HÀNH TRÌNH ĐẦU TIÊN CỦA NHỮNG KỸ SƯ KHÔNG GIAN TƯƠNG LAI CỦA HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI

​Ngoài các khóa học đã trở nên quen thuộc về lập trình Scratch, TinkerCAD, thiết kế và sử dụng máy in 3D, máy cắt laser … trong gần 2 tháng qua, nhóm học sinh của Hệ Thống Giáo Dục Tân Thời Đại đã được thỏa mãn đam mê với Robotics tại CLB VEX IQ Competition và đây cũng là nhóm học sinh đầu tiên của Hệ Thống Giáo Dục Tân Thời Đại tham dự Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023. ​

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 được tổ chức bởi STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội - là giải đấu Robotics quy mô lớn, giúp học sinh cả nước học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và toán học. Bên cạnh đó, các học sinh tham gia còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kĩ năng làm việc nhóm.

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 bao gồm Bảng đấu Tiểu học dành cho học sinh từ 12 tuổi trở xuống, và Bảng đấu THCS dành cho học sinh từ 15 tuổi trở xuống và đã thu hút hơn 250 đội chơi trên cả nước tham dự.

Đều đặn vào thứ 2 và thứ 5 hằng tuần, nhóm học sinh Tân Thời Đại cùng thầy Tiên Phong – HLV Robotics Quốc Tế đã có những giờ học đầy thú vị, sôi nổi. Mặc dù lần đầu tiên được tiếp cận với robot VEX IQ tiên tiến, nhưng các phi hành gia nhí của Hệ Thống Giáo Dục Tân Thời Đại đều lần lượt vượt qua và đạt được các chứng chỉ Quốc Tế uy tín:

  • CS with VEXcode VR – Level 1: Python
  • Educator Certificate – 17 Credit Hours
  • VIQC Slap Shot Head Referee Certificate

Đội hình thi đấu của các kỹ sư nhí Hệ Thống Giáo Dục Tân Thời Đại được chia làm 2 đội:

  • Đội tuyển RVEX: Hong Jin Woo, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Xuân Đức, Nguyễn Vũ Tuấn Minh và Nguyễn Tùng Lâm
  • Đội tuyển SIGMA: Nguyễn Tiến Anh Khôi, Nguyễn Tuấn Kiệt, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Đức Trí, Nguyễn Quốc Thái

Hành trình của các phi hành gia nhí Tân Thời Đại tại cuộc thi đã khép lại với những kết quả đáng khích lệ và tự hào:

  • Đội tuyển RVEX: xếp hạng 27/53 đội tham gia
  • Đội Sigma: xếp hạng 33/53 đội tham gia.

Xin chúc mừng đội tuyển RVEX và SIGMA, hi vọng với kinh nghiệm trong lần đầu tiên tham gia, tất cả các em học sinh đã có những kỉ niệm đẹp và tình yêu cùng bộ môn Robotics, sẵn sàng trở thành những kỹ sư không gian trong tương lai.
-------------------------------
Chi tiết liên hệ:
HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI
• Hotline: 089 809 5599
• Website: tanthoidai.edu.vn
⭐ Các cơ sở Mầm non:
• Cơ sở 1: LK 6-12-13, KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội
• Cơ sở 2: Tầng 2, tòa CT3, Chung cư Eco Green City, 286 Nguyễn Xiển, Hà Nội
• Cơ sở 3:  Tầng 1, tòa nhà MĐ Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
• Cơ sở 4: Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
• Cơ sở 5: Căn SP05-15 & SP05-17, phân khu BH9A, KĐT Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm Hà Nội
• Cơ sở 6: 59 Thanh Đàm, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội
⭐ Trường Tiểu học:
• Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

 

Tin liên quan
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.
ĐẠI SỨ VIỆT NAM TẠI PHẦN LAN TIẾP ĐÓN ĐOÀN TÂN THỜI ĐẠI VÀ CÁC CHUYÊN GIA
Ngày 30/3/2024, nằm trong lịch trình của chuyến công tác tại Phần Lan , lãnh đạo , các cố vấn, chuyên gia và hơn 30 du học sinh (DHS) Phần Lan của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã có buổi gặp mặt giao lưu trong không khí trang nghiêm nhưng cũng