Những trải nghiệm thú vị đầu tiên của Đoàn trại hè PopUp tại Phần Lan

Trại hè Popup School International Camp tại Phần Lan đã chính thức bắt đầu với những hoạt động đầu tiên đầy thú vị và bổ ích. Các trại viên đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm nhiều khía cạnh độc đáo của đất nước Phần Lan, từ văn hóa, thiên nhiên đến các hoạt động thể thao và khoa học.

Trại hè Popup School International Camp tại Phần Lan đã chính thức bắt đầu với những hoạt động đầu tiên đầy thú vị và bổ ích. Các trại viên đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm nhiều khía cạnh độc đáo của đất nước Phần Lan, từ văn hóa, thiên nhiên đến các hoạt động thể thao và khoa học.

1. Khám phá văn hoá, thiên nhiên Phần Lan xinh đẹp

Ngay từ những ngày đầu tiên, các trại viên đã được tìm hiểu về văn hóa, thiên nhiên và bốn mùa đặc trưng của Phần Lan. Các em hào hứng chia thành từng nhóm, sôi nổi thảo luận và tự tin thuyết trình về những loài động vật và thực vật đặc trưng như tuần lộc, gấu nâu, hoa linh lan hay những cây bạch dương bạc xinh đẹp. Hoạt động này không chỉ giúp các em mở rộng kiến thức, mà còn rèn luyện kỹ năng quan sát, thuyết trình và làm việc nhóm.

2. Thực hành giao tiếp tiếng Phần Lan

Tiếng Phần Lan với những âm điệu lạ lẫm và thú vị đã thu hút sự tò mò của các trại viên. Buổi học đầu tiên, các em được thực hành giao tiếp những câu tiếng Phần cơ bản trong đời sống hàng ngày như "Mitä kuuluu?" (Bạn có khỏe không?), "Hyvää huomenta" (Chào buổi sáng)... Việc học ngôn ngữ mới không chỉ giúp các em giao tiếp tốt hơn trong suốt thời gian ở trại hè mà còn mở ra cơ hội hiểu biết sâu hơn về văn hóa và con người Phần Lan.

3. Trải nghiệm thể thao đa dạng

Các hoạt động thể thao luôn là phần không thể thiếu trong chương trình trại hè. Các trại viên PopUp đã tham gia vào nhiều môn thể thao như bóng ném, Pickle Ball, tennis, đá bóng, cầu lông, bóng chuyền; đặc biệt, các em còn được trượt băng tại sân chuẩn Olympic. Những hoạt động này không chỉ giúp các em trải nghiệm những môn thể thao mới lạ, chưa có ở Việt Nam mà còn tăng cường thể lực, sự dẻo dai, tinh thần đồng đội và tính đối kháng.

4. Tham quan trung tâm khoa học Heureka

Một trong những điểm nhấn của trại hè là chuyến tham quan trung tâm Khoa học Heureka. Tại đây, các trại viên đã được trải nghiệm đi không trọng lực, tham gia các thí nghiệm hóa học, tìm hiểu những định luật vật lý quan trọng và cấu trúc sinh học của con người. Đặc biệt, các em còn được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến như robot và trí tuệ nhân tạo (AI). Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi, khám phá và và khơi dậy niềm đam mê khoa học trong mỗi em.

5. Trải nghiệm sauna nghỉ dưỡng

Trại viên PopUp đã có lần đầu tiên được trải nghiệm sauna nghỉ dưỡng - phương pháp xông hơi khô truyền thống, một nét văn hoá đặc trưng của người Phần Lan. Sauna vừa giúp các em thư giãn, tái tạo năng lượng vừa là một liệu pháp tăng sức đề kháng và thích nghi với môi trường Phần Lan, đặc biệt đối với các học sinh Quốc tế. Trại viên vừa tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời trong không gian ấm áp của sauna, vừa được hiểu thêm về văn hóa Phần Lan qua hoạt động này. Trải nghiệm sauna không chỉ là một phần không thể thiếu trong chương trình trại hè mà còn là cơ hội để các em khám phá và hòa mình vào phong tục, tập quán đặc trưng của đất nước này.

⭐ Những trải nghiệm đầu tiên trong hành trình khám phá đất nước Bắc Âu xinh đẹp chắc chắn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi trại viên. Quý Phụ huynh hãy theo dõi các hoạt động thú vị sắp tới của đoàn trong các post tiếp theo nhé!

Tin liên quan
CẢM XÚC CỦA DU HỌC SINH VIỆT NGÀY ĐẦU TỚI PHẦN LAN
Ngầu, vui, lâng lâng, háo hức..là những gì mà bạn Ân - Du học sinh Việt Nam tại Phần Lan nói về cảm xúc ngày đầu tiên đặt chân tới Phần Lan.
CÓ NÊN DU HỌC PHẦN LAN TỪ BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?
Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhất khi bậc làm cha mẹ chọn cho con du học từ bậc trung học với mong muốn con được phát triển trong môi trường giáo dục quốc tế. Vậy có nên hay không khi các bạn trẻ thử một lần bước ra thế giới và đi tìm ước mơ của mình từ khi còn học cấp 3?
NHỮNG LÝ DO PHẦN LAN LÀ ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM
Giáo dục được đánh giá cao ở Phần Lan và đặt tiêu chuẩn cao cho giáo dục là một trong những nền tảng chiến lược của Quốc gia này.
ĐIỀU GÌ KHIẾN GIÁO DỤC TẠI PHẦN LAN ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI?
Nền giáo dục tại Phần Lan luôn được thế giới công nhận là có chất lượng đào tạo cao. Vậy thì điều gì đã khiến nền giáo dục của quốc gia này nổi trội hơn so với các địa điểm du học khác? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những yếu tố then chốt góp phần giúp giáo dục Phần Lan luôn đứng hạng cao trên thế giới.
DU HỌC SINH PHẦN LAN CÓ ĐƯỢC ĐI LÀM THÊM HAY KHÔNG?
Ngoài thời gian học tập ở trên giảng đường, du học sinh tại Phần Lan có thể tìm kiếm công việc làm thêm để trang trải cuộc sống, phát triển khả năng Tiếng Phần, rèn luyện các kỹ năng sống và kỹ năng tự lập.
VÌ SAO PHẦN LAN CÓ CHÍNH SÁCH MIỄN HỌC PHÍ CHO DU HỌC SINH?
Học tập tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, môi trường sống an toàn và chất lượng cuộc sống cao là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Phần Lan, quốc gia liên tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc thế giới, đang thu hút du học sinh quốc tế với chính sách miễn học phí cho học sinh