Trao quà tại Trường tiểu học Cồn sẻ (Quảng Bình)

Những tấm lòng nhân ái từ dự án “CHIẾC KHĂN KỲ DIỆU - HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG” đã được trao cho thầy cô và trò trường Tiểu học Cồn Sẻ (Quảng Bình).

rận lũ lụt lịch sử năm nay đã khiến nhiều Trường học miền Trung thiệt hại nặng nề, nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng, nhiều tài sản theo nước lũ cuốn trôi, nhiều thầy cô và học sinh bỗng nhiên rơi vào hoàn cảnh không bảng đen, không bàn ghế, không sách giáo khoa, không vở viết… Tiểu học Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình là một trong những trường học như vậy.

 Cảm thông và sẻ chia với những khó khăn của các thầy cô và các học sinh trường Tiểu học Cồn Sẻ, ngay lập tức, dự án ‘CHIẾC KHĂN KỲ DIỆU - HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG” đã được Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại phát động. Theo đó, Toàn thể CBGVNV cùng các con học sinh của trường Tiểu học Tân Thời Đại đã và đang sản xuất 5000 chiếc khăn ăn để bán gây quỹ ủng hộ. Các học sinh Mầm non Tân Thời Đại cũng tham gia cùng các cô sản xuất 1250 túi giấy đựng khăn. Toàn thể cha mẹ học sinh Tân Thời Đại cũng chung tay trong dự án nhân văn này. Quỹ "Chiếc khăn kỳ diệu - Hướng về miền Trung" là kết quả của tinh thần tương thân tương ái đến từ các CBGV-NV, các cha mẹ học sinh, các con học sinh Tân Thời Đại và nhiều nhà hảo tâm khác.

 Ngày 30/10 vừa qua, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã cử đoàn đại diện, thay mặt cho Ban lãnh đạo hệ thống cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo cùng Ban Giám hiệu trường Tiểu học Cồn Sẻ trước sự chứng kiến của của các cán bộ đại diện chính quyền địa phương gồm sở Lao Động và Thương Binh Xã Hội tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình). Bên cạnh thăm hỏi động viên, những món quà cũng được đoàn công tác trao cho Ban Giám hiệu nhà trường gồm: bảng dạy học, quạt treo tường, balo, sách giáo khoa, hộp bút, cốc inox, vở ô ly,.... Các phần quà có tổng giá trị 150 triệu đồng được huy động từ ngân sách của dự án “CHIẾC KHĂN KỲ DIỆU - HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG” của Giáo dục Tân Thời Đại và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương mại Tân Thời Đại.

 Bên cạnh đó, nhiều cuốn sách giáo khoa đã qua sử dụng cũng được cha mẹ học sinh gửi đến để gửi tặng. Các con học sinh Trường Tiểu học Tân Thời Đại cũng đã viết những lá thư chứa đựng những tình cảm và sự sẻ chia gửi đến các học sinh trường Tiểu học Cồn Sẻ.

 Kết thúc chuyến đi, nhưng tình cảm và sự sẻ chia vẫn mãi ở lại bên Trường Côn Sẻ nói riêng, và các trường miền Trung phải chịu ảnh hưởng của thiên tai nói chung. Dù nhiều khó khăn còn hiện hữu trước mắt, dù hậu quả do lũ lụt gây ra sẽ cần nhiều thời gian để đưa cuộc sống trở lại bình thường, nhưng với sự nỗ lực của thầy cô và học sinh, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tin rằng, các thầy cô cùng các học sinh trường Tiểu học Cồn Sẻ sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục đạt những thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học để các con đóng góp xây dựng đất nước giàu mạnh.

#MamnonTanThoiDai

#GiaoducTanThoiDai

 

 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.