TẬP ĐOÀN MK PHẦN LAN THIẾT KẾ GIẢI PHÁP PCCC TẠI TRƯỜNG MẦM NON TÂN THỜI ĐẠI - FUN ACADEMY HÀ NỘI

Trường Tân Thời Đại – Fun Academy tại khu B, Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội được xây dựng với lối kiến trúc tân cổ điển châu u và theo tiêu chuẩn Giáo dục Phần Lan khiến ngôi trường trông như một tòa lâu đài cổ tích, cuốn hút sự tò mò, khám phá của các em học sinh

Trường Tân Thời Đại – Fun Academy tại khu B, Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội được xây dựng với lối kiến trúc tân cổ điển châu u và theo tiêu chuẩn Giáo dục Phần Lan khiến ngôi trường trông như một tòa lâu đài cổ tích, cuốn hút sự tò mò, khám phá của các em học sinh. Nhà trường sử dụng hệ thống PCCC do tập đoàn hàng đầu MK – Phần Lan thiết kế, tư vấn thi công và được cục PCCC – Bộ Công an Việt Nam cấp phép.

Markku Kauriala Oy (MK) là một trong các công ty đứng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn và cung cấp các thiết kế nhằm phòng chống nguy cơ xảy ra đám cháy ở mức tối đa và các giải pháp chữa cháy an toàn theo tiêu chuẩn Phần Lan. Phương pháp PCCC do MK đưa ra dễ dàng ứng dụng và tích hợp với thiết kế trường học, đặc biệt trường học tiêu chuẩn Phần Lan; qua các phân tích và mô hình giả lập đám cháy, MK cũng đem đến các giải pháp nhằm ngăn chặn sự cố cháy lớn và phương án thoát hiểm nhanh chóng, dễ dàng; các phân tích số liệu cho thấy mức độ an toàn của trường học được nâng cao rõ rệt. Với đội ngũ chuyên gia kì cựu, MK nổi tiếng với các công trình danh tiếng trên thế giới và các công trình trường học dành cho trẻ như Tuupola School - top 5 công trình được trao giải Finlandia, thư viện Quốc gia Phần Lan tại Helsinki, bệnh viện Varkaus...

Tại trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở An Khánh, để làm được phương án PCCC theo thiết kế của MK, TTĐ mất 8 tháng:

+ Phân bổ lại toàn bộ công năng của nhà trường (làm giảm đáng kể diện tích sử dụng của công trình để dành không gian cho PCCC)

+ Khảo sát rất kĩ thể trạng của trẻ và dự đoán sự phát triển của chúng trong 10-20-50 năm nữa( theo thời hạn của công trình) . Tức là đo chiều cao, cân nặng, bước đi, bước chạy của 1 em bé từ 12 tháng đến 12 tuổi và cả của người lớn để tính quãng đường di chuyển từ khu vực cháy đến khi đến được nơi an toàn là bao lâu ở mọi kịch bản từ các con tự di chuyển đến các cô bế bé . Thiết kế đảm bảo khói luôn ở mức cao trên 2m để giảm nguy cơ ngạt khói. Chỉ riêng việc này đã tốn rất nhiều thời gian thiết kế, thực nghiệm, điều chỉnh bản vẽ.

+ Làm phim mô phỏng các tình huống thoát hiểm để có căn cứ tập luyện với tinh thần phòng hơn chống, thoát hiểm hơn cứu hỏa.

+ Làm việc, và minh chứng với cơ quan thẩm định PCCC của Việt Nam để vừa đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế PCCC của MK, vừa tuân thủ các yêu cầu về PCCC theo pháp luật hiện hành.

Với thiết kế giải pháp PCCC này của MK sẽ giúp:

+ Tiết kiệm được 10% chi phí thi công PCCC và 6% chi phí của cả công trình.

+ Quan trọng hơn, MK đưa ra được giải pháp hữu hiệu giúp người ở hiện trường cháy có thể thoát hiểm trong vòng 5-15 phút hoặc có thể di chuyển đến vùng an toàn tại hiện trường cháy và ở đó trong vòng tối thiểu là 30 phút trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến.

Để thẩm định công trình được xây dựng theo đúng các tiêu chuẩn thiết kế của MK, tháng 01/2020, chuyên gia Alex Sudakov đến từ MK đã thăm và trực tiếp kiểm tra chất lượng phòng cháy chữa cháy tại công trình. Đoàn thẩm định đã kiểm tra và kết luận công trình hoàn toàn đáp ứng yêu cầu do MK đưa ra. Sự kiểm duyệt gắt gao từ phía chuyên gia Phần Lan cùng sự nghiêm túc, nỗ lực của Tân Thời Đại đã giúp đem đến một môi trường học tập an toàn, thân thiện cho mọi trẻ em và đội ngũ GV NV làm việc tại nhà trường.

Đến tháng 06/2020, trường Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở khu B Geleximco được hoàn thành, đi vào hoạt động và trở thành hình mẫu cho các công trình khác của hệ thống trường học Tân Thời Đại. Dù ở quy mô nhóm hay trường thì đều có thang thoát hiểm và hệ thống thoát hiểm an toàn, gồm có:+ Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Mỹ Đình

+ Trường Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Nguyễn Xiển

+ Trường Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Thanh Đàm

+ Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Vinhomes Ocean Park

+ Trường THCS Tân Thời Đại tại Đông Anh

Kính mời Quý phụ huynh tìm hiểu chi tiết hơn trong video được thực hiện bởi tập đoàn MK - Phần Lan sau đây

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.