Điểm tin GD TTĐ tháng 12/2020

Tháng 12/2020 sắp qua đi, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 12/2020 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Mầm non và trường Tiểu học Tân Thời Đại.

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH PHẦN LAN 6/12/2020

Nhân kỉ niệm 103 năm ngày Độc lập của Phần Lan (6/12/1917 – 6/12/2020), Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã gửi lời chúc mừng tới đất nước Phần Lan - đất nước của những công dân hạnh phúc; chúc mừng và cảm ơn Đại sứ quán Phần Lan, Hiệp hội thương mại Phần Lan đã kết nối và hỗ trợ Tân Thời Đại đến với Bộ GD Phần Lan, Uỷ ban Quốc gia Giáo dục Phần Lan , Đại học Quốc gia Helsilki và các đối tác chiến lược của TTĐ: Fun Academy, Kide Science, Moovkids, Fivi Edu Global, Wise Consulting Finland OY (WCF), Markku Kauriala Oy (MK)– những đơn vị đã luôn và tiếp tục đồng hành cùng hệ thống giáo dục Tân Thời Đại để mang lại nền giáo dục ưu việt cho trẻ em Việt Nam. Tan Thời Đại cũng đã gửi lời chúc mừng và biết ơn tới những cộng sự đặc biệt của giáo dục Tân Thời Đại: Gia đình Ms Tracy Kaulo – Mr. Jani Kaulo – Chủ tịch hiệp hội thương mại Phần Lan – Đông Nam Á; Mr. Olli Kumunen – Giám đốc chuyên môn của hệ thống, Ms Oanh Phạm – Cố vấn chương trình giáo dục Tiểu học tại Phần Lan.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12 

Nhân ngày 22/12/2020, các con học sinh mầm non Tân Thời Đại cơ sở Nguyễn Xiển đã có hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Các con đã cùng nhau dành những lời ca, tiếng hát và tự tay tô màu những bức tranh đẹp để gửi tới các chú đang ngày đêm canh gác bảo vệ tổ quốc. Qua hoạt động, các con đã phần nào hiểu được: có được nền hòa bình hôm nay, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, có cơm ăn, áo mặc, có được những nụ cười hạnh phúc, ....là bởi có những người chiến sĩ quân đội sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

Hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, trẻ em và trong nhà

TIỂU HỌC TÂN THỜI ĐẠI DÃ NGOẠI & DÂNG HƯƠNG TẠI BẢO TÀNG ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH 

Nhân kỉ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng ngày18 tháng 12 năm 2020, toàn bộ học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại đã có chuyến tham quan, dã ngoại tại bảo tàng đường Hồ Chí Minh.

Trong hành trình trải nghiệm này, các con học sinh đã có cơ hội “ngược dòng lịch sử” để sống lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc qua lời kể của cô hướng dẫn viên. Tại đây, các con được dâng hương tưởng nhớ các anh hùng dân tộc – những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Các con hiểu rõ thêm về mục đích mở đường Trường Sơn và ý nghĩa lịch sử lớn lao của con đường huyền thoại này. Hiểu được điều đó, các con rất trân trọng những phút giây đến với bảo tàng và lắng nghe rất chăm chú. Các con cũng dành tặng các cô chú trong bảo tàng bức tranh được tạo ra bởi những ngôi sao chiến công các con tích lũy được trong tháng. Đó là kết quả của những cố gắng, không chỉ trong lĩnh vực học tập mà còn trong các lĩnh vực khác.

Mong các con lớn khôn từng ngày, những chuyến đi sẽ dài thêm, xa thêm cùng với kiến thức mà các con được bồi đắp để trưởng thành với trí tuệ và trách nhiệm với bản thân, cộng đồng và xã hội.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

Hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Hình ảnh có thể có: 3 người, trong nhà

HỘI THẢO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC PHẦN LAN VỚI CHỦ ĐỀ "CHA MẸ THÔNG MINH - CON THƠ HẠNH PHÚC" NGÀY 20/12

Với mong muốn chia sẻ với phụ huynh những thông tin hữu ích về phương pháp nuôi dạy trẻ để trẻ được tận hưởng một môi trường giáo dục hạnh phúc, ngày 20/12/2020, hệ thống GD Tân Thời Đại đã tổ chức Hội thảo phương pháp Giáo dục Phần Lan với chủ đề "Cha mẹ thông minh - Con thơ hạnh phúc". Hội thảo đã thu hút đông đảo các cha mẹ học sinh và đã nhận được những phản hồi tích cực.

