Bài viết

KHÁM PHÁ 4 LỢI ÍCH CỦA VẬN ĐỘNG Ở TRẺ EM

Cha mẹ có biết: Các hoạt động vận động không chỉ giúp con có một thể lực dẻo dai, tư duy tích cực mà còn là chìa khóa cho sự phát triển toàn diện, cân bằng? Hãy cùng khám phá những lợi ích không thể phủ nhận của việc vận động đối với trẻ em!

Cha mẹ có biết: Các hoạt động vận động 🏃‍♂️🤸‍♀️ không chỉ giúp con có một thể lực dẻo dai, tư duy tích cực mà còn là chìa khóa cho sự phát triển toàn diện, cân bằng? Hãy cùng khám phá những lợi ích không thể phủ nhận của việc vận động đối với trẻ em!

🌸 Phát triển thể chất:
Vận động là bệ phóng vững chắc cho sự phát triển thể chất của trẻ. Mỗi bước chạy không chỉ là niềm vui mà còn là bài tập quý giá giúp cơ bắp, xương và phổi của trẻ phát triển mạnh mẽ, hoạt động trơn tru và nâng cao sức đề kháng. Vận động đều đặn cũng là bí quyết để trẻ có một quá trình trao đổi chất khỏe mạnh, tiêu hóa tốt và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả. Mỗi bữa ăn sau khi vận động trở nên ngon miệng hơn, góp phần duy trì cân nặng lý tưởng và phòng tránh bệnh béo phì, tiểu đường, cùng các bệnh mãn tính khác.

🌸 Phát triển tư duy và tâm hồn:
Trò chơi vận động đòi hỏi sự tập trung cao độ và phản xạ nhanh nhẹn, là bài tập tuyệt vời cho trí óc trẻ thơ. Trẻ học cách ghi nhớ, phân tích và thực hiện các động tác phức tạp, qua đó tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ. Khám phá thế giới qua từng chuyển động, trẻ mở rộng hiểu biết và nhận thức về môi trường xung quanh.

Vận động còn là nguồn cảm hứng cho trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Trong không gian thiên nhiên, trẻ tự mình sáng tạo ra những trò chơi mới, từ đó rèn luyện khả năng sáng tạo và tư duy độc lập. Hơn nữa, vận động giúp giải phóng endorphin và serotonin, mang lại cảm giác hạnh phúc và yêu đời cho trẻ.

🌸 Xây dựng kỹ năng xã hội:
Hoạt động nhóm qua các trò chơi vận động giúp trẻ học cách hợp tác, chia sẻ và cùng nhau hướng tới mục tiêu chung. Trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, lắng nghe và thể hiện ý kiến, đồng thời học cách giao tiếp hiệu quả. Trong môi trường vận động, trẻ cũng học được cách giải quyết mâu thuẫn, tôn trọng quan điểm của bạn bè và phát triển kỹ năng sống cần thiết trong xã hội.

🌸 Xây dựng sự tự tin và lòng kiên nhẫn:
Mỗi thử thách vượt qua trong trò chơi là một bước tiến trong việc xây dựng lòng tự trọng và kiên nhẫn cho trẻ. Sự khích lệ từ người lớn và bạn bè là nguồn động viên quý giá, giúp trẻ tin tưởng vào khả năng của mình. Vận động mở ra cánh cửa cho trẻ tự do khám phá bản thân, nhận biết giới hạn và học hỏi từ sai lầm để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

❌ Với sự phát triển của các thiết bị công nghệ, tình trạng trẻ lười vận động và phụ thuộc vào tivi, điện thoại, máy tính bảng ngày càng nhiều. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ mà còn gây cản trở quá trình phát triển toàn diện tự nhiên của bé. Vì thế, các bậc phụ huynh cần khuyến khích để con trẻ siêng năng chơi đùa, vận động và hoạt động thể chất.

🎯 Với mục đích tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích, nâng cao sức khỏe thể chất cho trẻ Mầm non, Hệ thống Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy tổ chức SPORT DAY 2024 với các hoạt động:  ​​

✅  Chuỗi trò chơi vận động liên hoàn với MoovKids.
✅  Màn trình diễn thể dục đặc sắc.
✅  Cùng các giải đấu thể thao hấp dẫn.

Bằng cách cùng con tham gia các hoạt động thể thao, cha mẹ có thể giúp con phát triển thể chất và rèn luyện tinh thần cạnh tranh lành mạnh. 

🌏 Chi tiết thời gian, địa điểm và form đăng ký, Quý phụ huynh xem tại TẠI ĐÂY

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.