GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI - NHỮNG DẤU MỐC ẤN TƯỢNG NĂM 2023

Năm 2023 là một năm đặc biệt của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại, hãy cùng nhìn lại những dấu mốc sự kiện đáng nhớ đã diễn ra trong năm 2023 vừa qua

Năm 2023 là một năm đặc biệt của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại với:

  • Kỉ niệm 5 năm hiện thực hóa phương pháp giáo dục Phần Lan tại Việt Nam và ở Hà Nội;
  • ⁠Hoàn thiện căn bản hệ sinh thái giáo dục Tân Thời Đại, vững móng, nâng tầm thương hiệu giáo dục mới, khẳng định sứ mệnh tiên phong đem giáo dục đẳng cấp quốc tế ra các vùng đô thị mới của Thủ đô.
  • Tổ chức chuỗi 50 sự kiện, hoạt động quan trọng, diễn ra liên tục và trên toàn hệ thống với sự tham gia của gần 200 nhân sự và 1000 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và các du học sinh từ Tân Thời Đại.

ĐIỂM DANH CHUỖI SỰ KIỆN, HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT NHẤT TỔNG KẾT NĂM 2023, CHÀO NĂM MỚI 2024:

1. RA MẮT CẨM NANG NGƯỜI TÂN THỜI ĐẠI

Ấn phẩm là tâm huyết của các nhà sáng lập và Ban Lãnh đạo hệ thống, khẳng định văn hóa Yêu thương & Biết ơn và những giá trị của Người Tân Thời Đại, với tầm nhìn đến 2050 và xa hơn nữa. Chia sẻ tại Lễ ra mắt Cẩm nang Người Tân Thời Đại, TS. Đào Thị Bình - Cố vấn chuyên môn hệ thống cho biết: “Với tầm nhìn xa và đi trước đón đầu của Nhà sáng lập, Nhà giáo Phạm Thị Lam và Ban Lãnh đạo, các nội dung văn hóa được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu khoa học giáo dục, khoa học sư phạm và trải nghiệm thực tiễn 5 năm qua chắc chắn sẽ là giá trị bền vững trong sự nghiệp 100 năm trồng người mà Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại tạo dựng và phát triển”.

TS. Đào Thị Bình - Cố vấn chuyên môn, chủ biên & Nhà giáo Phạm Thị Lam - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Lễ bàn giao 13/11/2023

2. CHUYỂN GIAO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC

Chương trình Tiểu học Tân Thời Đại được xây dựng hoàn thiện với sự tích hợp của các chương trình nhập khẩu bản quyền từ Phần Lan, Mỹ thành 6 lĩnh vực tích hợp: Ngôn ngữ, Toán, Nghệ thuật, Khoa học xã hội, Khoa học công nghệ, Giáo dục thể chất với mục tiêu hình thành và phát triển 8 năng lực đặc thù của học sinh Tân Thời Đại và 10 năng lực - phẩm chất của một công dân toàn cầu thế kỷ 21, sẵn sàng hội nhập Quốc tế.

Chương trình tích hợp liên môn trường Tiểu học Tân Thời Đại là kết quả của quá trình 4 năm trải nghiệm thực tiễn tại trường Tiểu học Tân Thời Đại, cùng với đó là quá trình học hỏi, nâng cấp, hoàn thiện với biết bao tâm huyết của Ban lãnh đạo hệ thống và đội ngũ xây dựng chương trình nhằm đem đến một chương trình giáo dục thật sự chất lượng, theo đúng định hướng trường học mang thương hiệu Việt Nam - Đẳng cấp quốc tế.

TS. Nguyễn Thị Thu Huyền, đại diện Team xây dựng chương trình & Ths Đào Thị Thu Thảo - Phó Tổng giám đốc hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Lễ bàn giao ngày 23/12/2023

3. XÁC ĐỊNH ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN LÀ ĐIỂM ĐỘT PHÁ: THẦY CÔ THAY ĐỔI - HỌC SINH THÀNH CÔNG, HẠNH PHÚC

Năm 2023, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ký kết hợp tác với các tổ chức giáo dục uy tín trong nước và quốc tế nhằm nâng cao năng lực đội ngũ GVNV hệ thống tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đem lại môi trường giáo dục tốt nhất cho các con học sinh:

  • Ký kết hợp tác với tổ chức WCF (Wise Consulting Finland) mở ra chuỗi hoạt động đào tạo phương pháp Giáo dục Phần Lan cho đội ngũ Giáo viên, tiếp tục khẳng định Con đường Phần Lan - Cánh cửa mở ra thế giới cho người học ở Tân Thời Đại và tại Hà Nội.

