(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại

Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.

Ngày 26/3/2024, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đã dành thời gian đến thăm trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy.  

 Bà Phạm Thị Lam - Chủ tịch hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tiếp đón Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho 
 Bà Phạm Thị Lam - Chủ tịch hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tiếp đón Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho 

Ông Jussi Halla-Aho - Chủ tịch Quốc hội Phần Lan thể hiện sự quan tâm sâu sắc về cách Tân Thời Đại áp dụng giáo dục Phần Lan vào giảng dạy, những khó khăn khi triển khai và những kế hoạch trong thời gian sắp tới.

Chủ tịch Quốc hội Phần Lan cùng Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam chiêm ngưỡng sản phẩm mộc do học sinh Tân Thời Đại thực hiện
Chủ tịch Quốc hội Phần Lan cùng Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam chiêm ngưỡng sản phẩm mộc do học sinh Tân Thời Đại thực hiện

Thay mặt Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại, bà Phạm Thị Lam - Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại Hà Nội. 

Ông Jussi Halla-Aho: Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã áp dụng phương pháp giáo dục Phần Lan với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam như thế nào? 

Bà Phạm Thị Lam: Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã thông qua Nghị định số 86/2018 quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Theo đó, Chính phủ cho phép sử dụng chương trình giáo dục nước ngoài tích hợp vào chương trình giáo dục Việt Nam với tỷ lệ lên đến 70%. Tại Tân Thời Đại, chúng tôi đã xây dựng chương trình tích hợp với một lộ trình phân bổ chương trình nhập khẩu từ Phần Lan tuỳ theo mức độ cần thiết của từng độ tuổi, chẳng hạn ở bậc Mầm non là 35%; bậc Tiểu học là 40% và tăng dần theo năng lực của giáo viên trong tương lai. Quá trình thực hiện bắt đầu từ vận dụng sâu sắc bộ phương pháp giáo dục Phần Lan trên chương trình giáo dục Việt Nam tạo nên chương trình nhà trường hiện đại, bảo đảm các mục tiêu đầu ra.

Tân Thời Đại may mắn khi thực hiện phương pháp giáo dục Phần Lan trùng với thời điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam triển khai chương trình cải cách giáo dục 2018, với điểm cốt lõi là chuyển đổi từ dạy kiến thức sang phát triển năng lực của học sinh. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào năng lực giáo viên. Trong quá trình nghiên cứu phương pháp giáo dục của các quốc gia, tôi nhận ra rằng điểm nổi trội nhất của giáo viên Phần Lan là kỹ thuật xử lý tình huống trong lớp học. Hợp tác với giáo dục Phần Lan giúp chúng tôi vượt qua thách thức lớn nhất, đó là cách giáo viên tiếp cận phương pháp giảng dạy.

 Ông Jussi Halla-Aho - Chủ tịch Quốc hội Phần Lan tặng sách cho thư viện trường
 Ông Jussi Halla-Aho - Chủ tịch Quốc hội Phần Lan tặng sách cho thư viện trường

Ông Jussi Halla-Aho: Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại gặp những khó khăn, thách thức gì khi áp dụng chương trình giáo dục Phần Lan?

Bà Phạm Thị Lam: Trải qua 6 năm, khó khăn lớn nhất của Tân Thời Đại là một mình bước trên hành trình cô đơn. Trong suốt 6 năm đó, chúng tôi vẫn gắn với cái tên "Hệ thống trường học Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội”. Chúng tôi không ngừng nỗ lực mở rộng và chuyển giao chương trình giáo dục cho các trường liên kết. Mỗi khi có ai đó thực hiện giáo dục Phần Lan, chúng tôi đều rất vui mừng và mong muốn được kết nối để phát triển rộng rãi hơn.

Khó khăn thứ hai là việc đưa nền giáo dục Phần Lan, một hệ thống giáo dục được coi là cao cấp, đến với các vùng ven. Tại đây, phụ huynh trẻ, có tư duy và tầm nhìn, nhưng lại eo hẹp về kinh tế, buộc chúng tôi phải nỗ lực gấp bội.