Tại buổi hội thảo, bà Hải Diệu - trưởng đại diện WCF tại Việt Nam - Thạc sĩ Khoa học giáo dục tốt nghiệp tại Phần Lan đã chia sẻ toàn cảnh về Giáo Phần Lan. Bà cho biết Giáo dục Phần Lan là nền giáo dục có phương pháp ưu việt, dựa trên nền tảng tâm sinh lý lứa tuổi người học và có triết lý tôn trọng sự khác biệt của mỗi học sinh. Triết lý giáo dục này đã đưa Giáo dục Phần Lan trở thành một trong những nền giáo dục tân tiến nhất thế giới.

Cùng với đó, Bà Phan Quế Dung - Giám đốc trung tâm Đào tạo & Chuyển giao công nghệ thuộc Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã chia sẻ về bối cảnh nghiên cứu về Hạnh phúc của trẻ trên Thế Giới và thực tại về giáo dục gia đình - tương tác của cha mẹ và con cái ở Việt Nam. Cha mẹ được nghe giới thiệu về chương trình đào tạo “Làm thế nào để nuôi dạy trẻ hạnh phúc?”. Các cha mẹ cũng được trải nghiệm thực tế khoá học và các bài tập.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

NGÀY HỘI SÁCH TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỜI ĐẠI 15/12

Với mong muốn hình thành và duy trì văn hóa đọc cho học sinh, trường Tiểu học Tân Thời Đại đã tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh như: xây dựng tủ sách tại lớp học; xây dựng “Cây hoa đọc sách” ở thư viện và hoàn thành “Nhật kí đọc sách” mỗi ngày.

Các bạn học sinh Tân Thời Đại đã rất tích cực trong việc chia sẻ với các bạn những cuốn sách mà mình yêu thích. Vì vậy, tủ sách của lớp nào cũng đầy ăm ắp sách, trông như những rương kho báu đầy màu sắc. Không chỉ vậy, các bạn còn rất hào hứng và vui vẻ khi được trở thành một họa sĩ tài năng khi chính mình được trang trí cây hoa, làm đẹp cho thư viện. Bên cạnh đó, việc hoàn thành “Nhật kí đọc sách” mỗi ngày sẽ giúp mỗi học sinh tự theo dõi số sách mình đã đọc trong cả năm học cũng như những điều bổ ích, ấn tượng nhất mà mỗi học sinh Tân Thời Đại đã tìm thấy khi đọc sách.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

 

NGÀY HỘI SPORT DAY ĐÃ DIỄN RA THẬT NHIỀU NIỀM VUI VÀ Ý NGHĨA 19 & 20/12/2020

Với mục tiêu phát triển thể chất cho trẻ Mầm non, ngày hội thể thao Sport Day năm học 2020-2021 đã được tổ chức tại trường Mầm non Tân Thời Đại cơ sở Nguyễn Xiển (ngày 19/12) và cơ sở Ngoại Giao Đoàn (ngày 20/12) dành cho học sinh Tân Thời Đại và con em cư dân khu vực lân cận với thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. 

Giải đua xe Balance bike dành cho trẻ 2-6 tuổi là cơ hội cho trẻ thể hiện quá trình rèn luyện như một phi hành gia. Các cô giáo và Cua- rơ nhí đã có những ngày tập luyện miệt mài cho giải đua trong niềm vui, sự háo hức. Các bé cũng đã vô cùng vui sướng khi cả gia đình cùng đồng hành trong hành trình đua xe đạp Balance bike.

Thời tiết mùa đông khá lạnh, tuy nhiên một chút khó khăn đó không làm cản trở được tinh thần thi đấu của các cua- rơ nhí. Các con đã có một cuộc thi an toàn và tràn đầy năng lượng. Ba mẹ cũng đã có những giây phút đầy hào hứng và ý nghĩa bên các con.

Thông điệp mà Tân Thời Đại muốn gửi đến các bố mẹ và các con qua cuộc thi Balance Bike: hãy dành thời gian chất lượng cho các hoạt động vận động để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất đúng cách trong bối cảnh thiết bị số và truyền thông internet ngày càng phát triển.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

 

LỄ HỘI GIÁNG SINH ẤM ÁP, AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC TẠI HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI 24/12

Tại hệ thống Mầm non Tân Thời Đại

Lại một mùa Giáng Sinh nữa đến trên sân trường của các bé. Các con đã quen với Ông già Noel và cỗ xe tuần lộc, cây thông Noel và rất nhiều món quà hấp dẫn. Hiểu và tham gia lễ hội Giáng sinh cũng như nhiều lễ hội quốc tế khác là một phần trong nội dung giáo dục văn hoá hoà nhập của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại.

