Bài viết

LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC TOÁN ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON

Một trong sáu kĩ năng được nhấn mạng bởi chương trình giảng dạy cho học sinh của Tân Thời Đại là kĩ năng Toán và Số đếm. Chương trình “Kích hoạt phát triển Tư duy Toán học” đã được Mầm non Tân Thời Đại cùng PGS. TS. Lê Anh Vinh biên soạn đặc biệt để đem đến cho học sinh những giờ học sáng tạo, không rập khuôn mà có thể truyền được cảm hứng và niềm yêu thích khoa học cho các bé từ sớm.

Vậy tại sao trẻ mầm non lại cần học toán?

Theo nghiên cứu từ giáo sư của Đại học California, kĩ năng toán học từ nhỏ là một trong những yếu tố tốt nhất để dự đoán thành công của trẻ trong trường lớp khi lớn lên, trên cả kĩ năng đọc và kĩ năng tập trung. Một nghiên cứu khác của Đại học Vanderbilt danh tiếng thậm chí còn chỉ ra rằng việc sớm biết và làm quen với Toán có thể giúp trẻ sáng tạo và có kĩ năng lãnh đạo tốt hơn khi trưởng thành.

Để trẻ nắm vững được những nền tảng cơ bản của Toán học, cũng như phát triển các kĩ năng quan trọng như xử lí vấn đề hay tư duy lập luận, một chương trình giáo dục có hệ thống từ nhỏ là điều cần thiết. Tuy nhiên, chương trình đó cần được điều chỉnh phù hợp với quá trình hoàn thiện nhận thức và phát triển tự nhiên của trẻ. Nếu đạt được điều này, trẻ sẽ có được một hệ tư duy phản biện chắc chắn từ bé.

Hơn nữa, với đặc thù môi trường dạy và học Toán ở Việt Nam, việc xây dựng một nền tảng cơ bản để con trẻ sớm làm quen một cách tự nhiên với chương trình sẽ giúp cho các bé có thế thích ứng tốt hơn với lĩnh vực khoa học thường được coi là khó nhằn này trong trường lớp tương lai.

Vậy nên, mục tiêu dạy toán cho trẻ của Tân Thời Đại được dựa trên những luận điểm vững vàng với nền tảng là các nghiên cứu khoa học đáng tin cậy. Với chương trình “Kích hoạt phát triển Tư duy Toán học” của Tân Thời Đại, các phụ huynh có thể an tâm rằng các con sẽ được tiếp thu kiến thức Toán căn bản một cách tự nhiên, giúp các bé sẵn sàng cho thành công về sau này.

Trẻ học toán

Tại sao không ngừng ở việc dạy đếm cho trẻ?

Giáo sư Deborah Stipek của Đại học Stanford đã viết trong bài luận của mình rằng việc học đếm dạy cho trẻ các từ và thứ tự của các con số chứ không dậy các bé được một cảm nhận tự nhiên về số học. Nó giống như học thuộc lòng bảng chữ cái Tiếng Anh chỉ qua bài hát Alphabet vậy. Nếu vậy, những điều trẻ học được và những sự biến chuyển trong tư duy não bộ của trẻ đều sẽ không thể được lâu dài.

Vì vậy, một chương trình Toán học cho trẻ mầm non không nên dừng chỉ ở việc nhận diện con số và học đếm. Thay vào đó, trẻ nên được học về những khái niệm cơ bản và đặt chân lên những bước đệm đầu tiên tới một tương lai sáng lạn và thành công hơn.


 

Tin liên quan
Trường THPT Savitaipale, Phần Lan
Sammonkatu 2, 54800 Savitaipale, Phần Lan
Trường THPT Rautjärvi, Phần Lan
Simpeleentie 12, 56800 Simpele, Rautjärvi, Phần Lan
Trường THPT Taavetti, Phần Lan
Urheilutie 3, 54500 Taavetti, Phần Lan
Trường THPT Kitee, Phần Lan
Keskuskatu 19, 82500 Kitee, Phần Lan
TÂN THỜI ĐẠI TUYỂN DỤNG TRƯỞNG PHÒNG MARKETING - TUYỂN SINH - TRUYỀN THÔNG
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tuyển dụng Trưởng phòng Marketing - Tuyển sinh - Truyền thông làm việc tại 286 Nguyễn Xiển, Thanh Liệt, Hà Nội.
TÂN THỜI ĐẠI TRẢI NGHIỆM FUN LEARNING TẠI PHẦN LAN
Trong chuyến công tác tại Phần Lan, đoàn chuyên môn của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã trực tiếp tham gia chương trình đào tạo Fun Learning Educator do Fun Academy & The Campus Company tổ chức.