện và không ngừng phát triển. Triết lý của chúng tôi bắt nguồn từ ý tưởng về một hệ sinh thái năng động, nơi tất cả các lực lượng, bao gồm giáo viên, trẻ em và phụ huynh, đóng vai trò tích cực trong việc đặt ra mục tiêu, tham gia phản ánh, thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới và liên tục đánh giá tiến độ. Nền tảng của phương pháp này là nuôi dưỡng trẻ em trở thành những người học tập suốt đời, một sứ mệnh đòi hỏi các nhà giáo dục phải đóng vai trò là hình mẫu cho tư duy như vậy.

Định hướng cho chương trình giảng dạy

Mỗi trường học sẽ hoạt động trong khuôn khổ một chương trình giảng dạy, một bản phác thảo có cấu trúc về những gì học sinh phải học ở các độ tuổi cụ thể. Mặc dù chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi không thể sửa đổi tất cả các chi tiết của chương trình giảng dạy do những hạn chế về văn hóa và thực tiễn, nhưng chúng tôi cam kết thúc đẩy thay đổi từng bước một. Tầm nhìn của chúng tôi bao gồm các lớp học dành cho nhiều lứa tuổi với phương pháp học tập cả ngày và nhấn mạnh vào hoạt động nhóm nhỏ. Chúng tôi ủng hộ cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với các mục tiêu theo độ tuổi, trong đó từng học sinh có thể tiến bộ theo tốc độ riêng của mình. Chúng tôi thúc đẩy học sinh tích cực tham gia vào quá trình học tập, từ lập kế hoạch, thực hiện cho đến đánh giá cả quá trình học tập.

Phát triển chuyên môn là chất xúc tác quan trọng nhất để tạo nên sự thay đổi

Hành trình hướng tới sự thay đổi bắt đầu với sự đầu tư cho phát triển chuyên môn của các giáo viên của chúng tôi—những cá nhân không chỉ sẵn lòng mà còn hào hứng đón nhận sự phát triển liên tục, đương đầu với sự thay đổi và khám phá những chân trời mới. Sau khi giáo viên của chúng tôi đã làm quen với các nguyên tắc của Fun Learning, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp họ lập kế hoạch chương trình giảng dạy cho phù hợp với các kỹ năng sống thiết yếu theo từng địa phương. Quá trình này trao quyền cho giáo viên chủ động tạo nên các trải nghiệm học tập thú vị, kết nối kiến ​​thức học thuật với các kỹ năng cần thiết cho tương lai của một đứa trẻ.

Ba yếu tố cốt lõi của Fun Learning: Môi trường, học sinh và giáo viên

Cách tiếp cận của chúng tôi xoay quanh việc hài hòa ba khía cạnh quan trọng: môi trường, học sinh và giáo viên (cùng với cha mẹ học sinh). Điều bắt buộc là cả ba yếu tố phải đồng lòng hành động, cùng hướng tới mục tiêu chung. Chúng tôi không áp đặt chương trình giảng dạy. Thay vào đó, chúng tôi cộng tác làm việc và tạo ra một môi trường học tập không chỉ phù hợp về mặt văn hóa mà còn đóng vai trò là nền tảng để phát triển kỹ năng, giúp trẻ đạt được mục tiêu học tập.

 

Lập kế hoạch: Trách nhiệm chính của các nhà giáo dục

Một khía cạnh quan trọng của Fun Learning là giai đoạn lập kế hoạch, sau đó là xác định mục tiêu. Các giáo viên được đào tạo bài bản của chúng tôi được giao nhiệm vụ quan trọng là mang lại những trải nghiệm học tập có ý nghĩa cho trẻ. Điều này sẽ dễ dàng đạt hiệu quả cao hơn khi họ tích cực tham gia vào quá trình xây dựng bài giảng. Fun Learning lấy cảm hứng từ chương trình giảng dạy mầm non của Phần Lan, trong đó cung cấp những chỉ dẫn tối thiểu, tin tưởng giáo viên sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt về việc thiết lập môi trường và cách thức giảng dạy phù hợp với học sinh của họ.

 

Trao quyền, trách nhiệm và niềm tin

Thông điệp của chúng tôi gửi đến các đội ngũ GV rất rõ ràng: Kết nối các nguyên tắc Fun Learning với chương trình giảng dạy của họ, sắp xếp nó phù hợp với các kỹ năng sống thiết yếu và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm. Hãy tin tưởng vào học sinh của bạn, tạo nên một môi trường giáo dục trong đó giáo viên là người hỗ trợ, đồng thời cho trẻ tham gia vào ba loại hình vui chơi riêng biệt nhằm thúc đẩy sức khỏe và học tập tự nhiên, hiệu quả. Hãy tôn trọng tuổi thơ của trẻ như một giai đoạn quan trọng và then chốt trong cuộc đời cần được chú trọng, chứ không chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho tương lai.

 

Cùng nhau vẽ bản đồ

Trong thế giới Fun Learning, chúng tôi không đưa cho bạn một bản đồ tạo sẵn; thay vào đó, chúng tôi cung cấp cho bạn các công cụ và hướng dẫn để bạn tự vẽ. Chúng tôi khuyến khích bạn đón nhận hành trình này với trái tim và tâm trí rộng mở, sẵn sàng khám phá, đổi mới và truyền cảm hứng. Cùng nhau, chúng ta có thể định nghĩa lại giáo dục, từng bước một. Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và các bộ phận khác trong hệ thống Tân Thời Đại vì đã đồng hành kiên định trên con đường chuyển đổi này, tạo điều kiện hỗ trợ cho sự trưởng thành và phát triển của đội ngũ giáo viên cũng như mang đến cho trẻ em một môi trường học tập ngày càng phong phú. Sự cống hiến của bạn tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi nỗ lực hơn nữa.

Minh họa:

Bản đồ kho báu được minh họa bởi cậu bé 3 tuổi trong môi trường Fun Learning

Ảnh: Chụp tại khuôn viên trường Mầm non Tân Thời Dại - Fun Academy ở Hà Nội theo phương pháp Fun Learning.

Nguồn bài viết: https://www.funacademy.fi/post/tan-thoi-dai-and-an-inspirational-example-of-a-fun-learning-journey

Tin liên quan
HỘI THẢO: TRƯỜNG HỌC AN TOÀN - CON HỌC HẠNH PHÚC
Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy là trường Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội sử dụng trọn bộ phương pháp giáo dục Phần Lan với phương pháp Fun Learning và tích hợp liên môn (với bậc Tiểu học) là phương pháp dẫn dắt .
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại