HÀNH TRÌNH ĐẦU TIÊN CỦA CON LÀ ĐẾN TRƯỜNG MẦM NON TÂN THỜI ĐẠI (PH BÉ ĐỨC HUY-CS NGUYỄN XIỂN).

“Trường Tân Thời Đại trong veo tiếng cười, Trường Tân Thời Đại Fun Learning to be Fun, trường Tân Thời Đại Fun Learning to be Happy”… Tình yêu trường của con lớn lên từ những câu hát gần gũi như vậy. 

Mẹ nhớ mãi ngày đầu tiên đưa con đi chọn trường, mẹ rất ấn tượng với một ngôi trường có “chất gu”đặc biệt- Trường Mầm non Tân Thời Đại. Cái “chất” được tạo nên từ quan điểm giáo dục riêng biệt đến cụ thể thành những cái hiện hữu. Ấn tượng đầu tiên của mẹ là không gian trường học được trang trí nhã nhặn, sản phẩm hoạt động học của các con được được trưng bày tại những vị trí mà cả con và mẹ cùng được nhìn ngắm; một cảm giác yên tâm các con sẽ luôn được nâng niu, chăm chút nẩy mầm trong lòng mẹ. Quả thật, sau khi làm quen lớp học và con bắt đầu hòa nhịp với lớp, mẹ nhận thấy cảm nhận ban đầu về ngôi trường Mầm non Tân Thời Đại là đúng đắn- Trường của con đúng là ngôi trường Tomoe mẹ đã gặp trong câu chuyện “Tottochan bên cửa sổ”


Học tại trường Mầm non Tân Thời Đại, con trai của mẹ đã có khoảng thời gian “Fun and Happy”- điều này làm mẹ rất vui và xen lẫn cả sự bất ngờ nữa. Con đầu cháu sớm, mẹ lo lắng con lạ lẫm và khó vượt qua thời gian quen với trường, với lớp, với bạn và với cô bởi bản tính của con trai mẹ hướng nội, tình cảm nhưng mẹ đã bị thuyết phục bởi các cô giáo ở trường Mầm non Tân Thời Đại. Quả thực, quan điểm “giáo viên là linh hồn của lớp học” được thể hiện rất rõ nét. Các cô dẫn dắt các con từ hoạt động này sang hoạt động khác một cách nhẹ nhàng. Mẹ chẳng thể nghe thấy một lời gắt hay lớn tiếng của cô giáo và mỗi khi con khóc thì người cho con cảm giác an toàn cũng chính là cô giáo của con.


Trường Mầm non Tân Thời Đại luôn dành mọi không gian cho trẻ. Từ hành lang, con có thể thoả sức với các trò chơi vận động đến sảnh thể chất với góc đọc sách đáng yêu cho đến lớp học cũng luôn là những góc chơi mà con yêu thích. Con trai của mẹ có thể lựa chọn câu chuyện yêu thích của mình mỗi ngày rồi hào hứng kể cho mẹ nghe khi trở về nhà. Mẹ đã hiểu rằng, ở trường Mầm non Tân Thời Đại môi trường học tập của con không bị giới hạn tại lớp học của mình mà môi trường học tập ở khắp mọi nơi.

Ngay từ đầu mẹ cho con đi học sớm là quyết định đúng đắn nhất. Ngày đi tìm một ngôi trường cho con mà mẹ mỏi mắt, hi vọng con được đến trường ngay từ lúc 12 tháng. Bây giờ, biết bao em bé khác đã được đến trường lúc chập chững bước đi những bước đầu tiên; Trường MN Tân Thời Đại đã giúp cho những ước mơ của những người mẹ yêu con trở thành hiện thực- giáo dục sớm sẽ là xu hướng của thời hiện đại.


Bản thân là một cô giáo làm việc trong môi trường giáo dục nên mẹ rất “kĩ tính” khi lựa chọn ngôi trường cho con. Mẹ chọn cho con trường MN Tân Thời Đại bởi chương trình dựa trên nền tảng của Bộ giáo dục áp dụng phương pháp giáo dục Phần Lan-nền giáo dục hạnh phúc nhất hành tinh đồng thời tiếp thu tinh hoa giáo dục thế giới. Mẹ tin tưởng rằng, con trai của mẹ sẽ được phát triển một cách toàn diện.


Mẹ thấy được cả yếu tố “teach-care-edu” len lỏi vào từng hoạt động chăm sóc. Một bữa tiệc buffet dạy con văn hoá dự tiệc nhưng mẹ thấy các cô dạy con bao điều: Ăn đủ món để giúp mình khoẻ mạnh, ăn từng món để cảm nhận vị ngon của từng loại đồ ăn; ăn hết suất để tỏ lòng biết ơn với người làm ra thực phẩm, người chế biến nó thành món ngon để mình được tận hưởng. Mẹ vẫn nghĩ bài học về biết ơn sẽ được học ở bậc Tiểu học thì ngay ở tuổi của con, trường MN Tân Thời Đại đã tạo dựng nền tảng nhân cách ấy. Với mẹ, chỉ số EQ nó quan trọng hơn IQ vốn chỉ chiếm 1% mà hoàn toàn con có thể bồi đắp bởi thái độ tốt.


Mẹ thiệt thòi vì thiếu đi việc được tắm mình trong ngôn ngữ tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Lúc mẹ biết đến ngôn ngữ tiếng Anh, mẹ đã sớm thấy được sự kì diệu và lí thú của ngôn ngữ này. Con yêu ạ! Tiếng Anh là xu thế toàn cầu nó sẽ giúp con đến được những vùng đất xa xôi mà mình mới chỉ để nó trong tưởng tượng. Trường MN Tân Thời Đại đã hiểu cả ước mơ của mẹ khi cho con của mẹ được tắm đủ trong môi trường “nhìn -nghe-cảm nhận thấy”. Con hãy tắm mình trong dòng sông ngôn ngữ ấy, để một ngày kia trôi ra biển lớn con trai mẹ tự tin đi khắp muôn nơi.


Mẹ mong chờ những chuyến đi cho con, đi để thôi thúc mình cần phải nỗ lực,  chăm chỉ hơn nữa. Những chuyến dã ngoại của nhà trường là bước đệm cho những chuyến đi của con sau này (còn gì vui hơn khi con trải nghiệm đi dã ngoại bên những người bạn của mình). Mẹ sẽ đồng hành cùng con với những chuyến đi xa hơn nữa bởi quan điểm “Tay trong tay” đã thấm nhuần trong mẹ.

 

Đối với mẹ trường học là nhà mà nhà là nơi bình yên để mỗi chúng ta tìm về sau bao sóng gió. Mẹ tin tưởng rằng những trải nghiệm tại Mầm non Tân Thời Đại ngày hôm nay sẽ là cơ hội để con vượt qua bao nhiêu thử thách đang chờ đón con. Ngày hôm nay, khi con phải xa nhà một tuần để tham gia Winter Camp (chương trình Phi hành gia rèn luyện của Nhà trường), con sẽ trải qua cảm giác cô đơn khi không có mẹ bên cạnh để học kết nối với mọi người nhiều hơn. Con trai của mẹ sẽ từng ngày tự lập và trưởng thành từ hành trình trải nghiệm đầu tiên tại Mầm non Tân Thời Đại. 


 

 

 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.