HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI - 5 NĂM 1 CHẶNG ĐƯỜNG

Ngày 11-01-2023, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đánh dấu chặng đường 5 năm kể từ khi thành lập. Con đường đến với Giáo dục Phần Lan của Tân Thời Đại là một con đường dài và đầy nỗ lực. Hãy dành ít phút để cùng khám phá hành trình 5 năm của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại qua bài viết sau đây:

Ngày 11-01-2023, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đánh dấu chặng đường 5 năm kể từ khi thành lập. Con đường đến với Giáo dục Phần Lan của Tân Thời Đại là một con đường dài và đầy nỗ lực. Hãy dành ít phút để cùng khám phá hành trình 5 năm của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại qua bài viết sau đây:

 

2018 – Những quyết định lịch sử
Sau hơn 10 năm tìm tòi nghiên cứu, trăn trở cho việc phát triển một thương hiệu Việt Nam, đẳng cấp quốc tế. Các nhà đầu tư và nhà giáo tâm huyết đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh, Singapore, và dừng chân tại đất nước Phần Lan tươi đẹp.
Tháng 1/2018, Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại – Hệ thống trường học Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội được thành lập.
Tháng 5/2018, Chủ tịch Phạm Thị Lam cùng hội đồng sáng lập hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến đi lịch sử tới Phần Lan, trực tiếp làm việc với Bộ Giáo dục Phần Lan, Ủy ban Quốc gia Giáo dục Phần Lan và các công ty Giáo dục Phần Lan. TTĐ lựa chọn đối tác Fun Academy để đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam với chương trình nhập khẩu đầu tiên là Future Astronaut program (Chương trình Nhà du hành vũ trụ). 
Tháng 6/2018, thành lập Mầm non Tân Thời Đại cơ sở Tân Tây Đô.
Tháng 7/2018, thành lập trường Mầm non cơ sở Nguyễn Xiển.
Tháng 12/2022, Lễ Giáng sinh ấm áp đầu tiên diễn ra trên hệ thống Mầm non Tân Thời Đại.

 

2019 – Đưa giáo dục Phần Lan về Việt Nam
Tháng 1/2019, khai trương cơ sở Phúc Diễn 
Tháng 5/2019, cơ sở Ngoại Giao Đoàn được thành lập và sáp nhập cùng cơ sở Phúc Diễn thành cơ sở Mĩ Đình.
Tháng 7/2019, dự án trường học Tân Thời Đại – Fun Academy đầu tiên theo tiêu chuẩn Phần Lan tại Hà Nội chính thức được khởi công xây dựng với sự tư vấn, giám sát của các chuyên gia Phần Lan.
Tháng 8/2019, Kí kết hợp tác chiến lược giữa TTĐ & Fun Academy, TTĐ trở thành đơn vị đầu tiên chính thức đưa Giáo dục Phần Lan - một trong những nền tảng giáo dục ưu việt nhất thế giới về Việt Nam, áp dụng tại Hà Nội. 
Kể từ sau lễ ký kết, hàng loạt các chương trình nhập khẩu bản quyền đã được chuyển giao cho Tân Thời Đại. 
3/11/2019, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Fun Academy, Phần Lan chính thức khai trương trung tâm FAPC (câu lạc bộ phi hành gia tương lai) với các lĩnh vực bao gồm: Trại FAPC; CLB FAPC và FAPC Shop. Tổ chức FAPC được thành lập đã đem đến cơ hội cho các con học sinh 3-18 tuổi trong và ngoài hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại được trải nghiệm các chương trình nhập khẩu bản quyền ưu việt từ Mỹ, Phần Lan với phương pháp Giáo dục Phần Lan hiện đại. 

 

