MỨC LƯƠNG TẠI PHẦN LAN VÀ NHỮNG NGÀNH NGHỀ HOT NHẤT MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT

Mức lương trung bình ở Phần Lan là bao nhiêu? Nhân viên được trả lương ra sao? Cơ hội việc làm tại Phần Lan có cao không? Nếu bạn đã đang tìm hiểu để tới Phần Lan du học, định cư và làm việc thì chắc chắn đây là một trong những vấn đề mà bạn đặc biệt quan tâm. Vậy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Mức lương trung bình ở Phần Lan là bao nhiêu? Nhân viên được trả lương ra sao? Cơ hội việc làm tại Phần Lan có cao không? Nếu bạn đã đang tìm hiểu để tới Phần Lan du học, định cư và làm việc thì chắc chắn đây là một trong những vấn đề mà bạn đặc biệt quan tâm. Vậy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

🌎 Thu nhập bình quân đầu người tại Phần Lan

Nước Cộng hòa Phần Lan có diện tích 338.145 km2, dân số 5.477.000 người. Thu nhập GDP bình quân là 53.000 USD (khoảng 1,3 tỷ/năm theo số liệu thống kê của ngân hàng thế giới năm 2022).

Phần Lan có nền kinh tế công nghiệp hiện đại với GDP bình quân đầu người ngang bằng Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển và Ý. Các ngành kinh tế chính là công nghiệp chế tạo, gỗ, kim loại, xây dựng, viễn thông, và điện tử. (Theo Wikipedia).

Tương tự như các nước láng giềng Bắc u, Phần Lan đã đạt được mức sống rất cao theo kiểu Bắc u, các nước này nhấn mạnh vào giáo dục, học tập suốt đời và nghiên cứu khoa học làm động lực phát triển kinh tế.

Phần Lan luôn xếp hạng cao trong bảng xếp hạng khả năng cạnh tranh toàn cầu của các quốc gia, theo báo cáo của về khả năng cạnh tranh toàn cầu nước này xếp thứ 2 trong số 125 nước từ năm 2006 đến năm 2007.

Phần Lan đứng đầu thế giới về chế độ Dinh dưỡng và chăm sóc y tế cơ bản, cũng như Tự do và lựa chọn cá nhân. Là một trong những quốc gia dân cư thưa thớt nhất châu u, Phần Lan xếp thứ 2 về khả năng cung cấp Nhà ở. Nếu chỉ xét 3 chỉ số SPI chính, họ đứng thứ 3 về hạng mục Thỏa mãn Nhu cầu cơ bản, đứng thứ 7 về khả năng đem lại Cơ hội, và xếp hạng 8 khi tính đến chỉ số Nền tảng cuộc sống.

🌎 Mức lương ở Phần Lan

Tùy vào mỗi khu vực và ngành nghề khác nhau mà Phần Lan lại có những mức lương khác nhau. Cụ thể:

Mức lương trung bình ở Phần Lan vào khoảng 56,280 EUR/ năm, 4,690 EUR/ tháng.

Helsinki là thủ đô của Phần Lan. Tại đây có mức lương trung bình cao nhất cả nước khoảng 56,733 EUR/ năm và 4,728 EUR/ tháng.

Kinh nghiệm càng lâu thì mức lương càng cao. Đối với nhân viên có từ 2 đến 5 năm kinh nghiệm ước tính kiếm được nhiều hơn khoảng 32 phần trăm so với sinh viên trong tất cả các ngành.

Khi bạn đạt đủ 10 năm kinh nghiệm, bạn sẽ được đền bù cải thiện 21%. Đến khi bạn đạt mốc 15 năm kinh nghiệm, mức lương của bạn sẽ tăng thêm 14%.

Bên cạnh đó mức lương của người dân còn phụ thuộc vào trình độ học vấn. Theo Cục Thống kê quốc gia Phần Lan, những người có trình độ học vấn tiến sĩ kiếm được gần 6.500 EUR/ tháng. Trong khi đó những người có trình độ thấp hơn kiếm được ít hơn 2 lần.

Mức lương trung bình ở Phần Lan vào khoảng 56,280 EUR/ năm, 4,690 EUR/ tháng.



🌎 Các ngành “hot” tại Phần Lan

Các ngành nghề “hot” đem lại mức thu nhập đáng mơ ước, giúp bạn có một cuộc sống đủ đầy và tiện nghi. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ nơi nào trên thế giới, các ngành này cũng có mức cạnh tranh rất cao và đòi hỏi trình độ chuyên sâu của người lao động.

