Nhật ký 1872 ngày mẫu giáo của Jolie - Lỳ (Phần 3)

Jolie là một cô bé mang hai dòng máu Việt Nam và Phần Lan. Mẹ hay đùa gọi con là "Jo lỳ", riết rồi thành "Lỳ ơi". Con may mắn được sinh ra ở Phần Lan, nơi mẹ mới được đặt chân đến không lâu, nơi mẹ còn nhiều bỡ ngỡ, nên mỗi ngày con lớn lên cũng là mỗi ngày mẹ có thêm một trải nghiệm. Tracy – Mẹ của Jolie đã ghi lại những trải nghiệm đó, như những kỉ niệm đẹp của mẹ và con, sau này dành tặng con gái của chị.

BUỔI HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU TIÊN 
Ngày... Tháng... Năm...

Lần đầu tiên ba mẹ được mời họp phụ huynh. Buổi họp phụ huynh thật thân mật và ấm cúng. 

Phụ huynh của toàn trường được mời đến. Mọi người tập trung ở phòng chơi rất rộng của các con. Có cafe, trà, bánh ngọt, trái cây để ở góc phòng cho mọi người tự lấy. Các cô đã chuẩn bị sẵn một bàn tiếp tân có rất nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh dễ thương kèm thêm những tính từ miêu tả tính cách. Các cô yêu cầu phụ huynh hãy chọn 1 thẻ tính từ, miêu tả về tính cách của bé con nhà mình. Ba mẹ chọn thẻ có hình em gấu và tính từ NHÂN HẬU để nói về con. 
Các cô lần lượt tự giới thiệu về bản thân và gia đình, hầu hết là những cô chưa lập gia đình, có cô là mẹ đơn thân, nhưng cũng có cô đã làm bà của nhiều đứa cháu nội, ngoại.
Sau khi các cô giới thiệu về bản thân, thì lần lượt từng phụ huynh giới thiệu về mình và giới thiệu về con mình, dựa trên những tính cách mà họ đã chọn để nói về con của họ. Các phụ huynh đều rất xúc động khi nói về con của mình bằng tất cả tình yêu thương và lòng tự hào.


Các cô giới thiệu với phụ huynh về thời khóa biểu chung của trường. Cô giáo dặn dò phụ huynh phải chuẩn bị thật kỹ tất cả vật dụng của con để con có thể tham gia các hoạt động cùng với các bạn. 
Vì mẹ là một người mẹ Châu Á nên mẹ có quá nhiều nỗi sợ và lo lắng. Mẹ rất lo lắng và hỏi cô là "nếu trời mưa thì các con có phải ra ngoài chơi không?". Cô chỉ mỉm cười hỏi ngược lại mẹ: "vậy lần cuối mẹ được tắm mưa một cách hào hứng, thích thú là khi nào?" và mẹ đã ngẩn người nhớ ra hình như mẹ chưa bao giờ được phép thoải mái tắm mưa, ngoại trừ lúc đi ra ngoài mắc mưa mà quên áo mưa thì lúc đó phải tắm mưa nhưng không bao giờ cảm thấy thích thú. Cô nói, những ngày mưa là những ngày trẻ học về hiện tượng thiên nhiên: Mưa từ đâu đến. Cô trấn an mẹ, nói rằng mẹ đừng lo, chỉ cần con có đầy đủ áo mưa, đi ủng thì mẹ đừng lo con bị ướt, và nếu con có ướt, các cô sẽ thay đồ cho con. Hãy để cho con được trải nghiệm và nếm thử vị của những giọt mưa như thế nào. 
Mẹ hỏi cô "Nếu con bị ốm, con có bị bắt ra ngoài cùng chơi không?"
Cô trả lời mẹ "Nếu con bị ốm con cần mẹ nhất, mẹ nên để con ở nhà với mẹ.

Vì ở mẫu giáo, khi các bạn ra ngoài chơi, các cô cũng phải có mặt, không thể rời mắt, vì vậy nếu chỉ vì một mình con vì bệnh ở lại trong lớp, các cô e rằng không có ai để ở trong lớp với con được. Và còn có thể lây bệnh cho các bạn khác"

Còn tiếp...

 

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.