Bài viết

LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC TOÁN ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON

Một trong sáu kĩ năng được nhấn mạng bởi chương trình giảng dạy cho học sinh của Tân Thời Đại là kĩ năng Toán và Số đếm. Chương trình “Kích hoạt phát triển Tư duy Toán học” đã được Mầm non Tân Thời Đại cùng PGS. TS. Lê Anh Vinh biên soạn đặc biệt để đem đến cho học sinh những giờ học sáng tạo, không rập khuôn mà có thể truyền được cảm hứng và niềm yêu thích khoa học cho các bé từ sớm.

Vậy tại sao trẻ mầm non lại cần học toán?

Theo nghiên cứu từ giáo sư của Đại học California, kĩ năng toán học từ nhỏ là một trong những yếu tố tốt nhất để dự đoán thành công của trẻ trong trường lớp khi lớn lên, trên cả kĩ năng đọc và kĩ năng tập trung. Một nghiên cứu khác của Đại học Vanderbilt danh tiếng thậm chí còn chỉ ra rằng việc sớm biết và làm quen với Toán có thể giúp trẻ sáng tạo và có kĩ năng lãnh đạo tốt hơn khi trưởng thành.

Để trẻ nắm vững được những nền tảng cơ bản của Toán học, cũng như phát triển các kĩ năng quan trọng như xử lí vấn đề hay tư duy lập luận, một chương trình giáo dục có hệ thống từ nhỏ là điều cần thiết. Tuy nhiên, chương trình đó cần được điều chỉnh phù hợp với quá trình hoàn thiện nhận thức và phát triển tự nhiên của trẻ. Nếu đạt được điều này, trẻ sẽ có được một hệ tư duy phản biện chắc chắn từ bé.

Hơn nữa, với đặc thù môi trường dạy và học Toán ở Việt Nam, việc xây dựng một nền tảng cơ bản để con trẻ sớm làm quen một cách tự nhiên với chương trình sẽ giúp cho các bé có thế thích ứng tốt hơn với lĩnh vực khoa học thường được coi là khó nhằn này trong trường lớp tương lai.

Vậy nên, mục tiêu dạy toán cho trẻ của Tân Thời Đại được dựa trên những luận điểm vững vàng với nền tảng là các nghiên cứu khoa học đáng tin cậy. Với chương trình “Kích hoạt phát triển Tư duy Toán học” của Tân Thời Đại, các phụ huynh có thể an tâm rằng các con sẽ được tiếp thu kiến thức Toán căn bản một cách tự nhiên, giúp các bé sẵn sàng cho thành công về sau này.

Trẻ học toán

Tại sao không ngừng ở việc dạy đếm cho trẻ?

Giáo sư Deborah Stipek của Đại học Stanford đã viết trong bài luận của mình rằng việc học đếm dạy cho trẻ các từ và thứ tự của các con số chứ không dậy các bé được một cảm nhận tự nhiên về số học. Nó giống như học thuộc lòng bảng chữ cái Tiếng Anh chỉ qua bài hát Alphabet vậy. Nếu vậy, những điều trẻ học được và những sự biến chuyển trong tư duy não bộ của trẻ đều sẽ không thể được lâu dài.

Vì vậy, một chương trình Toán học cho trẻ mầm non không nên dừng chỉ ở việc nhận diện con số và học đếm. Thay vào đó, trẻ nên được học về những khái niệm cơ bản và đặt chân lên những bước đệm đầu tiên tới một tương lai sáng lạn và thành công hơn.


 

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.