Khó khăn thứ ba là khoảng cách về trình độ, năng lực giữa giáo viên Việt Nam và Phần Lan, đòi hỏi chúng tôi phải đầu tư thời gian và chi phí nhiều hơn cho việc điều chỉnh tư duy và nâng cao năng lực cho giáo viên. Chúng tôi may mắn có cơ hội làm việc với những người Phần Lan giàu lòng nhân ái. Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng chúng tôi tin tưởng vào con đường mình đã chọn và sẽ tiếp tục bước đi mạnh mẽ.

​​​​​​​ Bà Phạm Thị Lam - Chủ tịch hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ tại buổi làm việc 
Bà Phạm Thị Lam - Chủ tịch hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ tại buổi làm việc 

Ông Jussi Halla-Aho: Bà mong muốn gì về tương lai của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại? 

Bà Phạm Thị Lam: Hiện tại, chúng tôi không ngừng mở rộng cấp học từ mầm non tới THPT; kết nối du học phổ thông và đại học; đồng thời, quy mô các trường học cũng đang được mở rộng gấp ba lần. Vì vậy, Tân Thời Đại mong muốn tiếp tục hợp tác với các tổ chức Phần Lan trên cả giáo dục và các lĩnh vực khác. Chúng tôi đang thúc đẩy dự án quan trọng có tên là Làng Giáo dục Phần Lan tại Hà Nội và mong muốn tìm kiếm những đối tác Phần Lan để xây dựng giấc mơ này.

Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho chia sẻ tại buổi làm việc
Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho chia sẻ tại buổi làm việc

Ông Jussi Halla-Aho: Tôi ấn tượng với trường Tân Thời Đại. Tham quan trường và các lớp học ở đây mang lại cho tôi cảm giác thân thuộc như một ngôi trường Phần Lan. Tôi cảm ơn sự tin tưởng mà các bạn đã dành cho giáo dục Phần Lan. Nền giáo dục của chúng tôi có nhiều ưu điểm nhưng vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Chính sự hợp tác chặt chẽ với Tân Thời Đại sẽ giúp chúng tôi tiến bộ hơn, và do đó, mối quan hệ hợp tác của chúng ta sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Năm 2019, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ký kết hợp tác với Fun Academy, trở thành đơn vị đầu tiên đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam tại Hà Nội. Hiện tại, Hệ thống trường học Tân Thời Đại có 5 cơ sở Mầm non, 1 trường Tiểu học và 1 trường THCS trên địa bàn Hà Nội. 

Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại 

Hotline: 089 809 5599

Website: tanthoidai.edu.vn

⭐ Các cơ sở Mầm non:
• Cơ sở 1: Tầng 2, tòa CT3, Chung cư Eco Green City, 286 Nguyễn Xiển, Hà Nội
• Cơ sở 2:  Tầng 1, tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
• Cơ sở 3: Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
• Cơ sở 4: Căn SP05-15 & SP05-17, phân khu BH9A, KĐT Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội
• Cơ sở 5: 59 Thanh Đàm, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội

⭐ Trường Tiểu học:
• Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

⭐ Trường THCS:
• Tổ 12, thị trấn Đông Anh, H. Đông Anh, Hà Nội

Nguồn: https://vietnamnet.vn/nhung-thanh-tuu-cua-mo-hinh-giao-duc-phan-lan-tai-truong-tan-thoi-dai-2265709.html

Tin liên quan
HỘI THẢO: TRƯỜNG HỌC AN TOÀN - CON HỌC HẠNH PHÚC
Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy là trường Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội sử dụng trọn bộ phương pháp giáo dục Phần Lan với phương pháp Fun Learning và tích hợp liên môn (với bậc Tiểu học) là phương pháp dẫn dắt .
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại