Tầm quan trọng của Giáo dục sớm và tôn trọng sự khác biệt của trẻ

Tầm quan trọng của Giáo dục sớm và tôn trọng sự khác biệt của trẻ

Nhờ các thành tựu trong nghiên cứu khoa học con người, chúng ta biết rằng trẻ em khi ở trong bụng mẹ, não bộ là cơ quan to nhất của cơ thể. 9 tháng sau khi chào đời, trọng lượng của não tăng gấp đôi so với lúc mới sinh; tăng gấp 3 lần đến năm 3 tuổi; và hoàn thiện cơ bản vào 5 – 6 tuổi. Vì vậy, đây là thời kỳ não bộ của các con đạt tốc độ phát triển nhanh nhất. Sự nhạy bén của não bộ sẽ giảm dần theo thời gian, nếu bỏ lỡ thời kỳ vàng thì những tiềm năng sẽ được phát huy càng ít. 

Chú trọng tới giáo dục sớm sẽ giúp tác động sớm để trẻ phát triển phù hợp độ tuổi. Các nhà khoa học giáo dục trên thế giới đã xác định độ tuổi giáo dục sớm cho trẻ bắt đầu từ lúc mới sinh ra cho tới trước khi bước vào lớp 1. Trong giai đoạn này, tùy vào độ tuổi của con, bố mẹ, cô giáo và người thân tác động vào con thông qua hoạt động chơi cùng con, theo cách của con, qua đó giúp con phát triển tư duy, kỹ năng sống chứ không bắt ép trẻ phải học kiến thức.

Ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Phần Lan, Nhật Bản… mô hình về giáo dục sớm đã được phát triển và mở rộng từ nhiều năm qua. Tại Việt Nam, phần lớn trẻ em vẫn chưa được tiếp cận với giáo dục sớm và tiếp cận đúng phương pháp. 

Tại hệ thống giáo dục Tân Thời Đại, giáo dục sớm được chú trọng và triển khai ngay từ bậc học Mầm non.  Trẻ được tiếp nhận ngay từ 12 tháng tuổi. Với đội ngũ chuyên gia cố vấn hàng đầu trong nước và quốc tế, cùng các chương trình nhập khẩu bản quyền ưu việt từ Phần Lan, Mỹ, các con học sinh tại Tân Thời Đại được kích hoạt và phát triển tối đa về khả năng tư duy, tạo tiền đề giúp các con tự tin khi bước lên những bậc học cao hơn. 

Kế hoạch phát triển cá nhân được xây dựng tới từng học sinh Tân Thời Đại cả về khía cạnh học tập và chăm sóc dinh dưỡng. Tân Thời Đại và đối tác thống nhất quan điểm: “Mọi đứa trẻ đều khác biệt và chúng đều có quyền được học những điều chúng cần trong cuộc sống”. Mỗi đứa trẻ dưới mái trường Tân Thời Đại đều là một tài năng nếu được kích hoạt và phát triển đúng cách.

Kính mời Quý phụ huynh tham dự hội thảo: “Giáo dục sớm cho trẻ 0-6 tuổi” được tổ chức bởi Trường Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Nguyễn Xiển. Chương trình có sự tham gia chia sẻ của Bà Bà Sanna Lukander - Chuyên gia giáo dục sớm, Chuyên gia soạn thảo sách giáo khoa tại Phần Lan, CEO của Fun Academy Ltd., Nhà sáng lập Phương pháp giáo dục Fun Learning. Hội thảo sẽ mang đến cho cha mẹ những góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của giáo dục sớm trong 10 năm đầu đời và ý nghĩa quan trọng của việc tôn trọng sự khác biệt trong nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Thời gian: 9h00-11h30, Thứ 7, ngày 17/9/2022
Địa điểm: Trường Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy, KĐT Ecogreen City, 286 Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội

Link đăng ký tham dự hội thảo: https://tinyurl.com/4zwezxut

Nội dung chương trình:
- 9h00-10h00: Hội thảo về Giáo dục sớm cho trẻ 0-6 tuổi
- 10h00-11h45: Tọa đàm cùng chuyên gia
- 11h45-11h30: Trải nghiệm phương pháp Giáo dục Phần Lan & Giáo dục Tân Thời Đại

Chi tiết liên hệ: 
Hotline: 0943595599

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.