Trại Đông FAPC Finnish Winter Camp 2021 thực hành các kỹ năng cho du học sinh Phần Lan

FAPC (Future Astronaut Program Club/Camp) là tổ chức quốc tế được thành lập bởi Tân Thời Đại và Fun Academy. Chương trình FAPC do Fun Academy - NASA và các chuyên gia giáo dục hàng đầu của Phần Lan, Mỹ, Nhật Bản xây dựng, được cụ thể hóa bởi Giáo dục Tân Thời Đại.

Trại Đông FAPC Finnish Winter Camp 2021 dành cho học sinh THCS – những du học sinh tương lai, diễn ra trong 4 ngày 3 đêm từ 30/12-02/1/2022 đã để lại rất nhiều cảm xúc. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19. trại được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp cùng các hoạt động trải nghiệm thực tế của học sinh. Trong suốt quá trình trại, các du học sinh tương lai được rèn luyện kỹ năng thảo luận, tương tác và giao tiếp bằng 2 ngôn ngữ tiếng Phần và tiếng Anh.

Thông qua những trải nghiệm và khám phá thú vị, các du học sinh tương lai đã cùng nhau tạo nên cuốn cẩm nang văn hóa xã hội Phần Lan về 4 lĩnh vực: thiên nhiên, ẩm thực, lễ hội và các trò chơi dân gian của người Phần Lan. Nhiều nội dung được các bạn học sinh nghiên cứu và trình bày: Làm thế nào để thích nghi với khí hậu lạnh giá? Làm thế nào để an toàn khi đi trong rừng tại Phần Lan? Công thức nấu các món ăn ngon và đơn giản tại Phần Lan?

Không chỉ tạo ra 1 cuốn cẩm nang hữu ích, các bạn còn liên tục gây bất ngờ với tài nấu nướng cũng như khả năng sáng tạo khi xử lý vấn đề.

Phạm Sỹ An, một học sinh đến từ Hà Nội chia sẻ, “Sau khi tham gia trại, em đã học được nhiều điều thú vị về Phần Lan cũng như rèn luyện các kỹ năng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày khi xa nhà. Em rất háo hức được học tập tại Phần Lan trong tương lai gần”.

Cô học sinh Nguyễn Lê Minh Thư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh ban đầu còn rụt rè, nhút nhát nhưng với sự giúp đỡ của các leader, em dường như trở thành một người khác hoàn toàn, chủ động kết nối và sẵn sàng chia sẻ những kiến thức của mình với các bạn trong nhóm. Thư cho biết: “Em thực sự rất vui khi có thể tham gia các hoạt động như thế này. Em đã được gặp những người bạn mới và hoàn thiện mình hơn”.

Đến từ Khánh Hòa, bạn Huỳnh Minh Phi chia sẻ: “Sau khi tham gia trại, em đã học được nhiều điều bổ ích và ý nghĩa. Bây giờ em có thể tự tay nấu những món ăn truyền thống rất ngon của Phần Lan. Em thấy tự tin hơn. Trại là cơ hội rất tốt để có thêm những người bạn mới. Em xin cảm ơn Tân Thời Đại”.

Và còn rất nhiều những cảm xúc tích cực trong các du học sinh tương lai.

FAPC Finnish Winter Camp 2021 online đặc biệt, đầu tiên và duy nhất dành cho du học sinh Phần Lan đã khép lại với thật nhiều cảm xúc. Với những hỗ trợ từ Tân Thời Đại và sự đồng hành từ cha mẹ, chắc chắn các học sinh sẽ có được hành trang tốt nhất để tự tin khám phá và khẳng định mình tại Phần Lan – đất nước hạnh phúc, xinh đẹp và có nền giáo dục hiện đại bậc nhất Thế Giới.

Chi tiết hình ảnh của học sinh trong khóa trại: https://www.facebook.com/duhoctanthoidai/posts/126300576541761

 

 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.