2020 – Vượt cơn bão đại dịch
Đầu năm 2020, cơn bão mang tên đại dịch Covid càn quét tại Việt Nam khiến hàng triệu học sinh phải tạm dừng đến trường từ tháng 3 đến hết tháng 5/2020, học sinh Tân Thời Đại cũng không phải là ngoại lệ.
Tháng 05/2020, đại dịch tạm lắng, trường Mầm non Tân Thời Đại cơ sở Mỹ Đình tại 68 Nguyễn Cơ Thạch khánh thành đi vào hoạt động. 
Tháng 06/2020, trường Tiểu học – Mầm non Tân Thời Đại – Fun Academy, trường học đạt tiêu chuẩn giáo dục Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội được khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu ngôi trường đạt tiêu chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội do TTĐ xây dựng đi vào hoạt động và là ngôi trường Mầm non đầu tiên mang thương hiệu TTĐ-FAK.
Tháng 7-12/2020, với sự chung tay của tập thể GVNV, hàng loạt sự kiện lần đầu tiên được diễn ra tại trường TTĐ-FAK cơ sở An Khánh:
• Trại hè FAPC đầu tiên với chủ đề Alpha Astronaut được tổ chức thành công với 40 học sinh Tiểu học
• Open Day – Ngày hội trải nghiệm PP GD PL thu hút đông đảo cha mẹ tham dự
• Sport Day – Ngày hội thể thao dành cho các con học sinh 1-6 tuổi
• Chuỗi hội thảo chia sẻ kiến thức cho cha mẹ với khách mời là các chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra cùng hàng chục tọa đàm trực tuyến quốc tế lớn được tổ chức.

 

2021 – Thích ứng linh hoạt, lan tỏa và tạo giá trị

Tháng 1/2021, FAPC đem đến cho các cha mẹ chương trình đào tạo How to raise happy kids – Làm thế nào để nuôi dạy trẻ hạnh phúc. Chương trình bản quyền thuộc Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và được xây dựng, phát triển bởi TS. Oli Kamunen – Chuyên gia Giáo dục Sớm tại Phần Lan, Giám đốc chuyên môn hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại. 

Tiếp nối thành công, 7 khóa đào tạo dành cho cha mẹ được tổ chức với hình thức trực tuyến trong năm 2021.

Tháng 3/2021, tại diễn đàn giáo dục Phần Lan do Tân Thời Đại thực hiện với sự tham dự của các tổ chức giáo dục Quốc tế uy tín, hàng loạt lễ ký kết hợp tác đã diễn ra:
• Ký kết hợp tác với WCF trong đào tạo GV khối phổ thông
• Ký kết với Steam for VN trong chuyển giao chương trình lập trình máy tính cho học sinh Tiểu học
• Công bố hợp tác với Finest Future trong việc triển khai chương trình du học Phần Lan bậc THPT

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng, năm học 2021-2022 học sinh không được đến trường, nhưng các nhà trường đã nỗ lực chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Phiên bản chương trình dạy học online cho HS  MN được xây dựng trong khoảng thời gian ngắn và theo hình thức cuốn chiếu đem lại những kết quả ấn tượng.

Trường Tiểu học TTĐ đẩy mạnh phương pháp tích hợp liên môn tại bậc Tiểu học đã tạo nên chuyển biến tích cực từ phía Phụ huynh và Học sinh. Chỉ trong năm 2021, Tiểu học Tân Thời Đại đạt 15 giải thưởng/ huy chương Quốc gia, Quốc tế ở các lĩnh vực Toán, Khoa học, Tin học, Cờ vua; học sinh tự tin tham dự các show diễn thời trang trong nước và Quốc tế. 

Tháng 10/2021, trước khó khăn của đại dịch, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại vẫn không ngừng gia tăng giá trị cho các con học sinh bằng Lễ ký kết với Lam Art & Music Studio trong việc hợp tác triển khai chương trình Smart Piano. Hàng loạt các buổi tập huấn cho GVNV được triển khai ngay sau đó.

Cuối năm 2021, dự án Trường THCS Tân Thời Đại được khởi động để chính thức thành lập vào năm học 2022 – 2023 với việc thành lập Ban xây dựng chương trình THCS bao gồm các thành viên ưu tú là các chuyên gia, nhà giáo giỏi trong nhiều mỗi lĩnh vực, thực hiện mục tiêu xây dựng hoàn thiện chương trình THCS có sự liên thông với chương trình Tiểu học và định hướng tới chương trình THPT theo đúng lộ trình 5 năm 2020 – 2025.

Thích ứng với những khó khăn của đại dịch Covid, trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại đã thực hiện những bước đi ấn tượng, với hơn 120 buổi webinar được thực hiện, tư vấn cho hơn 2500 phụ huynh trên khắp cả nước. Bằng sự nỗ lực của cả đội ngũ, 100% học sinh có chứng chỉ tiếng Phần được các trường cấp 3 mời nhập học, 100% các em đạt được thẻ cư trú để sống và học tập tại đất nước Phần Lan xinh đẹp.

