Trại Đông FAPC Finnish Winter Camp 2021 thực hành các kỹ năng cho du học sinh Phần Lan

FAPC (Future Astronaut Program Club/Camp) là tổ chức quốc tế được thành lập bởi Tân Thời Đại và Fun Academy. Chương trình FAPC do Fun Academy - NASA và các chuyên gia giáo dục hàng đầu của Phần Lan, Mỹ, Nhật Bản xây dựng, được cụ thể hóa bởi Giáo dục Tân Thời Đại.

Trại Đông FAPC Finnish Winter Camp 2021 dành cho học sinh THCS – những du học sinh tương lai, diễn ra trong 4 ngày 3 đêm từ 30/12-02/1/2022 đã để lại rất nhiều cảm xúc. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19. trại được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp cùng các hoạt động trải nghiệm thực tế của học sinh. Trong suốt quá trình trại, các du học sinh tương lai được rèn luyện kỹ năng thảo luận, tương tác và giao tiếp bằng 2 ngôn ngữ tiếng Phần và tiếng Anh.

Thông qua những trải nghiệm và khám phá thú vị, các du học sinh tương lai đã cùng nhau tạo nên cuốn cẩm nang văn hóa xã hội Phần Lan về 4 lĩnh vực: thiên nhiên, ẩm thực, lễ hội và các trò chơi dân gian của người Phần Lan. Nhiều nội dung được các bạn học sinh nghiên cứu và trình bày: Làm thế nào để thích nghi với khí hậu lạnh giá? Làm thế nào để an toàn khi đi trong rừng tại Phần Lan? Công thức nấu các món ăn ngon và đơn giản tại Phần Lan?

Không chỉ tạo ra 1 cuốn cẩm nang hữu ích, các bạn còn liên tục gây bất ngờ với tài nấu nướng cũng như khả năng sáng tạo khi xử lý vấn đề.

Phạm Sỹ An, một học sinh đến từ Hà Nội chia sẻ, “Sau khi tham gia trại, em đã học được nhiều điều thú vị về Phần Lan cũng như rèn luyện các kỹ năng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày khi xa nhà. Em rất háo hức được học tập tại Phần Lan trong tương lai gần”.

Cô học sinh Nguyễn Lê Minh Thư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh ban đầu còn rụt rè, nhút nhát nhưng với sự giúp đỡ của các leader, em dường như trở thành một người khác hoàn toàn, chủ động kết nối và sẵn sàng chia sẻ những kiến thức của mình với các bạn trong nhóm. Thư cho biết: “Em thực sự rất vui khi có thể tham gia các hoạt động như thế này. Em đã được gặp những người bạn mới và hoàn thiện mình hơn”.

Đến từ Khánh Hòa, bạn Huỳnh Minh Phi chia sẻ: “Sau khi tham gia trại, em đã học được nhiều điều bổ ích và ý nghĩa. Bây giờ em có thể tự tay nấu những món ăn truyền thống rất ngon của Phần Lan. Em thấy tự tin hơn. Trại là cơ hội rất tốt để có thêm những người bạn mới. Em xin cảm ơn Tân Thời Đại”.

Và còn rất nhiều những cảm xúc tích cực trong các du học sinh tương lai.

FAPC Finnish Winter Camp 2021 online đặc biệt, đầu tiên và duy nhất dành cho du học sinh Phần Lan đã khép lại với thật nhiều cảm xúc. Với những hỗ trợ từ Tân Thời Đại và sự đồng hành từ cha mẹ, chắc chắn các học sinh sẽ có được hành trang tốt nhất để tự tin khám phá và khẳng định mình tại Phần Lan – đất nước hạnh phúc, xinh đẹp và có nền giáo dục hiện đại bậc nhất Thế Giới.

Chi tiết hình ảnh của học sinh trong khóa trại: https://www.facebook.com/duhoctanthoidai/posts/126300576541761

 

 

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.