LỄ HỘI TRUNG THU 2020 - SẮC MÀU CỔ TÍCH

Từ ngàn năm nay, cứ mỗi dịp Thu về, người người lại nô nức chào đón Tết Trung thu – Rằm tháng Tám, để cùng ngắm ánh trăng vàng rực rỡ, cùng cầu sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình, người thân. Trung thu là ngày Tết quan trọng của em nhỏ bởi các em lại được rước đèn, phá cỗ và vui chơi dưới trăng.

Hòa cùng không khí háo hức của ngày Tết Trung thu cả nước, các em học sinh hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại cũng đã đón một Mùa Trung thu 2020 ấm áp và ý nghĩa. Chuỗi hoạt động mừng Trung thu diễn ra trong suốt cả tuần, khi các bé được học hát các bài về Trung thu cổ tích như Ông trăng miệng cười, Rước đèn ông sao, Đếm sao,... Các em được tự mình cắt dán, trang trí, cùng các bạn làm nên những ngôi sao, chú cá, chú thỏ, đèn lồng xinh xắn... và rất tự hào khi sản phẩm được trưng bày trong lễ hội.

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Trung Thu, lễ hội “Phá cỗ trông trăng” đã được tổ chức thành công trên các cơ sở của toàn hệ thống. Học sinh tự tay làm những chiếc bánh dẻo dưới sự hướng dẫn của các cô. Hoạt động làm bánh năm nay thật đặc biệt, bánh dẻo của các học sinh trên toàn hệ thống được đựng trong túi giấy và được các con nâng niu mang về biếu bố mẹ, ông bà vì các con đang quyết tâm thực hiện Tân Thời Đại Xanh. Bên cạnh đó, các cha mẹ chung tay cùng thầy cô chuẩn bị các mâm quả nhiều sắc màu với hình ảnh các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu mà các bé đã từng gặp trong các câu chuyện cổ tích. Với mỗi lớp, các bạn học sinh còn có một phần thuyết trình hết sức sáng tạo để nói về ý nghĩa của mâm ngũ quả.

Tại các cơ sở Mầm non, trẻ được thưởng thức bữa trưa theo hình thức buffet. Nhiều em nhỏ lần đầu được biết đến múa lân và các nhân vật Chú Cuội - Chị Hằng. Các em bé lớn thích thú khi phát hiện ra chính chú đầu bếp, chú bảo vệ, cô giáo tiếng Anh đã hoá thân vào các nhân vật đáng yêu ấy. Trong không khí của chương trình Trung thu rộn rã tiếng cười, tiếng hát, các bé vui hơn, tự tin hơn khi được tự mình toả sáng trên sân khấu cổ tích.

Tại trường Tiểu học Tân Thời Đại, các học sinh đã tái hiện lại toàn bộ không khí Tết Trung thu truyền thống với nhiều hoạt động, trò chơi dân gian tại sân trường như nặn hình, tô mặt nạ, nhảy ba bố, ném cổ chai, nặn tò he, …. Chương trình buổi tối là phần quan trọng nhất với sự tỏa sáng của các bạn học sinh. Các tiết mục văn nghệ được các em miệt mài tập luyện trong những ngày qua đã được thể hiện thật ấn tượng. Phần lễ rước đèn ông sao đã góp phần tạo nên sắc màu của buổi tối ý nghĩa. Sau phần rước đèn, các học sinh cùng bố mẹ và các thầy cô đã tham gia hoạt động “phá cỗ trông trăng” trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Tết Trung thu 2020 đã đọng lại trong tâm trí các bạn học sinh nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Qua đó, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã thể hiện tinh thần tay trong tay cùng cha mẹ đem đến cho các con một mùa Trung thu ý nghĩa và tràn đầy tình yêu thương.

Kính mời Quý phụ huynh ngắm nhìn một số hình ảnh tiêu biểu của học sinh Tân Thời Đại cùng vui Tết Trung Thu.

Tân Thời Đại xin gửi bộ ảnh đầy đủ tại các đường link dưới đây:

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.