(Kênh 14) Rộn ràng hội chợ Xuân Quý Mão 2023 trên toàn hệ thống giáo dục Tân Thời Đại

Hội chợ Xuân chào đón năm mới 2023 đã diễn ra ở các cơ sở trên khắp hệ thống giáo dục Tân Thời Đại giúp học sinh được khám phá văn hoá đón Tết của Việt Nam với rất nhiều hoạt động sôi nổi.

Không khí Tết rộn ràng tại “Hội chợ Xuân”

Ngày 08-1-2023 vừa qua, “Hội Chợ Xuân” đã diễn ra trên toàn Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại với những hoạt động bổ ích và ý nghĩa mang đậm màu sắc dân tộc như: gói bánh Chưng, trang trí bao Lì xì, tô tượng, ... Các phụ huynh của nhà trường cũng hòa mình vào các trò chơi dân gian truyền thống như bịt mắt bắt vịt, kéo co, ném vòng...

Hoạt động thăm quan, mua sắm tại “phiên chợ Quê” cũng diễn ra sôi nổi với các sản phẩm do chính học sinh thực hiện thông qua các bộ môn Mỹ thuật, Kinh tế học gia đình, STEAM và được các thầy cô hỗ trợ sản xuất. Việc bán các sản phẩm nhằm gây quỹ cho chương trình thiện nguyện được trường Tiểu học Tân Thời Đại dự kiến thực hiện đầu năm 2023.

Tại hội chợ Xuân, các học sinh Tân Thời Đại cũng biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các thầy cô giáo và học sinh dày công tập luyện. Ban giám hiệu một cơ sở Mầm non thuộc hệ thống cho biết, sự kiện vừa là cơ hội để học sinh được vui chơi, học hỏi, thể hiện bản thân, vừa là dịp để các con được quây quần bên gia đình, thầy cô và bạn bè.

Các học sinh cùng bố mẹ của mình đã có những giây phút hào hứng, vui vẻ và rộn rã tiếng cười tại Hội chợ Xuân 2023. Thông qua các trò chơi và hoạt động, nhà trường đã lồng ghép những bài học thú vị vào chủ đề đón năm mới. Qua đó, đã tạo ra một mùa hội xuân phong phú, sinh động với các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa để các con học sinh thêm yêu và luôn nhớ về ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Môi trường giáo dục “chuẩn” Phần Lan

Tháng 5/2019, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ký hợp tác toàn diện với Fun - Academy, trở thành đơn vị đầu tiên chính thức đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam tại Hà Nội và áp dụng thành công với bậc Mầm non, Tiểu học. Được các chuyên gia Phần Lan trực tiếp đào tạo, Tân Thời Đại đã chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, nhân viên đáp ứng theo tiêu chuẩn của phương pháp Giáo dục Phần Lan.

Chương trình học tập tại Tân Thời Đại được xây dựng dựa trên chương trình của bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, kết hợp với các chương trình nhập khẩu bản quyền ưu việt từ Phần Lan, Mỹ như giúp các các con phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lực. Một số chương trình độc đáo có thể kể đến như: Chương trình Khoa học Kide Science; Chương trình Vận động Moovkids; Chương trình Future Astronaut (Phi hành gia tương lai); Chương trình Tiếng Anh Hats On Top; Chương trình Kích hoạt phát triển tư duy Toán; Chương trình âm nhạc với Smart Piano; Chương trình Toán - Tiếng Anh, Kinh tế học gia đình và lập trình Steam for Vietnam dành cho khối Tiểu học;...

Với triết lý “Mọi đứa trẻ đều khác biệt và có quyền được học những điều chúng cần trong cuộc sống”, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại luôn coi trọng sự khác biệt của mỗi học sinh, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để các con phát huy tối đa thế mạnh và năng lực của mình. Mỗi học sinh đều được xây dựng lộ trình phát triển cá nhân riêng, phù hợp với nhu cầu học tập và đặc điểm tâm sinh lý. Tại bậc Tiểu học, các học sinh còn có những tiết học 1-1 với các thầy cô giúp hoàn thiện kiến thức, kỹ năng hoặc phát triển nâng cao. Bên cạnh chương trình học tập dành cho học sinh, Tân Thời Đại cũng có các chương trình dành cho phụ huynh để phụ huynh thấu hiểu và đồng hành.

Dẫn nguồn: https://kenh14.vn/ron-rang-hoi-cho-xuan-quy-mao-2023-tren-toan-he-thong-giao-duc-tan-thoi-dai-2023011413172089.chn

 

Tin liên quan
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.
ĐẠI SỨ VIỆT NAM TẠI PHẦN LAN TIẾP ĐÓN ĐOÀN TÂN THỜI ĐẠI VÀ CÁC CHUYÊN GIA
Ngày 30/3/2024, nằm trong lịch trình của chuyến công tác tại Phần Lan , lãnh đạo , các cố vấn, chuyên gia và hơn 30 du học sinh (DHS) Phần Lan của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã có buổi gặp mặt giao lưu trong không khí trang nghiêm nhưng cũng