HỘI GIẢNG “THẦY SÁNG TẠO, VUI VẺ - TRẺ THÀNH CÔNG HẠNH PHÚC" (Phần 4)

Phần 4: Hoạt động phát triển thể chất qua Chương trình “Nhà du hành vũ trụ” theo phương pháp Giáo dục Phần Lan

Nhằm giúp bé rèn luyện kĩ năng phối hợp các cơ trên cơ thể và phát huy khả năng tập trung của trẻ, cô giáo lớp Mẫu Giáo Bé Venus đã sáng tạo bài giảng với chuông và bóng bay trong hoạt động “Khởi động cơ chủ”. Thay vì đọc hiệu lệnh để trẻ làm theo, cô rung chuông và yêu cầu bé giơ tay khi không còn nghe tiếng chuông khiến bé biết chú ý lắng nghe âm thanh và hành động theo hướng dẫn lời cô nói. Trong khi đó, quả bóng bay được cô liên tưởng tới những chiếc tên lửa đầy màu sắc. Bé được thoả sức sáng tạo chiếc tên lửa theo ý mình bằng cách vẽ lên quả bóng. Sau đó, các bé có thể ấn, bóp méo, kẹp chân, dẫm chân… để khiến trái bóng nổ như một cách kích hoạt để tên lửa bay vào không gian.

Ngay sau tiết học của lớp Mẫu Giáo Bé là hoạt động phát triển thể chất qua “Đường chạy vui nhộn” trong chương trình “Nhà du hành vũ trụ” của lớp Mẫu Giáo Lớn Mercury

Chương trình “Nhà du hành vũ trụ” giúp bé rèn luyện kĩ năng nhanh nhẹn, khả năng cân bằng và biết phối hợp, tương tác của trẻ. “Đường chạy vui nhộn” không chỉ là một con đường thông thường mà mà đã được sáng tạo thành con đường trong không gian vũ trụ. Nhiệm vụ của các bé không phải chạy đua mà đã được nâng lên ở mức cao hơn và tinh hơn với nhảy bao bố, đi thăng bằng với thìa bóng ngậm trên miệng và leo thang để lấy các hành tinh đem về Hệ Mặt Trời của đội mình.
Tại Mầm non Tân Thời Đại, bé luôn được truyền cảm hứng để cảm thấy phấn khích, tò mò và mới lạ khi được tham gia các hoạt động trong chương trình “Nhà du hành vũ trụ” theo phương pháp Giáo dục Phần Lan.
Hãy cùng xem một số hình ảnh hoạt động sáng tạo và tràn đầy niềm vui của cô trò Mầm non Tân Thời Đại.

Các bạn lớp Mẫu Giáo Bé đang được cô hướng dẫn thả lỏng cơ thể và hít thở trước khi nghe tiếng chuông hiệu lệnh.

Mỗi bé đã có một chiếc tên lửa bằng bóng bay của chính mình.

Bé dùng các động tác ấn, bóp méo, kẹp chân, dẫm chân… để kích hoạt chiếc tên lửa bằng bóng bay


Các bạn lớp Mẫu Giáo Lớn Mercury nhảy bao bố trên "Đường chạy vui nhộn".

Thử thách giữ thăng bằng khi di chuyển

Nào mình cùng lấy các hành tinh về!!

Các bé lớp Mẫu Giáo Lớn đang hoàn thiện Hệ Mặt Trời của đội mình

 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.