 

2022 – Khẳng định vị thế và Bứt phá

Ngày 02/04/2022, tại sự kiện “Doanh Nghiệp Hàng Việt Tốt Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng năm 2022”, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại vinh dự nhận danh hiệu “Top 20 thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2022” bởi thành công khi mang nền giáo dục Phần Lan số 1 thế giới về Việt Nam. Giải thưởng là kết quả cho sự nỗ lực bền bỉ của tập thể Ban lãnh đạo và giáo viên nhân viên hệ thống nhằm đem lại môi trường giáo dục hạnh phúc và tốt nhất cho các con học sinh.

Hệ thống trường học

Với mong muốn chia sẻ cơ hội trải nghiệm học Toán bằng tiếng Anh trên nền tảng kĩ thuật số, tháng 4/2022, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã phối hợp cùng Eduten (Phần Lan) tổ chức Festival Toán Eduten. Sự kiện thu hút hàng trăm học sinh cả nước tham gia. Ban tổ chức đã trao thưởng cho 24 học sinh xuất sắc nhất từ kết quả của đấu trường Toán Eduten.

Tháng 4/2022, học sinh được trở lại trường sau khi đại dịch được kiểm soát, một niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời khi cô và trò lại được gặp nhau và trao cho nhau những cái ôm ấm áp.

Tháng 7/2022, trường Mầm non Tân Thời Đại – Fun Academy cơ sở Vinhomes Ocean Park & trường Mầm non Tân Thời Đại – Fun Academy cơ sở Thanh Đàm được ra mắt, đánh dấu bước mở rộng đầu tiên về phía Đông của hệ thống trường Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội. 

Tháng 7/2022, tổ chức giáo dục Fun Academy (Phần Lan) đã chính thức công nhận toàn hệ thống Mầm non Tân Thời Đại chuyển đổi sang thương hiệu Tân Thời Đại – Fun Academy. đánh dấu bước chuyển mình ấn tượng của cả hệ thống, khẳng định uy tín và chất lượng giáo dục Tân Thời Đại đã đáp ứng được nhưng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới.

Ngày 10.09.2022, Hệ thống Mầm non Tân Thời Đại tự hào phối hợp với Fun Academy tổ chức LỄ TRAO CHỨNG CHỈ FUN LEARNING EDUCATOR cho 26 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, do Tổ chức giáo dục Fun Academy – Phần Lan cấp. Đồng thời, tại buổi lễ, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại cũng đã cấp Chứng nhận Hoàn thành khoá học Fun Learning Educator tới 14 giáo viên mầm non.

Tháng 11/2022, Tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương 2022 (APAF), đoàn học sinh trường Tân Thời Đại đã đăng ký tham gia thi với 3 nội dung: Độc tấu Piano; Song tấu Piano; Duet Dancing (nhảy theo nhóm). Các học sinh đã lập “cú đúp” ấn tượng tại đấu trường quốc tế lớn khi đạt được giải thưởng Vàng và Bạc ở cả 3 nội dung nói trên. Cũng trong tháng 11, học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại đồng thời tỏa sáng với 2 HC Đồng, 1 HC Bạc và 1 giải Khuyến khích cờ Vua trong nước.

Tính đến hết năm 2022, toàn hệ thống Mầm non đã có gần 500 học sinh và 100 GVNV tại 6 cơ sở. Năm học 2022-2023 là năm học thứ 2 của trường Tiểu học TTĐ, nhà trường hiện có hơn 100 học sinh theo học cùng 20 GVNV. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục cũng đã được kiện toàn và liên tục nâng cấp, đổi mới.

Năm học 2022-2023 cũng là năm học đánh dấu khóa đầu tiên của trường THCS Tân Thời Đại, theo đúng lộ trình phát triển xuyên xuất của hệ thống từ Mầm non tới THPT.

FAPC

Ngày 3/12/2022, FAPC tổ chức khai trương CLB FAPC cơ sở NX với bộ 3 chương trình: FAPC sau giờ, FAPC Well-Being Day thứ 7 và FAPC Tiền Tiểu học. Bộ chương trình FAPC giúp trẻ 1-6 tuổi phát triển kỹ năng tiếng Anh, năng khiếu, phát triển và kích hoạt tư duy về Ngôn ngữ, Toán và Khoa học…

Trong năm 2022, bên cạnh các trại dành cho học sinh Tiểu học, FAPC cũng đã tổ chức thành công nhiều trại dành cho Du học sinh Mỹ và du học sinh Phần Lan giúp các em được rèn luyện bản lĩnh, phát triển kỹ năng tự lập và tự tin hơn về ngôn ngữ bản xứ khi lên đường du học tại những vùng trời mới. 

