Lễ sơ kết học kỳ I trường Tiểu học Tân Thời Đại

Học kì đầu tiên ở trường Tiểu học theo phương pháp giáo dục Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Sáng 14/1/2021, trường Tiểu học Tân Thời Đại đã tổ chức lễ Sơ kết học kì I, năm học 2020 - 2021, đánh giá hoạt động học tập, thi đua của các con học sinh trong học kì đầu tiên của nhà trường!

Các vị đại biểu, các cha mẹ học sinh - những người có mặt trong Lễ Khai giảng đầu tiên của trường đều cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc về sự trưởng thành của các con: lớn lên, tự nhiên và tự tin hơn hẳn. Cách các con làm chủ buổi lễ đúng là cách của các Phi hành gia tương lai trong Con tàu vũ trụ của mình!

Cô Đào Thị Thu Thảo - Hiệu trưởng Nhà trường đã sơ kết quá trình hoạt động và đánh giá kết quả của toàn trường trong các mặt: học tập, nề nếp, rèn luyện thể chất; khen các con học sinh có sự tiến bộ vượt trội về học tập, về năng lực hợp tác như nhấn mạnh đây là nỗ lực của toàn thể giáo viên, học sinh toàn trường, và hy vọng những thành tích trên sẽ được phát huy trong học kì II sắp tới.

Các con học sinh hào hứng với phần vinh danh, khen thưởng. Những danh hiệu cao quý cùng những phần quà đã được trao tặng cho các con học sinh có sự nỗ lực cố gắng trong học tập. Đặc biệt, có 6 học sinh đã vinh dự nhận được danh hiệu “Phi hành gia tiên phong”. Đây là danh hiệu đặc biệt chỉ dành cho những học sinh dũng cảm bước lên Con tàu vũ trụ mang tên Tân Thời Đại Phần Lan và đạt thành tích vượt trội.

Các con học sinh đã có phần báo cáo ấn tượng với bài nhảy của học sinh lớp 3A1 cùng các nội dung nhảy cổ điển, biểu diễn đạo cụ. Phần báo cáo tuyệt vời nhất là thuyết trình về phân loại rác trong Dự án: “Trái đất này là của chúng mình”. Các con đã thể hiện các năng lực vượt trội của Phi hành gia: năng lực ngôn ngữ, khả năng thuyết trình; năng lực tính toán, khả năng tổng hợp và tư duy toán, tư duy khoa học chỉ trong một báo cáo ngắn, với sự kết nối chung tay hoàn hảo giữa các học sinh và giữa học sinh với cô giáo. Đây là kết quả giáo dục vừa toàn diện, vừa chuyên sâu mà các thầy cô đã nỗ lực dẫn dắt các con trong học kì I. Cùng với Tiếng Việt, Toán, các bộ môn đặc thù như: Kide Science, Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhảy cổ điển đã cùng giúp các con trưởng thành nhanh và bền vững. Nếu như đầu năm học các con còn rụt rè, nhút nhát, chưa tự tin đứng trước đám đông thì ngày hôm nay các con đã tự tin và khẳng định bản thân, tỏa sáng trên sân khấu trước mặt các thầy cô, ba mẹ và học sinh trong trường.

Một chặng đường mới lại bắt đầu, thầy và trò trường Tiểu học Tân Thời Đại quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra và giành được nhiều thắng lợi trong học kỳ tiếp theo.

 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.