HOẠT ĐỘNG CHUYÊN ĐỀ TẠI TIỂU HỌC TÂN THỜI ĐẠI

Trường Tiểu học Tân Thời Đại đã tổ chức hoạt động bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên dành cho giáo viên thông qua các chuyên đề: Tiếng Anh cùng Vận động, Toán - Học bằng trải nghiệm, Tiếng Việt - Học với thiên nhiên và Tập làm văn - Phát triển câu chuyện.

Sau hơn hai tháng đi vào hoạt động, tháng 10/2020 vừa qua, trường Tiểu học Tân Thời Đại đã tổ chức hoạt động bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên dành cho giáo viên thông qua các chuyên đề: Tiếng Anh cùng Vận động, Toán - Học bằng trải nghiệm, Tiếng Việt - Học với thiên nhiên và Tập làm văn - Phát triển câu chuyện.

Mỗi chuyên đề đều thể hiện được tính sáng tạo, chủ động trong việc xây dựng và hình thành kĩ năng, kiến thức cho học sinh của mỗi giáo viên; đồng thời, phương pháp Giáo dục hiện đại của Phần Lan cũng được thể hiện rõ nét trong mỗi hoạt động.

Trong chuyên đề tiếng Anh, phương pháp Rotation được áp dụng linh hoạt khiến buổi học Reading không còn khô khan mà trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Tất cả học sinh đều bị cuốn hút vào những hoạt động nối tiếp nhịp nhàng như “Work with teacher”, “Work with tablet”, “Read to self”… Phương pháp mới lạ đã tạo được sự tích cực, chủ động trong việc luyện kĩ năng Reading ở mỗi bạn nhỏ.

Việc tạo môi trường song ngữ không dừng lại trong giờ Tiếng Anh, chuyên đề Moovkids - môn học đặc thù được nhập khẩu bản quyền từ Phần Lan cũng sử dụng tiếng Anh trong các động tác vận động. Các con học sinh vừa được rèn luyện kĩ thuật vận động 6 vùng cơ thể chuẩn xác, vừa nâng cao kĩ năng làm việc nhóm và hình thành thói quen giao tiếp bằng tiếng Anh.

Toán hay Khoa học đều nhằm để giải quyết các vấn đề và hiện hữu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chuyên đề Toán lớp Một - học qua trải nghiệm chú trọng hình thành kiến thức, kĩ năng mới thông qua những trải nghiệm thực tế để từ đó, mỗi bạn nhỏ sẽ dễ dàng vận dụng để giải quyết các tình huống gặp phải trong đời sống. Toán không còn cứng nhắc, nặng nề mà trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ và gần gũi hơn bao giờ hết.

Chuyên đề Luyện từ và câu lớp 2-3 không còn bó hẹp trong sách vở mà môi trường học tập được mở rộng tới cả sân và vườn trường. Buổi học không dừng lại ở lĩnh vực phát triển ngôn ngữ mà còn rèn luyện kĩ năng tìm tòi, quan sát, khám phá cũng như nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong mỗi bạn nhỏ.

Chuyên đề cuối cùng của tháng là Phát triển câu chuyện - nơi học sinh được khuyến khích phát triển một câu chuyện đã biết với những tình tiết sáng tạo hơn, có một cái kết nhân văn, tích cực hơn. Buổi học không chỉ đem đến những luồng tư duy sáng tạo cho mỗi bạn mà còn dần hình thành kĩ năng sáng tác, biên kịch…

Kết thúc chuỗi chuyên đề trong tháng, phương pháp Giáo dục Phần Lan ngày càng được thấm nhuần trong mỗi giáo viên để đem đến những buổi học vui vẻ, tích cực cho các con học sinh.

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.