Lễ sơ kết học kỳ I trường Tiểu học Tân Thời Đại

Học kì đầu tiên ở trường Tiểu học theo phương pháp giáo dục Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Sáng 14/1/2021, trường Tiểu học Tân Thời Đại đã tổ chức lễ Sơ kết học kì I, năm học 2020 - 2021, đánh giá hoạt động học tập, thi đua của các con học sinh trong học kì đầu tiên của nhà trường!

Các vị đại biểu, các cha mẹ học sinh - những người có mặt trong Lễ Khai giảng đầu tiên của trường đều cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc về sự trưởng thành của các con: lớn lên, tự nhiên và tự tin hơn hẳn. Cách các con làm chủ buổi lễ đúng là cách của các Phi hành gia tương lai trong Con tàu vũ trụ của mình!

Cô Đào Thị Thu Thảo - Hiệu trưởng Nhà trường đã sơ kết quá trình hoạt động và đánh giá kết quả của toàn trường trong các mặt: học tập, nề nếp, rèn luyện thể chất; khen các con học sinh có sự tiến bộ vượt trội về học tập, về năng lực hợp tác như nhấn mạnh đây là nỗ lực của toàn thể giáo viên, học sinh toàn trường, và hy vọng những thành tích trên sẽ được phát huy trong học kì II sắp tới.

Các con học sinh hào hứng với phần vinh danh, khen thưởng. Những danh hiệu cao quý cùng những phần quà đã được trao tặng cho các con học sinh có sự nỗ lực cố gắng trong học tập. Đặc biệt, có 6 học sinh đã vinh dự nhận được danh hiệu “Phi hành gia tiên phong”. Đây là danh hiệu đặc biệt chỉ dành cho những học sinh dũng cảm bước lên Con tàu vũ trụ mang tên Tân Thời Đại Phần Lan và đạt thành tích vượt trội.

Các con học sinh đã có phần báo cáo ấn tượng với bài nhảy của học sinh lớp 3A1 cùng các nội dung nhảy cổ điển, biểu diễn đạo cụ. Phần báo cáo tuyệt vời nhất là thuyết trình về phân loại rác trong Dự án: “Trái đất này là của chúng mình”. Các con đã thể hiện các năng lực vượt trội của Phi hành gia: năng lực ngôn ngữ, khả năng thuyết trình; năng lực tính toán, khả năng tổng hợp và tư duy toán, tư duy khoa học chỉ trong một báo cáo ngắn, với sự kết nối chung tay hoàn hảo giữa các học sinh và giữa học sinh với cô giáo. Đây là kết quả giáo dục vừa toàn diện, vừa chuyên sâu mà các thầy cô đã nỗ lực dẫn dắt các con trong học kì I. Cùng với Tiếng Việt, Toán, các bộ môn đặc thù như: Kide Science, Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhảy cổ điển đã cùng giúp các con trưởng thành nhanh và bền vững. Nếu như đầu năm học các con còn rụt rè, nhút nhát, chưa tự tin đứng trước đám đông thì ngày hôm nay các con đã tự tin và khẳng định bản thân, tỏa sáng trên sân khấu trước mặt các thầy cô, ba mẹ và học sinh trong trường.

Một chặng đường mới lại bắt đầu, thầy và trò trường Tiểu học Tân Thời Đại quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra và giành được nhiều thắng lợi trong học kỳ tiếp theo.

 

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.