1/ Ngành Kỹ thuật – Công nghệ thông tin

 


Trong thời đại 4.0, ngành Kỹ thuật và Công nghệ thông tin đang trên đà phát triển, không chỉ riêng Việt Nam, Phần Lan mà trên toàn thế giới. Theo thống kê từ Game Developers Conference – GDC, Phần Lan đã 2 lần liên tiếp được lọt vào top 3 quốc gia tốt nhất Châu u dành cho chuyên viên lập trình game. Có lẽ bạn đã từng nghe qua đến game “Angry Bird” hay “Clash of Clan”. Hai game này đều được sản xuất từ doanh nghiệp Phần Lan.

Bên cạnh đó Phần Lan còn được đánh giá cao ở mảng Kỹ thuật như cơ khí, điện tử,… Do đó nếu bạn có ý định theo học lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ tại Phần Lan thì đừng nên bỏ qua cơ hội hiếm có này nhé.

Mức lương trung bình của ngành Kỹ thuật, Kỹ sư phần mềm, Công nghệ thông tin,… xấp xỉ trong khoảng 43,697EUR – 53,101EUR trên 1 năm (khoảng 1,4 tỷ).

2/ Khối ngành Kinh tế



Bên cạnh các khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ, Kinh tế cũng là một ngành đã và đang rất hot tại quốc gia này. Phần Lan là một trong những quốc gia có nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới. Trong bảng thống kê của Forbes, Phần Lan đứng thứ 15 toàn cầu về các hoạt động kinh doanh kỹ thuật, viễn thông, kim loại,…

Đa phần người Việt Nam khi bắt đầu công việc tại Phần Lan đều chọn ngành Kinh tế – Kinh doanh. Đây là ngành có tiềm năng phát triển lớn không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Thông thường những người theo lĩnh vực Kinh tế có mức lương trung bình khoảng 56,043EUR/ 1 năm (khoảng 1,5 tỷ).

3/ Ngành Y tá – Điều dưỡng

Ngành Y tá – Điều dưỡng rất được trọng dụng bởi tính chất công việc và nhu cầu của mỗi đất nước. Theo thống kê, từ năm 2014 cho đến nay nhu cầu của ngành Y tá – Điều dưỡng tăng lên đáng kể, xấp xỉ khoảng 16% và dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài cho đến năm 2024.

Đây là ngành điều dưỡng, chăm sóc con người đặc biệt là những người già, những người có sức khỏe kém,… Trong khi đó Phần Lan lại là một trong những nước có dân số già nhất thế giới. Do đó ngành này lại càng có triển vọng nếu bạn muốn làm việc hay định cư tại đây.

Lĩnh vực Y tá – Điều dưỡng có mức lương trung bình khoảng 42,761EUR/ năm.


4/ Khối ngành dịch vụ


Có lẽ bạn không biết rằng hơn 70% diện tích đất Phần Lan là những cánh rừng rộng lớn. Do đó sẽ không quá lạ lẫm gì khi ngành dịch vụ được trọng dụng tại đất nước này. Con người Phần Lan dành nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Địa điểm du lịch mà họ đến có lẽ là những nơi có thiên nhiên rộng lớn với phong cảnh nên thơ, lãng mạn cùng không khí trong lành, thoáng đãng. Nơi đây còn là địa điểm thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Do đó, những ngành như dịch vụ du lịch, khách sạn lại càng cần thiết hơn ở đất nước này. Nếu bạn lựa chọn công việc này, tốt nhất bạn nên học thêm tiếng Phần Lan để tăng thêm cơ hội việc làm. Khối ngành dịch vụ có mức lương trung bình khá cao với 49,705EUR/ năm.


🌎 Xin việc tại Phần Lan có khó không?

Điều đầu tiên, bạn cần phải thông thạo tiếng Phần Lan, bởi các công ty Quốc tế sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp không nhiều, bởi vậy những công việc này sẽ rất cạnh tranh. Nếu bạn đã du học tại đây trong nhiều năm thì tiếng Phần không thành vấn đề với bạn nữa.

Nếu bạn có trình độ và tay nghề thì dù ở bất cứ đâu bạn cũng luôn được chào đón. Đặc biệt, nên tích lũy cho mình những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập tại Phần Lan.

