Trao quà tại Trường tiểu học Cồn sẻ (Quảng Bình)

Những tấm lòng nhân ái từ dự án “CHIẾC KHĂN KỲ DIỆU - HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG” đã được trao cho thầy cô và trò trường Tiểu học Cồn Sẻ (Quảng Bình).

rận lũ lụt lịch sử năm nay đã khiến nhiều Trường học miền Trung thiệt hại nặng nề, nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng, nhiều tài sản theo nước lũ cuốn trôi, nhiều thầy cô và học sinh bỗng nhiên rơi vào hoàn cảnh không bảng đen, không bàn ghế, không sách giáo khoa, không vở viết… Tiểu học Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình là một trong những trường học như vậy.

 Cảm thông và sẻ chia với những khó khăn của các thầy cô và các học sinh trường Tiểu học Cồn Sẻ, ngay lập tức, dự án ‘CHIẾC KHĂN KỲ DIỆU - HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG” đã được Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại phát động. Theo đó, Toàn thể CBGVNV cùng các con học sinh của trường Tiểu học Tân Thời Đại đã và đang sản xuất 5000 chiếc khăn ăn để bán gây quỹ ủng hộ. Các học sinh Mầm non Tân Thời Đại cũng tham gia cùng các cô sản xuất 1250 túi giấy đựng khăn. Toàn thể cha mẹ học sinh Tân Thời Đại cũng chung tay trong dự án nhân văn này. Quỹ "Chiếc khăn kỳ diệu - Hướng về miền Trung" là kết quả của tinh thần tương thân tương ái đến từ các CBGV-NV, các cha mẹ học sinh, các con học sinh Tân Thời Đại và nhiều nhà hảo tâm khác.

 Ngày 30/10 vừa qua, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã cử đoàn đại diện, thay mặt cho Ban lãnh đạo hệ thống cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo cùng Ban Giám hiệu trường Tiểu học Cồn Sẻ trước sự chứng kiến của của các cán bộ đại diện chính quyền địa phương gồm sở Lao Động và Thương Binh Xã Hội tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình). Bên cạnh thăm hỏi động viên, những món quà cũng được đoàn công tác trao cho Ban Giám hiệu nhà trường gồm: bảng dạy học, quạt treo tường, balo, sách giáo khoa, hộp bút, cốc inox, vở ô ly,.... Các phần quà có tổng giá trị 150 triệu đồng được huy động từ ngân sách của dự án “CHIẾC KHĂN KỲ DIỆU - HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG” của Giáo dục Tân Thời Đại và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương mại Tân Thời Đại.

 Bên cạnh đó, nhiều cuốn sách giáo khoa đã qua sử dụng cũng được cha mẹ học sinh gửi đến để gửi tặng. Các con học sinh Trường Tiểu học Tân Thời Đại cũng đã viết những lá thư chứa đựng những tình cảm và sự sẻ chia gửi đến các học sinh trường Tiểu học Cồn Sẻ.

 Kết thúc chuyến đi, nhưng tình cảm và sự sẻ chia vẫn mãi ở lại bên Trường Côn Sẻ nói riêng, và các trường miền Trung phải chịu ảnh hưởng của thiên tai nói chung. Dù nhiều khó khăn còn hiện hữu trước mắt, dù hậu quả do lũ lụt gây ra sẽ cần nhiều thời gian để đưa cuộc sống trở lại bình thường, nhưng với sự nỗ lực của thầy cô và học sinh, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tin rằng, các thầy cô cùng các học sinh trường Tiểu học Cồn Sẻ sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục đạt những thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học để các con đóng góp xây dựng đất nước giàu mạnh.

#MamnonTanThoiDai

#GiaoducTanThoiDai

 

 

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.