Nhật ký 1872 ngày mẫu giáo của Jolie - Lỳ (Phần 3)

Jolie là một cô bé mang hai dòng máu Việt Nam và Phần Lan. Mẹ hay đùa gọi con là "Jo lỳ", riết rồi thành "Lỳ ơi". Con may mắn được sinh ra ở Phần Lan, nơi mẹ mới được đặt chân đến không lâu, nơi mẹ còn nhiều bỡ ngỡ, nên mỗi ngày con lớn lên cũng là mỗi ngày mẹ có thêm một trải nghiệm. Tracy – Mẹ của Jolie đã ghi lại những trải nghiệm đó, như những kỉ niệm đẹp của mẹ và con, sau này dành tặng con gái của chị.

BUỔI HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU TIÊN 
Ngày... Tháng... Năm...

Lần đầu tiên ba mẹ được mời họp phụ huynh. Buổi họp phụ huynh thật thân mật và ấm cúng. 

Phụ huynh của toàn trường được mời đến. Mọi người tập trung ở phòng chơi rất rộng của các con. Có cafe, trà, bánh ngọt, trái cây để ở góc phòng cho mọi người tự lấy. Các cô đã chuẩn bị sẵn một bàn tiếp tân có rất nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh dễ thương kèm thêm những tính từ miêu tả tính cách. Các cô yêu cầu phụ huynh hãy chọn 1 thẻ tính từ, miêu tả về tính cách của bé con nhà mình. Ba mẹ chọn thẻ có hình em gấu và tính từ NHÂN HẬU để nói về con. 
Các cô lần lượt tự giới thiệu về bản thân và gia đình, hầu hết là những cô chưa lập gia đình, có cô là mẹ đơn thân, nhưng cũng có cô đã làm bà của nhiều đứa cháu nội, ngoại.
Sau khi các cô giới thiệu về bản thân, thì lần lượt từng phụ huynh giới thiệu về mình và giới thiệu về con mình, dựa trên những tính cách mà họ đã chọn để nói về con của họ. Các phụ huynh đều rất xúc động khi nói về con của mình bằng tất cả tình yêu thương và lòng tự hào.


Các cô giới thiệu với phụ huynh về thời khóa biểu chung của trường. Cô giáo dặn dò phụ huynh phải chuẩn bị thật kỹ tất cả vật dụng của con để con có thể tham gia các hoạt động cùng với các bạn. 
Vì mẹ là một người mẹ Châu Á nên mẹ có quá nhiều nỗi sợ và lo lắng. Mẹ rất lo lắng và hỏi cô là "nếu trời mưa thì các con có phải ra ngoài chơi không?". Cô chỉ mỉm cười hỏi ngược lại mẹ: "vậy lần cuối mẹ được tắm mưa một cách hào hứng, thích thú là khi nào?" và mẹ đã ngẩn người nhớ ra hình như mẹ chưa bao giờ được phép thoải mái tắm mưa, ngoại trừ lúc đi ra ngoài mắc mưa mà quên áo mưa thì lúc đó phải tắm mưa nhưng không bao giờ cảm thấy thích thú. Cô nói, những ngày mưa là những ngày trẻ học về hiện tượng thiên nhiên: Mưa từ đâu đến. Cô trấn an mẹ, nói rằng mẹ đừng lo, chỉ cần con có đầy đủ áo mưa, đi ủng thì mẹ đừng lo con bị ướt, và nếu con có ướt, các cô sẽ thay đồ cho con. Hãy để cho con được trải nghiệm và nếm thử vị của những giọt mưa như thế nào. 
Mẹ hỏi cô "Nếu con bị ốm, con có bị bắt ra ngoài cùng chơi không?"
Cô trả lời mẹ "Nếu con bị ốm con cần mẹ nhất, mẹ nên để con ở nhà với mẹ.

Vì ở mẫu giáo, khi các bạn ra ngoài chơi, các cô cũng phải có mặt, không thể rời mắt, vì vậy nếu chỉ vì một mình con vì bệnh ở lại trong lớp, các cô e rằng không có ai để ở trong lớp với con được. Và còn có thể lây bệnh cho các bạn khác"

Còn tiếp...

 

Tin liên quan
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.
ĐẠI SỨ VIỆT NAM TẠI PHẦN LAN TIẾP ĐÓN ĐOÀN TÂN THỜI ĐẠI VÀ CÁC CHUYÊN GIA
Ngày 30/3/2024, nằm trong lịch trình của chuyến công tác tại Phần Lan , lãnh đạo , các cố vấn, chuyên gia và hơn 30 du học sinh (DHS) Phần Lan của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã có buổi gặp mặt giao lưu trong không khí trang nghiêm nhưng cũng