Không thỏa mãn với những gì đã đạt được, FAPC đem đến cơ hội trải nghiệm trại hè Mỹ đặc biệt với 1 trại hè Mindfullness và 1 trại hè nghệ thuật Song of Hope diễn ra vào mùa hè năm 2023 tới đây.

Trung tâm tư vấn du học

Năm 2022, trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại tiếp tục dự án du học THPT cho học sinh VN và đạt được những dấu mốc ấn tượng với 200 em học sinh đã đăng ký chương trình du học bậc THPT khóa 2022, 2023 và 2024. 

Tháng 10/2022, trung tâm tư vấn du học TTĐ ký kết hợp tác với trường đại học ứng dụng SAMK nhằm mở rộng chương trình du học Phần Lan tới bậc Đại học.

Bên cạnh chương trình du học PL bậc THPT, TTĐ mở rộng cơ hội du học cho HS Việt Nam đến các nước nói Tiếng Anh, trước hết là Mĩ, với Hội thảo đầu tiên đã thu hút hơn 120 phụ huynh tham dự.

Trung tâm đào tạo

Từ những ngày đầu thành lập, Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Tân Thời Đại đã kết nối mạng lưới với các chuyên gia giáo dục trong nước và Quốc tế; thực hiện đào tạo liên tiếp về chương trình, phương pháp GD  tại TTĐ và cho các đối tác.

Với tinh thần tay trong tay đồng hành cùng cha mẹ học sinh trong quá trình giáo dục và chăm sóc trẻ, Tân Thời Đại cũng đã tổ chức liên tiếp CT đào tạo/chia sẻ cho cha mẹ.

Hệ thống trường liên kết

Tiếp tục kết nối và mở rộng hợp tác với các trường liên kết tại Cà Mau, Hải Phòng, Thái Nguyên.

 

5 năm Giáo dục Tân Thời Đại và những giá trị đã được khẳng định

Trong suốt hơn 5 năm hoạt động, hệ thống đã gặp phải không ít khó khăn, đặc biệt, năm học 2020-2021 & 2021-2022 là khoảng thời gian đầy thử thách do tác động của dịch bệnh, nhưng những con người của Giáo dục Tân Thời Đại bằng trí tuệ - tinh thân đoàn kết - tình yêu thương đã chung tay vượt qua và đạt được những tiến bộ vượt bậc.

Các con học sinh thuộc hệ thống Mầm non và Tiểu học được tận hưởng một môi trường giáo dục hạnh phúc theo phương pháp giáo dục Phần Lan, giúp các con bộc lộ và phát huy hết khả năng của bản thân. Với quan điểm chú trọng Giáo dục sớm và tôn trọng sự khác biệt, Tân Thời Đại khuyến khích, hỗ trợ trẻ phát triển, trở thành những công dân Việt Nam toàn cầu, với 8 phẩm chất và năng lực cốt lõi: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, tự chủ, hợp tác, sáng tạo, thẩm mỹ, thể chất; có hoài bão và biết các thực hiện hoài bão của mình trong môi trường toàn cầu để thành công, hạnh phúc.

Học sinh Du học Phần Lan với sự hỗ trợ tích cực từ Trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại, các em đã ngày càng hoàn thiện mình về khả năng tiếng Anh, tiếng Phần cùng các kỹ năng sống quan trọng khác để rời xa gia đình, bước đến đất nước Bắc Âu xinh đẹp một cách tự tin với đầy hoài bão để trở thành những công dân thành công, hạnh phúc trong tương lai.

Với định hướng đến năm 2025, Tân Thời Đại sẽ phát triển hệ thống tường học với 30 trường Mầm non quốc tế TTĐ-FAK, 2 trường Tiểu học & THCS, 1 trường THPT. Trung tâm FAPC được quy hoạch để phát triển độc lập, tự chủ và hoàn thiện. Trung tâm tư vấn du học tiếp tục lan tỏa giá trị và mở rộng cơ hội du học tới Phần Lan, Mỹ và các nước nói tiếng Anh khác.

Với những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, Giáo dục Phần Lan ngày càng khẳng định được những giá trị tích cực đem đến cho người học. Con đường mang tên “GD Hạnh phúc” mới chỉ bắt đầu và đang ngày càng rộng mở. Hãy cùng Giáo dục Tân Thời Đại tay trong tay đem đến hạnh phúc cho mỗi học sinh.
 

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.