Bài viết

LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC TOÁN ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON

Một trong sáu kĩ năng được nhấn mạng bởi chương trình giảng dạy cho học sinh của Tân Thời Đại là kĩ năng Toán và Số đếm. Chương trình “Kích hoạt phát triển Tư duy Toán học” đã được Mầm non Tân Thời Đại cùng PGS. TS. Lê Anh Vinh biên soạn đặc biệt để đem đến cho học sinh những giờ học sáng tạo, không rập khuôn mà có thể truyền được cảm hứng và niềm yêu thích khoa học cho các bé từ sớm.

Vậy tại sao trẻ mầm non lại cần học toán?

Theo nghiên cứu từ giáo sư của Đại học California, kĩ năng toán học từ nhỏ là một trong những yếu tố tốt nhất để dự đoán thành công của trẻ trong trường lớp khi lớn lên, trên cả kĩ năng đọc và kĩ năng tập trung. Một nghiên cứu khác của Đại học Vanderbilt danh tiếng thậm chí còn chỉ ra rằng việc sớm biết và làm quen với Toán có thể giúp trẻ sáng tạo và có kĩ năng lãnh đạo tốt hơn khi trưởng thành.

Để trẻ nắm vững được những nền tảng cơ bản của Toán học, cũng như phát triển các kĩ năng quan trọng như xử lí vấn đề hay tư duy lập luận, một chương trình giáo dục có hệ thống từ nhỏ là điều cần thiết. Tuy nhiên, chương trình đó cần được điều chỉnh phù hợp với quá trình hoàn thiện nhận thức và phát triển tự nhiên của trẻ. Nếu đạt được điều này, trẻ sẽ có được một hệ tư duy phản biện chắc chắn từ bé.

Hơn nữa, với đặc thù môi trường dạy và học Toán ở Việt Nam, việc xây dựng một nền tảng cơ bản để con trẻ sớm làm quen một cách tự nhiên với chương trình sẽ giúp cho các bé có thế thích ứng tốt hơn với lĩnh vực khoa học thường được coi là khó nhằn này trong trường lớp tương lai.

Vậy nên, mục tiêu dạy toán cho trẻ của Tân Thời Đại được dựa trên những luận điểm vững vàng với nền tảng là các nghiên cứu khoa học đáng tin cậy. Với chương trình “Kích hoạt phát triển Tư duy Toán học” của Tân Thời Đại, các phụ huynh có thể an tâm rằng các con sẽ được tiếp thu kiến thức Toán căn bản một cách tự nhiên, giúp các bé sẵn sàng cho thành công về sau này.

Trẻ học toán

Tại sao không ngừng ở việc dạy đếm cho trẻ?

Giáo sư Deborah Stipek của Đại học Stanford đã viết trong bài luận của mình rằng việc học đếm dạy cho trẻ các từ và thứ tự của các con số chứ không dậy các bé được một cảm nhận tự nhiên về số học. Nó giống như học thuộc lòng bảng chữ cái Tiếng Anh chỉ qua bài hát Alphabet vậy. Nếu vậy, những điều trẻ học được và những sự biến chuyển trong tư duy não bộ của trẻ đều sẽ không thể được lâu dài.

Vì vậy, một chương trình Toán học cho trẻ mầm non không nên dừng chỉ ở việc nhận diện con số và học đếm. Thay vào đó, trẻ nên được học về những khái niệm cơ bản và đặt chân lên những bước đệm đầu tiên tới một tương lai sáng lạn và thành công hơn.


 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.