MỘT NGÀY LÀM CÔ GIÁO MẦM NON TÂN THỜI ĐẠI.

Mẹ lặng người vì xúc động và cảm thấy trân quý, thiêng liêng khi Ban giám hiệu và cô chủ nhiệm lớp giới thiệu sự có mặt của mẹ tại lớp …HÔM NAY, MẸ LÀM CÔ GIÁO.

Hà Nội, Ngày 9 tháng 1 năm 2020

Hôm nay là một ngày thật nhiều niềm vui với mẹ Hana ạ. Nằm ôm con ngủ trong tay mà mẹ vẫn còn nguyên cảm xúc của ngày hôm nay khi cùng con đến trường làm cô giáo. Có lẽ nó gần giống cảm xúc ngày đầu tiên mẹ đi học; cũng hồi hộp nhưng khác là hôm nay mẹ nhận được rất nhiều niềm vui và bất ngờ .Tối hôm qua, nằm trong chăn ấm, hai mẹ con đã rủ rỉ với nhau mãi mới chịu ngủ “Ngày mai, mẹ đến trường Hana làm cô giáo nhé!”, con gật đầu lia lịa và háo hức lắm, cứ thao thức để mong đến sáng. Hana biết không?, mẹ vừa buồn cười vừa cảm thấy đáng yêu khi hai mẹ con vừa bước đến cửa lớp các bạn đã chạy đến ôm và chào rối rít: “Con chào mẹ Hana”, “con chào cô Hạnh ạ”…trong khi Hana đang cố sức cản như sợ mất mẹ, miệng vẫn không ngớt “Mẹ của Hana chứ?”. Mẹ biết lúc đó Hana không chỉ muốn giữ mẹ vì sợ mẹ yêu các bạn hơn mà còn có một chút tự hào “Hôm nay mẹ Hana đến làm cô giáo đấy!”. Mẹ lặng người vì xúc động và cảm thấy trân quý, thiêng liêng khi Ban giám hiệu và cô chủ nhiệm lớp giới thiệu sự có mặt của mẹ tại lớp …HÔM NAY, MẸ LÀM CÔ GIÁO.

Đến lớp mẹ mới biết một ngày ở trường vui như thế nào! Các hoạt động nối tiếp nhau như một dòng chảy liên tục dưới dạng trò chơi hoặc biểu diễn. Toán học mẹ tưởng chừng là những con số khô khan và khó với các con nhưng lại được lồng ghép trong hoạt động văn học khiến cho mẹ và các con đều cảm thấy thích thú. Các con hào hứng nhanh tay ấn chuông để lựa chọn quyền trả lời và kĩ năng làm việc nhóm rất tốt nên mẹ cảm thấy một ngày ở trường Mầm non Tân Thời Đại trôi qua thật nhanh. Điều mẹ vui nhất là các con mới 3 tuổi thôi nhưng rất tự lập và nền nếp, các con tự chuẩn bị ghế ngồi và xếp hàng ngay ngắn khi chuyển hoạt động học. Hơn cả, con không vì thấy có mẹ ở lớp mà mè nheo, quấn mẹ mà vẫn hào hứng tham gia hoạt động cùng các bạn. Tiết dạy của mẹ ngày hôm nay thành công là nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các con và của các cô giáo cũng như Ban giám hiệu Nhà trường. Mẹ thấu cảm hơn về quan điểm “Tay trong tay” của Nhà trường. Nhờ sự đồng hành này mà mẹ hiểu hơn về tâm lí và phương pháp trò chuyện với các con hơn.

Hana của mẹ bây giờ đã ngủ khì vì một ngày hoạt động đầy năng lượng rồi. Mẹ hạnh phúc vì nhìn con lớn lên và trưởng thành hơn mỗi ngày. Mẹ ngồi viết những dòng này để lưu lại một ngày thật ý nghĩa của hai mẹ con, mẹ hi vọng trang nhật kí của mẹ sẽ dày lên theo hành trang của con mỗi ngày đến trường. Mẹ chỉ mong con mãi là một em bé hạnh phúc có một tuổi thơ đầy kỉ niệm đẹp bên các bạn và thầy cô Tân Thời Đại.

Mẹ Hana rất vui khi các bạn lớp Venus hào hứng tham gia tiết học mẹ dạy.

 

Bạn nào lớp Venus cũng say sưa và hào hứng với những con số

Tiết học toán thật hào hứng và vui nhộn

Hana cùng bạn Bin vui chơi tại sân trường

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.