Với smart piano trẻ em có thể tiếp cận đàn từ lứa tuổi nào?

Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và chính thức triển khai chương trình đào tạo Smart Piano tới các con học sinh Mầm non, Tiểu học.

Trẻ học đàn piano từ mấy tuổi là phù hợp? Đây là câu hỏi hầu hết phụ huynh đều băn khoăn.

 Các nhà nghiên cứu giáo dục và âm nhạc đều khẳng định rằng cho trẻ làm quen với âm nhạc càng sớm thì trí não trẻ sẽ càng phát triển. Chính vì thế, nhiều bà mẹ cho con được nhúng vào môi trường âm nhạc sớm từ trong bụng mẹ và ngay từ giai đoạn mầm non. Các cha mẹ đều mong muốn con biết chơi một loại nhạc cụ nào đó, vừa phát triển tốt về trí não, vừa rèn luyện tính cách.

Việc chọn học đàn piano là lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh bởi sự nhẹ nhàng trong việc mới đầu làm quen nhạc cụ, linh hoạt trong di chuyển. Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều loại đàn piano với nhiều cấp độ và mức phí khác nhau nên việc cho bé sở hữu riêng một cây đàn piano cũng không quá xa xỉ.

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, chương trình Smart Piano ra đời, các con sẽ được học piano dưới sự hỗ trợ của phần mềm được kết nối với đàn thông qua Ipad. Chương trình Smart Piano có thiết kế giao diện sinh động, gần gũi phù hợp với từng lứa tuổi giúp bé học say mê và hiệu quả hơn. Môn âm nhạc quý tộc trở nên dễ dàng bởi ứng dụng công nghệ và cải tiến trong thiết kế giúp các phìm đàn trở nên nhẹ nhàng hơn, xoá bỏ nỗi lo ảnh hưởng khớp ngón tay và cổ tay so với đàn cơ truyền thống. Do đó, chương trình Smart Piano dễ dàng tiếp cận tới các bạn nhỏ từ 3 tuổi trở lên.

Ngay cả khi không đặt mục tiêu cho bé theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, việc học piano giúp tạo môi trường lành mạnh cho bé vui chơi và phát triển các kỹ năng, cảm xúc cho bé tốt hơn.

Đối với Tiểu học, các con thể hiện thành thạo các bản nhạc một cách độc lập hoặc kết hợp với các thành viên khác để trình bày theo nhóm, bên cạnh đó, các con cũng được trang bị các kiến thức xã hội, lịch sử liên quan tới sự phát triển của của các nền âm nhạc trên thế giới. Mỗi học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại được trang bị một máy tính bảng nên việc học đàn thông qua ứng dụng công nghệ sẽ giúp khai thác sử dụng hiệu quả máy tính bảng, phục vụ nhu cầu học tập, chơi đàn và giải trí cho các con để các con có nhịp sinh hoạt hài hoà nhất.

Bà Đào Thị Thu Thảo – Phó Tổng Giám đốc điều hành hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại cho biết, Smart Piano là chương trình nằm trong lộ trình triển khai của Tân Thời Đại nhằm nâng cao hiệu quả học tập và thưởng thức nghệ thuật của các con học sinh từ sớm, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, giúp các con hội nhập và tiếp cận với các chương trình học tập tiên tiến của thế giới. Nhờ kết hợp với ứng dụng công nghệ và phương pháp chơi mà học, các con học sinh và cha mẹ sẽ tiếp cận với môn học Piano một cách dễ dàng hơn.

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.