🌎 Bắt đầu ngay hôm nay với du học Phần Lan bậc THPT

Chương trình Du học Phần Lan được triển khai bởi Trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại, các trường THPT Phần Lan và các đối tác của Tân Thời Đại tại Phần Lan. Học sinh/Sinh viên tham gia chương trình sẽ được miễn 100% học phí trong 3 năm THPT và 4 năm Đại học. Đồng thời học sinh/sinh viên cũng được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tìm kiếm việc làm, định cư sau khi tốt nghiệp và trở thành công dân đất nước Bắc u xinh đẹp.

Hiện tại, Tân Thời Đại tiếp tục mở cửa tuyển sinh kỳ nhập học 2026 và những chỉ tiêu cuối cùng dành cho kỳ nhập học 2025 tới đây. Các bạn học sinh và gia đình hãy nhanh tay đăng ký để kịp làm hồ sơ và tham gia xét tuyển.

Thông tin chi tiết và đăng ký tại: https://duhocphanlan.tanthoidai.edu.vn/
Hotline 085.820.5599
Email: lienhe@tanthoidai.edu.vn

Tin liên quan
DU HỌC PHẦN LAN BẬC THPT HAY TIẾP TỤC HỌC THPT TẠI VIỆT NAM - PHÂN TÍCH LỢI ÍCH, CƠ HỘI VÀ CHI CHÍ
Du học Phần Lan với bậc THPT không còn xa lạ với gia đình Việt bởi mô hình này đã được triển khai mạnh mẽ tại Việt Nam được hơn 5 năm qua (cùng với du học Đại học Phần Lan đã được triển khai nhiều năm trước đó). Chương trình được phụ huynh hưởng ứng và tham gia bởi mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có những thách thức nhất định. Du học Phần Lan hay học tiếp bậc THPT tại Việt Nam là câu hỏi mà nhiều phụ huynh cân nhắc và quan tâm.
KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP NGÔI SAO PHƯƠNG BẮC - PHẦN LAN
Đất Nước Phần Lan Màu xanh của nước hồ cùng với màu trắng tinh của tuyết gắn bó với người Phần Lan đến mức được chọn làm hai màu tiêu biểu cho quốc kỳ của nước này.
MỨC LƯƠNG TẠI PHẦN LAN VÀ NHỮNG NGÀNH NGHỀ HOT NHẤT MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT
Mức lương trung bình ở Phần Lan là bao nhiêu? Nhân viên được trả lương ra sao? Cơ hội việc làm tại Phần Lan có cao không? Nếu bạn đã đang tìm hiểu để tới Phần Lan du học, định cư và làm việc thì chắc chắn đây là một trong những vấn đề mà bạn đặc biệt quan tâm. Vậy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
DU HỌC SINH VIỆT CHỈ BÍ QUYẾT VƯỢT QUA TRỞ NGẠI TIẾNG PHẦN ĐỂ DU HỌC
Phần Lan có nền giáo dục được đầu tư bài bản, đồng bộ với phương pháp học tập hiện đại, thực tiễn trở thành điểm đến lý tưởng cho hành trình chinh phục tri thức của nhiều du học sinh Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, học sinh cần phải vượt qua rào cản học tiếng Phần Lan, đạt trình độ tương đương B1.1 để có thể học tập như một học sinh bản xứ.
PHẦN LAN – ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH DƯỚI 18 TUỔI
Trong những năm gần đây, du học sớm từ bậc THPT đã trở thành xu hướng của nhiều gia đình, bởi việc du học sớm không chỉ giúp học sinh sớm được thụ hưởng nền giáo dục ưu việt, hiện đại từ các quốc gia đang phát triển mà còn giúp học sinh tự lập sớm hơn, trưởng thành hơn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống hơn.
Chọn mặt gửi vàng - Điều kiện cần có của một trung tâm tư vấn du học Phần Lan chất lượng
Du học Phần Lan bậc THPT là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay, tuy nhiên, Phần Lan vẫn còn là một điểm đến khá mới mẻ trong bản đồ du học thế giới. Để quá trình chuẩn bị được diễn ra thuận lợi, bạn sẽ cần có một đơn vị tư vấn du học Phần Lan thật sự có tâm. Vậy chọn trung tâm tư vấn du học như thế nào? Cùng Tân Thời Đại tìm hiểu qua viết đây dưới đây nhé!