THÁNG 2- HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN

Những hoạt động lý thú của các bé tại trường Mầm non Tân Thời Đại

Tháng 2, các bé Mầm non Tân Thời Đại trở lại trường sau kì nghỉ tết dài, khởi đầu năm mới Kỷ Hợi với chuỗi hoạt động khám phá không gian đầy hấp dẫn.

Mùa xuân đẹp, một vẻ đẹp tràn đầy sức sống với những sắc màu rực rỡ của cỏ, cây, hoa, lá đem lại cho toàn bộ không gian một khung cảnh đầy tươi mới.

Chính sự giao hòa của đất trời, của thiên nhiên vạn vật khi vào xuân là nguồn cảm hứng để GD Tân Thời Đại thiết kế chuỗi hoạt động tháng 2. Mỗi hoạt động được thiết kế phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và sự phát triển cá nhân của trẻ.

Thiên nhiên mang những vẻ đẹp ra sao?

Tình yêu thiên nhiên của các bạn nhỏ được thể hiện như thế nào?

Làm sao để nhận biết được những lời chào của thiên nhiên với đầy ắp vẻ đẹp của cỏ, cây, hoa, lá?

Điều kỳ diệu của cuộc sống đến từ đâu?

Tại sao không là thế này mà lại là thế kia?

Và hàng dài những câu hỏi được giải đáp, những khám phá thú vị khác về thế giới thiên nhiên tươi đẹp xung quanh được trẻ tự do khám phá trong những hoạt động hằng ngày.

Mỗi hoạt động tổ chức cho trẻ đều được giáo viên nghiên cứu và thiết kế theo những ý tưởng và mong muốn của trẻ. Không chỉ giới hạn trong phạm vi một giờ hoạt động mà những điều các con được trải nghiệm luôn được củng cố một cách tự nhiên nhất bằng sự lồng ghép với chuỗi hoạt động diễn ra trong ngày và nối tiếp ở những ngày sau đó.

Hoạt động: “ Bé gieo hạt”, là khoa học gắn với quá trình phát triển của cây từ hạt, là toán học với quá trình kích hoạt tư duy để lựa chọn số hạt phù hợp với diện tích đất trong chậu cây mà trẻ có, là nghệ thuật lựa chọn hạt giống và trang trí chậu cây theo phong cách của từng vị chủ nhân, là kỹ thuật làm đất và các công nghệ được sử dụng trong quá trình chăm sóc. Với 7 nguyên tắc cơ bản trong phương pháp giáo dục Phần Lan, mỗi hoạt động được thiết kế luôn đảm bảo là mỗi không gian an toàn và truyền cảm hứng cho trẻ, trẻ có thể tự do lựa chọn hoạt động nhằm thỏa mãn các nhu cầu cá nhân dựa trên sự tôn trọng bản thân và hoạt động của những người xung quanh trẻ. Xây dựng cho trẻ thói quen học tập chủ động và điều đặc biệt hơn đó là tạo cho trẻ những cảm xúc tích cực khi đối diện với những lỗi sai của bản thân mình.

 

Các bé cùng thử gieo hạt giống nào

Hạt giống gieo xuống đất đã mọc thành cây rồi

Hành trình trở thành Nhà du hành vũ trụ chính là cuộc hành trình mà các bé Tân Thời Đại đang đi, với mơ ước được trở thành những Nhà du hành vũ trụ tương lai. Màm non Tân Thời Đại đã dẫn dắt bé đến với những câu chuyện về thời niên thiếu của nhân vật lịch sử hiếu thảo và hiếu học để bồi dưỡng cho các bé niềm đam mê khám phá, phấn đấu vươn lên không ngừng, trở thành những tài năng Đất Việt trong tương lai. Chuyến dã ngoại với chủ đề: “ Hành trình khám phá không gian - Chuyến xe trở về lịch sử” cũng chính là chặng cuối trong chuyến du hành tháng 2 của trẻ.

 

Chặng đường Tăng tốc và Về đích của các con sẽ là khoảng thời gian để các con có những đột phá và những thành quả cuối năm đầy ấn tượng. Chuỗi hoạt động những tháng cuối năm học hứa hẹn sẽ mang tới cho tất cả các con- thế hệ học sinh đầu tiên của Mầm non Tân Thời Đại những thử thách đầy bất ngờ và hấp dẫn. Cha mẹ hãy luôn đồng hành với nhà trường, nhằm tạo dựng cho các con một tinh thần luôn sẵn sàng, một sức mạnh bền bỉ để đón chờ những hoạt động tiếp theo.

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.