Bài viết

Lý do vì sao nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn du học Phần Lan?

Phần Lan hiện nay đang là điểm đến du học cực kì phổ biến cho các bạn học sinh, sinh viên khi muốn lựa chọn quốc gia ở Châu Âu với mức học phí hợp lí, học bổng hấp dẫn và chi phí sinh hoạt hợp lý hơn với nhiều gia đình Việt Nam.

1. Số lượng sinh viên quốc tế đông đảo.
Theo thống kê, các trường ở Phần Lan cung cấp hơn 400 khóa học bằng tiếng Anh cho các bậc cử nhân và thạc sĩ tại 13 trường đại học nghiên cứu và 23 trường đại học ứng dụng ( Với hơn 20,000 sinh viên quốc tế và đa phần là sinh viên đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Nga. Sinh viên Việt Nam hiện tại ở Phần Lan vào khoảng hơn 2000 sinh viên – chiếm khoảng 10%.

Hơn 20,000 sinh viên quốc tế và đa phần là sinh viên đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Nga


Bên cạnh đó, tổ chức giáo dục tại Phần Lan đang lên kế hoạch mở rộng và thu hút các bạn học sinh sinh viên đến từ Châu Á, chính vì vậy, các bạn yên tâm là mình sẽ được chào đón rất nồng nhiệt tại quốc gia này nhé.

2. Các trường đại học hàng đầu thế giới.
Phần Lan với những trường đại học nằm trong top đầu thế giới cũng chính là sự thu hút cực kì mãnh liệt đối với các bạn học sinh, sinh viên.

Phần lan có 6 trường đại học nằm trong Top 500 thế giới trên bảng xếp hạng của The Times Higher Education năm 2020 bao gồm: trường đại học Helsinki ( hạng 96), đai học Aalto ( hạng 184), đại học Oulu ( hạng 251), đại học Tampere ( hạng 251), đai học Turku ( hạng 351), đại học Eastern Finland ( hạng 401)

3. Ngành học đa dạng bằng tiếng anh.
Điều đặc biệt hơn là, Nhiều trường đại học hàng đầu Phần Lan tập trung vào nghiên cứu nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống. Ví dụ, Đại học Tampere có rất nhiều trung tâm nghiên cứu xem xét các bệnh nan y khác nhau như ung thư, bệnh celiac, bệnh bạch cầu, v.v. Điều này tạo nên sự khác biệt và thu hút mạnh mẽ của Phần lan so với các quốc gia khác ở Bắc Âu.

4. Chương trình học bổng hấp dẫn, chi phí sinh hoạt hợp lí.
Học bổng: Theo Tổ chức OECD (Organization Economic Cooperation and Development), Phần Lan là nước thành công nhất thế giới trong nền giáo dục. Giáo dục được đánh giá cao ở Phần Lan và đặt tiêu chuẩn cao cho giáo dục là một trong những nền tảng chiến lược của Quốc gia này. Chính vì vậy, trước tháng 8/2017, Phần Lan hoàn toàn miễn phí học phí cho sinh viên quốc tế. Nhưng sau này, Phần Lan đã bắt đầu thu học phí nhưng cung cấp các gói học bổng cực kì hấp dẫn để hỗ trợ sinh viên quốc tế.

5. Chi phí sinh hoạt tại Phần Lan
Khi du học tai Phần Lan, thường các sinh viên trung bình mất khoảng 700 – 1500 Euro/tháng cho chi phí sinh hoạt và chi phí sinh hoạt cao hay thấp lại còn phù hợp vào các địa điểm mà các em lựa chọn để sinh sống, học tập và phương pháp chi tiêu của các bạn nữa.

Chi phí sinh hoạt cao nhất là Helsinki 810 – 980 Euro/tháng (22,680,000 – 27,440,000 VND)
Jyvaskyla chi phí sinh hoạt 700 – 750 Euro/tháng (19,600,000 – 21,000,000 VND)
Tampere 730 – 850 Euro/tháng (20,440,000 – 23,800,000 VND)
Oulu 550 – 770 Euro/tháng (15,400,000 – 21,560,000 VND).

Chiếm gần phân nửa số tiền của các bạn du học sinh tại Phần Lan (44%) hàng tháng, tiền thuê nhà sẽ có sự chênh lệch do đặc tính chổ ở của các bạn nên các bạn có thể tự lựa chọn.

Nếu du học sinh muốn sống 1 mình thì sẽ cần 416 Euro/tháng
Nếu du học sinh ở chung thì chỉ tốn khoảng 160 – 380 Euro/tháng
Nếu sống trong khu chung cư thì sẽ tầm khoảng 239 Euro/tháng.
Các thành phố lớn thì chi phí càng mắc mỏ hơn, đặc biệt cao nhất là ơ thủ đo Helsinki. Nhưng ở các thành phố lớn có ưu điểm là các bạn sẽ dễ dàng kiếm được công việc làm thêm. Theo quy định của chính phủ: sinh viên được đi làm thêm 25h/ tuần với mức lương từ 7E-15E/h. Các công việc phổ biến cho sinh viên: giao sữa, giao báo, phục vụ trong nhà hàng, quán ăn , hái dâu. Điều này sẽ giúp các bạn trang trải một phần sinh hoạt phí nhé.