Với trí tưởng tượng phong phú và sự sáng tạo tuyệt vời, các cô cùng các con học sinh đã đem đến cho không gian trường học một phong cách mới với màu đỏ chủ đạo làm không khí ngày lễ Quốc tế càng thêm ấm áp, rộn rã.

Trong tuần qua, các con đã được nghe và hát những bài hát về Giáng Sinh, được nghe kể truyền thuyết về Ông già Noel và những con tuần lộc, được tham gia những hoạt động liên quan đến ngày lễ Giáng sinh. Đặc biệt hơn, trong 2 ngày 23/12 và 24/12/2020, Lễ hội Giáng sinh chính thức được tổ chức trên khắp hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại.

Tại Lễ hội, các con được thưởng thức tiệc buffet theo chủ đề Giáng sinh, mặc những trang phục Noel với tông màu đỏ rự rỡ, được tỏa sáng trên sân khấu để thể hiện các vũ điệu Giáng sinh, và còn được ông Già noel là các cô trường Tân Thời Đại tặng thật là nhiều món quà.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

Tại trường Tiểu học Tân Thời Đại

Ngày 24/12/2020, Lễ hội Giáng sinh, lần đầu tiên, chính thức diễn ra trên sân trường Tiểu học Tân Thời Đại. Các con được thưởng thức tiệc buffet theo chủ đề Giáng sinh, mặc những trang phục Noel với tông màu đỏ rực rỡ, được tỏa sáng trên sân khấu khi thể hiện các vũ điệu Giáng sinh nồng nàn.

Là trường Tiểu học Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, các con được kết nối trực tuyến từ lớp học của mình với ông già Noel tại Phần Lan. Đã có thật nhiều câu hỏi thú vị giữa các con và Ông già Noel.

Trong không khí rộn ràng của Lễ hội Giáng sinh, nhận quà cho mình, các con học sinh Trường Tiểu học và mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy không quên chia sẻ những món đồ chơi của mình và dành tặng toàn bộ số tiền thu được từ gian hàng của các em mầm non để dành tặng những em bé mầm non của lớp Rainbow thuộc trung tâm bảo trợ xã hội 3. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình yêu thương và sự chia sẻ của các con học sinh.

Chi tiết bài và ảnh: Click here

 

CLB FAPC TIỀN TIỂU HỌC (ĐỊNH KỲ THỨ 7 HÀNG TUẦN)

Như thường lệ, các ngày Thứ 7 tháng 12/2020, CLB FAPC Tiền Tiểu học được tổ chức tại Trường Mầm non Tân Thời Đại cơ sở EcoGreen City 286 Nguyễn Xiển và Trường Mầm non, Tiểu học Tân Thời Đại – Fun Academy (Khu B KĐT Geleximco) Hà Đông, Hà Nội.

Khởi đầu giai đoạn 2, các con được rèn luyện bản thân thông qua hoạt động Mindfulness - Tĩnh Tâm với những thử thách đầy cam go và thú vị.

Bên cạnh đó, các con được rèn luyện và phát triển thể chất, tư duy ngôn ngữ, tư duy Toán và Khoa học. Các hoạt động đều được dẫn dắt bằng Tiếng Anh và phương pháp Fun Learning. Các con hào hứng tham gia, hồn nhiên bộc lộ cảm xúc, thoả sức sáng tạo và thể hiện năng lực cá nhân trong mỗi hoạt động.

Và những kiến thức về Toán, Khoa học, Ngôn ngữ (Tiếng Anh và Tiếng Việt) cứ đến với các con nhẹ nhàng trong sự hào hứng và niềm say mê như thế! 

 

Trân trọng cảm ơn Quý phụ huynh, các con học sinh cùng các thầy cô giáo tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã cùng nhau tạo nên một tháng 12/2020 thật ý nghĩa với nhiều điểm nhấn ấn tượng, chúc Quý phụ huynh, các con học sinh cùng các thầy cô một năm mới 2021 sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

 

--------------------------

Chi tiết liên hệ:

  • HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI
  • Hotline: 089 809 5599
  • Website: tanthoidai.edu.vn

 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.