Xây dựng kế hoạch học tập cá nhân - Mô hình giáo dục của tương lai tại trường Tân Thời Đại

Với triết lý “Mọi trẻ em đều khác biệt và tất cả đều có quyền học những điều chúng cần trong cuộc sống”, trường Tân Thời Đại triển khai xây dựng kế hoạch học tập cá nhân cho từng học sinh, giúp các em bứt phá khả năng, phát triển vượt bậc trong tương lai

Với triết lý “Mọi trẻ em đều khác biệt và tất cả đều có quyền học những điều chúng cần trong cuộc sống”, trường Tân Thời Đại triển khai xây dựng kế hoạch học tập cá nhân cho từng học sinh, giúp các em bứt phá khả năng, phát triển vượt bậc trong tương lai.

1. Mục tiêu đầu ra được cá nhân hoá

Trẻ mầm non Tân Thời Đại được lập hồ sơ thông tin về chiều cao, cân nặng, những món ăn bé yêu thích, những thực phẩm khiến bé bị dị ứng, tình trạng sức khỏe hiện tại, những lĩnh vực bé yêu thích… Từ đó, nhà trường kết hợp cùng cha mẹ xây dựng kế hoạch phát triển cho từng bé, giúp bé cải thiện về thể lực, cân đối về thể chất và phát triển kiến thức, kỹ năng làm tiền đề để bé thành công ở các bậc học cao hơn.

Ở bậc học phổ thông, học sinh được xây dựng lộ trình học tập dựa trên năng lực cá nhân, mục tiêu, sở thích. Kế hoạch học tập cá nhân hóa không chỉ chú trọng đến việc nâng cao kiến thức mà còn phát triển các kỹ năng sống và kỹ năng mềm quan trọng. Từ đó giúp các em tìm ra và khắc phục những điểm yếu của bản thân, khai thác và kích hoạt những tiềm năng sẵn có và có thói quen học tập chủ động..

Ngay từ lớp 7, các em đã được tư vấn, định hướng sớm về lộ trình học tập, ngành nghề phát triển trong tương lai để có những lựa chọn phù hợp nhất ở những bậc học tiếp theo. Tốt nghiệp THCS, học sinh Tân Thời Đại có đủ khả năng vào các trường THPT Chất lượng cao trong nước; đủ kỹ năng, nền tảng đi du học bậc THPT tại Phần Lan và Mỹ với cơ hội học bổng cao. 

2. Môi trường học tập với sĩ số ít

Tân Thời Đại duy trì môi trường học tập có sĩ số ít; để trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai – nơi Hiệu trưởng và mọi giáo viên hiểu tính nết và đồng cảm sâu sắc với từng học sinh. Mỗi em được tham vấn học đường bởi các thầy cô, chuyên gia hàng đầu và tư vấn giúp xác định rõ định hướng phát triển theo năng lực để lựa chọn hướng đi phù hợp; được chủ động thảo luận với gia đình, nhà trường để thiết kế và đưa ra lộ trình học tập của bản thân trong suốt quá trình học.

3. Lấy người học làm trung tâm

Mọi hoạt động giảng dạy và học tập đều được thiết kế với học sinh làm trung tâm, từ việc lựa chọn nội dung, phương pháp giảng dạy, đến việc đánh giá và phản hồi. Khi các con học sinh cảm thấy mình là trung tâm của quá trình học tập, các em sẽ tham gia tích cực hơn trong việc đặt ra mục tiêu và lập kế hoạch học tập của mình, qua đó tăng cường sự động lực và sự kiên trì với việc học.

4. Liên tục cập nhật và đánh giá

Quá trình học tập của học sinh được theo dõi chặt chẽ thông qua hệ thống đánh giá liên tục. Điều này vừa giúp kế hoạch cá nhân phản ánh đúng nhu cầu và khả năng hiện tại của học sinh vừa để học sinh hiểu rõ về khả năng và tiến trình của mình, từ đó các em có thể cùng giáo viên xác định lộ trình học tập cá nhân hóa tiếp theo.

5. Sự đồng hành sâu sắc giữa gia đình và nhà trường

Sự đồng hành tích cực của cha mẹ là một trong những yếu tố giúp tăng cường hiệu quả học tập của học sinh. Tại Tân Thời Đại, phụ huynh đều trải qua khoá học làm cha mẹ “Hơ to raise happy kid”; được tham gia ngày hội FAPC Parent’s Day để trải nghiệm 1 ngày của học sinh Tân Thời Đại, từ đó thấu hiểu các con, đồng hành chặt chẽ cùng nhà trường, đem lại cho con môi trường học tập tốt nhất.

heart Đến với Tân Thời Đại, các em được trao cơ hội học tập và phát triển trong ngôi trường chuẩn Phần Lan, hướng tới mục tiêu trở thành công dân toàn cầu thế kỷ 21, có đủ năng lực về kiến thức, kỹ năng, văn hoá và thể chất – tinh thần để hội nhập thế giới và đối mặt với mọi thử thách trong tương lai.

=> Cha mẹ nhận tư vấn 1:1 về chương trình & bảng học phí TẠI ĐÂY!

Tin liên quan
CẢM XÚC CỦA DU HỌC SINH VIỆT NGÀY ĐẦU TỚI PHẦN LAN
Ngầu, vui, lâng lâng, háo hức..là những gì mà bạn Ân - Du học sinh Việt Nam tại Phần Lan nói về cảm xúc ngày đầu tiên đặt chân tới Phần Lan.
CÓ NÊN DU HỌC PHẦN LAN TỪ BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?
Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhất khi bậc làm cha mẹ chọn cho con du học từ bậc trung học với mong muốn con được phát triển trong môi trường giáo dục quốc tế. Vậy có nên hay không khi các bạn trẻ thử một lần bước ra thế giới và đi tìm ước mơ của mình từ khi còn học cấp 3?
NHỮNG LÝ DO PHẦN LAN LÀ ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM
Giáo dục được đánh giá cao ở Phần Lan và đặt tiêu chuẩn cao cho giáo dục là một trong những nền tảng chiến lược của Quốc gia này.
ĐIỀU GÌ KHIẾN GIÁO DỤC TẠI PHẦN LAN ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI?
Nền giáo dục tại Phần Lan luôn được thế giới công nhận là có chất lượng đào tạo cao. Vậy thì điều gì đã khiến nền giáo dục của quốc gia này nổi trội hơn so với các địa điểm du học khác? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những yếu tố then chốt góp phần giúp giáo dục Phần Lan luôn đứng hạng cao trên thế giới.
DU HỌC SINH PHẦN LAN CÓ ĐƯỢC ĐI LÀM THÊM HAY KHÔNG?
Ngoài thời gian học tập ở trên giảng đường, du học sinh tại Phần Lan có thể tìm kiếm công việc làm thêm để trang trải cuộc sống, phát triển khả năng Tiếng Phần, rèn luyện các kỹ năng sống và kỹ năng tự lập.
VÌ SAO PHẦN LAN CÓ CHÍNH SÁCH MIỄN HỌC PHÍ CHO DU HỌC SINH?
Học tập tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, môi trường sống an toàn và chất lượng cuộc sống cao là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Phần Lan, quốc gia liên tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc thế giới, đang thu hút du học sinh quốc tế với chính sách miễn học phí cho học sinh