QUAN ĐIỂM TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT TÁC ĐỘNG THẾ NÀO TỚI KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH

Mọi đứa trẻ đều khác biệt và chúng đều có quyền được học những điều chúng cần trong cuộc sống – đó là tuyên ngôn của Ủy ban Giáo dục Quốc gia Phần Lan.

Theo Ủy ban Giáo dục quốc gia Phần Lan, mỗi đứa trẻ là một thế giới tâm hồn hoàn toàn riêng biệt. Mỗi em có những năng lực riêng biệt mà bản thân cũng chưa biết. Nhiệm vụ của thầy cô là giúp học trò khám phá, tìm ra năng lực của mỗi em. Khi đã tìm được năng lực, sở trường và phát huy được năng lực đó, khi ấy các em mới thực sự thành tài.

Việc tôn trọng sự khác biệt chính là tôn trọng quyền con người. Những học sinh khác nhau tạo nên sự phong phú cho lớp học khiến lớp học giống như một xã hội thu nhỏ, nơi mà trẻ cần được thực hành những kỹ năng để thích ứng để làm chủ cuộc sống. Quan điểm tôn trọng sự khác biệt dạy cho học sinh biết thông cảm, kiên nhẫn, yêu thương, nhân ái, nâng đỡ nhau để cùng phát triển. Trong cuộc sống gia đình, thấu hiểu những khác biệt giúp xóa nhòa khoảng cách thế hệ. Khi biết tôn trọng những điều riêng tư của người khác, chúng ta cũng nhận được sự tôn trọng tương tự.

Với triết lý tôn trọng sự khác biệt, các con học sinh Mầm non khi đến với Tân Thời Đại đều được lập hồ sơ thông tin về chiều cao, cân nặng, những món ăn bé yêu thích, những bản nhạc bé thích nghe, những thực phẩm khiến bé bị dị ứng, tình trạng sức khỏe hiện tại, những lĩnh vực bé yêu thích và định hướng mục tiêu phát triển của bé. Từ đó Tân Thời Đại kết hợp cùng gia đình xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân cho từng bé, giúp bé cải thiện về thể lực, cân đối về thể chất và phát triển các kiến thức, kỹ năng làm tiền đề để bé thành công ở các bậc học cao hơn.

Các cuộc họp 1-1 giữa giáo viên của các con và cha mẹ học sinh được thực hiện định kỳ vào đầu năm, giữa năm và cuối năm học nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho việc xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân cho từng học sinh.

Tại Tân Thời Đại - Fun Academy, các lớp học Mầm non đều có những góc mang đặc trưng của Giáo dục Phần Lan như góc quả núi, gốc cây, khu đọc sách, góc sáng tạo nghệ thuật,… để các con có những không gian riêng khi cần ngồi tĩnh tâm hoặc khi con muốn một mình. Mỗi sản phẩm của các con đều được thầy cô và các bạn trân trọng, lưu trữ và trưng bày tại lớp học. Tại Tân Thời Đại, trẻ luôn được tôn trọng dù trẻ là ai.

Hiệu quả của phương pháp giáo dục cá nhân hóa đem lại thật rõ nét, qua đó, các thầy cô dễ dàng phát triển năng lực và niềm đam mê riêng của các con để phát triển và nuôi dưỡng. Tháng 1/2023, đoàn học sinh mầm non Tân Thời Đại lần đầu tiên tham gia Festival Nghệ thuật Quốc tế IAF 2023 và đã xuất sắc dành được 1 HC Vàng, 1 HC Bạc, 2 HC Đồng.

Với các cấp học cao hơn, triết lý về sự khác biệt lại càng được chú trọng và nâng cao. Trường Tiểu học, THCS Tân Thời Đại tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để các con phát huy tối đa thế mạnh và năng lực của mình. Mỗi học sinh đều được xây dựng lộ trình phát triển cá nhân riêng, phù hợp với nhu cầu học tập và đặc điểm tâm sinh lý. Các học sinh còn có những tiết học 1-1 với các thầy cô giúp hoàn thiện kiến thức, kỹ năng hoặc phát triển nâng cao.

Song song với đào tạo kiến thức, kỹ năng một cách toàn diện, nhà trường còn có các chương trình đào tạo mũi nhọn giúp học sinh phát triển vượt trội trong lĩnh vực mà các con yêu thích. Chỉ trong 2 năm học, học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại đã liên tiếp chinh phục các đấu trường trong nước, quốc tế với 135 giải thưởng với 68 huy chương, giải thưởng cấp quốc gia và 67 huy chương, giải thưởng cấp quốc tế, trong đó có: 26 huy chương Vàng, 46 huy chương Bạc, 48 huy chương Đồng, 13 giải thưởng khuyến khích và triển vọng ở các lĩnh vực Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Cờ vua, Nghệ thuật, Tin học,... Với triết lý tôn trọng sự khác biệt, mỗi học sinh đều có cơ hội được tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Chỉ cần đến với Tân Thời Đại, mọi thứ đã sẵn sàng cho sự phát triển cá nhân của mỗi học sinh.

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.