MÙA HOA THÁNG 1: GẮN KẾT VÀ SUM VẦY

Mỗi năm 12 tháng, mỗi tháng là một mùa hoa. Mùa hoa tháng 1 trong Chương trình giáo dục Mầm non Tân Thời Đại mang tên Gắn kết và sum vầy.

Một năm trôi qua với Công ty Cổ phần Giáo dục Tân thời Đại và học kì đầu tiên với Giáo dục mầm non TTĐ đã kết thúc với biết bao những sự kiện và xúc cảm. Học kì thứ hai của năm học bắt đầu từ tháng 1, với sự kiện nổi bật chào đón ngày Tết cổ truyền 2019- Xuân Kỷ Hợi: Tết- Gắn kết và sum vầy.

Giữ vững lập trường xây dựng mô hình giáo dục: "Thương hiệu Việt Nam- Đẳng cấp quốc tế”, Mầm non Tân Thời Đại đã lựa chọn phương pháp giáo dục Phần Lan, với Chương trình Nhà Du hành vũ trụ được chuyển giao và đào tạo bởi FunAcademy- DHQG Helsinki Phần Lan. Hành trình hạnh phúc của những Nhà du hành vũ trụ trong tương lai bắt đầu từ những hoạt động giáo dục đầu tiên, ngay từ khi tiếng trống khai trường vang lên cho đến khi kết thúc năm học và mỗi năm, mỗi năm đều như thế. Các bé mầm non hôm nay sẽ trở thành Nhà Du hành vũ trụ trong tương lai với đầy đủ các phẩm chất và năng lực: Nhân ái, Trung thực, Tự chủ, Trách nhiệm, Thể chất, Thẩm mỹ, Sáng tạo và Hợp tác. Với những phẩm chất và năng lực đó, mỗi đứa trẻ Việt Nam đủ điều kiện và sẵn sàng hòa nhập môi trường quốc tế cả về thể chất lẫn tinh thần, và điều kì diệu chính là ở chỗ, các con vẫn là những người Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam tự hào đi khắp thế giới.

Chính vì vậy, dù lựa chọn một phương pháp giáo dục Phần Lan hiện đại, với một chương trình giáo dục mang tính toàn cầu và một môi trường song ngữ Việt Anh khá hoàn hảo, Mầm non Tân Thời Đại vẫn chú trọng các hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống cho trẻ, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi.

Tháng 1, cùng với khí xuân của đất trời khi những cánh chim én mỏng chở theo nắng xuân và hơi ấm, ngoài kia, người người tấp nập, hối hả đón xuân. Nét xuân rõ dần sau ngày 23 Ông Táo lên trời; ngày 30 Tết sum vầy gia đình ấm áp và khi khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng đến trong mỗi người và trong đất trời. Nét xuân tươi trên cành Mai, thắm trên cành Đào, nồng nàn trong hương vị bánh chưng, giò mỡ, dưa hành… Mầm non Tân Thời Đại sẽ giúp các bé cảm nhận và biết về những điều đó, về Xuân và tết trong thiên nhiên, trong lòng người và trong cuộc sống diễn ra quanh các con. Các cô giáo sẽ chở Xuân và Tết đến cho các con thông qua những vần thơ, những câu chuyện, những hoạt động giáo dục ý nghĩa.

 

Mùa xuân sẽ thay đổi ra sao khi được khoác trên mình tấm áo mới đầy màu sắc?

Những cánh hoa đào, hoa mai xuất hiện khi nào mà dường như bé không hề nhận thấy?

Bé sẽ làm gì để chào đón nàng Tiên mùa xuân?

Ngày Tết cổ truyền dân tộc là gì?

Mọi người sẽ hoạt động ra sao trong những ngày Tết đến, Xuân về?

Món ăn ngày Tết, sản vật dân tộc các vùng miền của đất nước… ?

Và muôn vàn những câu hỏi đầy sáng tạo và ngẫu hứng của trẻ sẽ được giải đáp trong hành trình tháng 1 mang tên: Tết - Gắn kết và sum vầy.

Tạm biệt năm Mậu Tuất 2018 và chào đón năm Kỷ Hợi 2019, Mầm non Tân Thời Đại lựa chọn cho các con một bầu không khí gia đình ấm cúng và sum vầy trong tình thân tay trong tay giữa cha mẹ và nhà trường. Đó là không gian của một buổi chiều cuối năm, ngay trong khu chung cư các con đang sống. Các con sẽ có màn khởi động tuyệt với khi các con chính là các diễn viên nhí cùng cha mẹ và các các cô giáo, tạo nên Gia đình Giáo dục Tân Thời Đại. Âm nhạc với những giai điệu và lời ca chào năm mới như một sợi dây nối dài những cảm xúc, gắn kết những trái tim yêu thương cùng hòa nhịp trong niềm vui hân hoan chờ đợi những khoảnh khắc giao thừa. Nối tiếp những cảm xúc ấy là một bầu không khí gia đình đoàn viên và ấm áp, tấp nập và vui tươi với những công việc chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy. Bữa cơm đoàn viên, bữa tiệc sum vầy với những món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc sẽ được tái hiện nơi đây. Tất cả các con, không phân biệt lứa tuổi, tất cả các cô, không phân biệt vị trí và nhiệm vụ, tất cả các bậc cha mẹ không phân biệt giới tính và nghề nghiệp…cùng ngồi bên nhau, cùng thưởng thức bữa tiệc cuối năm và không khí đoàn viên ngày Tết.

Như một lời hát luôn được vang lên trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, như một giai điệu quen thuộc của những cánh chim trưởng thành tung bay trên khắp mọi miền đất nước, sải cánh vươn xa khắp các châu lục. Cuộc đời thật đẹp khi được đi muôn nơi xa xôi rộng lớn. Nhưng ta vẫn có nơi để trở về sau mỗi chuyến đi. Điều kì diệu là con người ta đi xa hơn để trưởng thành hơn, vẫn không quên mang theo hành trang văn hóa gia đình, văn hóa dân tộc Việt.

“Từng chặng đường dài mà ta qua đều để lại kỉ niệm quý giá,

Để lại 1 điều rằng càng đi xa, ta càng thêm nhớ nhà...

Đi thật xa để trở về,

Đi thật xa để trở về,

Có một nơi để trở về, đi đi để trở về ...

Trên những chặng đường sau này, dù có là ai hay bất cứ ở phương trời nào, các con đã trưởng thành từ Giáo dục Tân Thời Đại sẽ luôn nhớ về, luôn mong mỏi và khát khao được vươn xa để sau đó lại trở về với Tân Thời Đại - Ngôi nhà chung đầu tiên của các con, nơi cha mẹ và thầy cô tay trong tay nâng cánh ước mơ của con./.

Phan Xuân Phượng

PHT Trường MN Tân Thời Đại, cơ sở Eco Green 286 Nguyễn Xiển

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.