Có thể so với các quốc gia khác trong BẮc Âu như Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch hoặc các quốc gia khác như Mỹ, Anh. Thì chi phí sinh hoạt ở Phần Lan rất hợp lí.

6. Thiên nhiên hung vĩ, trong lành và đặc sắc
Nếu bạn yêu thiên nhiên, thì Phần Lan là nơi tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như trượt nước, lướt ván diều trên những hồ nước đóng băng, ngắm nhìn những con sói và gấu trắng trong công viên quốc gia hoặc rong chơi trên những ngọn đồi rừng ở Lapland. Trong các kì nghì, bạn có thể đi đi lên bờ biển phía tây hoặc phía Bắc và trải nghiệm cực quang cực kì đặc sắc và tuyệt vời, một trong những hiện tượng thiên nhiên cục kì hấp dẫn.

Làng ông gia Noel ở khu vực Lapland thuộc tỉnh Rovaniemi

 

Thủ đô Helsinki

Đừng quên ghé thăm làng ông gia Noel ở khu vực Lapland thuộc tỉnh Rovaniemi đẻ ngắm các chú tuần lộc kéo xe trượt tuyết nha. Và điều bạn chắc chắn phải thử đó chính là trải nghiệm phòng tắm hơi nổi tiếng của Phần Lan nhé. Với dân số 5,3 triệu người, khắp đất nước Phần Lan có 3,3 triệu phòng tắm hơi, khắp nơi từ nhà riêng, văn phòng, nhà máy, trung tâm thể thao, khách sạn, tàu và sâu dưới mặt đất trong hầm mỏ. 99% người Phần Lan tắm hơi ít nhất 1 lần/tuần. Đặc biệt, vào mùa hè, các chuyến đi tới các ngôi nhà riêng được mua để nghỉ dưỡng ở vùng quê với các phòng tắm hơi đặc biệt trong không gian trong lành là một trải nghiêm cực kì thích thú, vừa giúp các bạn thư giãn, mà còn tốt cho sức khỏe nữa nha.

Bên cạnh đó, các bạn có thể ghé thăm đảo Suomenlinna, một pháo đài quân sự trước đây được xây dựng trên sáu hòn đảo và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển Helsinki.

7. Thiên nhiên hung vĩ, trong lành và đặc sắc
 

  • Là một quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu. Phần Lan giáp với Thụy Điển về phía tây, Nga về phía đông, Na Uy về phía bắc và Estonia về phía nam qua Vịnh Phần Lan.
  •  Diện tích 338.424 km² (hạng 63) lớn hơn Việt Nam một xíu Diện tích 331.699 km² (hạng 66)
  • Dân số ước lượng năm 2017 5.506.312 người (hạng 114), bằng 1/17 dân số Việt Nam 96.566.780 người (hạng 15), dân số Hồ Chí Minh hơn 8tr, Hà Nội khoảng 7 triệu
  • Ngôn ngữ Phần Lan, Tiếng Anh, Thụy Diển
  • Khí hậu của Phần Lan Có sự khác biệt rõ rệt vào mùa đông và mùa hè, nhiệt độ cao nhất vào ban ngày ở miền Nam của Phần Lan đôi khi cũng lên tới 25 °C. Vào mùa đông, nhất là vào những tháng 1, tháng 2, nhiệt độ thông thường là -20 °C.
  • Cách Việt Nam khoảng 25 giờ bay kể cả thời gian quá cảnh.
  • Phần Lan được xếp hạng Là nền kinh tế sáng tạo thứ ba thế giới, vượt xa mức trung bình của châu Âu và Mỹ, được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (2004) đánh giá là đất nước có văn hóa sáng tạo
  • Chính sách phúc lợi xã hội của Phần Lan rất tốt Trẻ em khi sinh ra được chính phủ trợ cấp 100 Euro/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi. Phụ nữ mang thai được 20 tuần nhưng vẫn được trả 100% lương.
  • Chính sách làm thêm Sinh viên Quốc tế học tập tại Phần Lan được làm thêm công việc bán thời gian tối đa 25h/tuần, và làm các công việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ dài. Thu nhập từ 8 –15E/h tùy vào công việc, như phục vụ nhà hàng,m giao báo, hái trái cây, đóng hộp thực phẩm…
  • Cơ hội ở lại làm việc Sau khi tốt nghiệp SV được xin visa thêm 1 năm để đi làm, và visa của Phần Lan thì các bạn có thể sống và làm việc tại hơn 25 nước trong khối Schengen.
  • Chi phí sinh hoạt Khoảng 6720E/năm
  • Nhà ở Học sinh có thể ở theo dạng studio 1 mình, ở phòng share từ 2-3 bạn hoặc phòng family từ 5 bạn. Giá phòng từ 200E-500E/tháng.

Nguồn: Internet (tham khảo nhiều nguồn)

 

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.