Nhà giáo Phạm Thị Lam - chủ tịch HDQT hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và ông Tosi Toiva - Tổng giám đốc WCF trong lễ ký kết ngày 24/2/2023.

  • Hợp tác quốc tế với Đại học BIA (Boston International Academy): giải pháp bứt phá nhằm xây dựng môi trường giáo dục song ngữ, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai tại hệ thống giáo dục Tân Thời Đại, không chỉ dành cho người học mà là cơ hội cho 100% giáo viên nhân viên của hệ thống.

ThS Jena Nguyễn, đại diện Boston International Academy và ThS. Đào Thị Thu Thảo - phó tổng giám đốc hệ thống giáo dục Tân Thời Đại trong lễ ký kết ngày 13/11/2023

  • CHUẨN BỊ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN NGUỒN TRONG TƯƠNG LAI: Tháng 1/2023, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ký kết hợp tác với trường Đại học Giáo dục với nhiều nội dung nhằm thúc đẩy nhiều hoạt động quan trọng trong đó có: nghiên cứu giáo dục mầm non, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, chuẩn bị nguồn giáo viên cho tương lai, thực hành nghề nghiệp…

Ths. Đào Thị Thu Thảo - Phó tổng giám đốc hệ thống giáo dục Tân Thời Đại và GS.TS. Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục ĐHQGHN trong lễ ký kết ngày 08/1/2023.

4. HỌC TẬP VÀ CÔNG TÁC TẠI NƯỚC NGOÀI

Với tâm huyết và sự đầu tư của Ban lãnh đạo, tháng 9/2023, đội ngũ cán bộ-giáo viên của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến hành trình 3 tuần để thăm, làm việc và học tập tại đất nước Bắc Âu xinh đẹp sau bao ngày chuẩn bị và chờ đợi.

Chuyến đi tạo cơ hội để đội ngũ GVNV học hỏi, trau đồi, trực tiếp quan sát các thức vận hành áp dụng phương pháp Giáo dục Phần Lan tại các trường Phần Lan vào dạy học, từ đó có thể vận dụng những điều hay, mới lạ và phù hợp tại Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại. Bên cạnh đó, đoàn sẽ thực hiện nhiều buổi làm việc với các đối tác như Fun Academy, Kide Science , Moovkids, gặp gỡ và làm việc cùng các đối tác, trường cấp ba và các trường học phổ thông tại Phần Lan để trao đổi các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Bên cạnh đó, 3 thành viên của đoàn cũng hoàn thành chương trình đào tạo Huấn luyện viên quốc tế từ Fun Academy.

Chuyến đi là sự đầu tư với chi phí lớn của Ban Lãnh đạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ GVNV, để GVNV được mở rộng tầm mắt, trực tiếp quan sát cách vận hành, tổ chức lớp học tại Phần Lan, thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng của Ban Lãnh đạo, đồng thời thể hiện sự tri ân của hệ thống tới đội ngũ cán bộ quản lý và GVNV đã đồng hành trên 3 năm trong hành trình đem nền giáo dục Hạnh phúc tới các con học sinh.Những gì đã học được từ các chuyên gia tại Phần Lan đã và đang khởi động cho chuỗi hoạt động đào tạo để tinh thần Phần Lan và những tri thức quý báu sẽ trở thành kiến thức của toàn thể đội ngũ GVNV hệ thống.

Đoàn Cán bộ quản lý và giáo viên Tân Thời Đại tham gia chương trình đào tạo tại Kide Science thuộc Fun Academy (Phần Lan)

5. HỌC SINH TÂN THỜI ĐẠI VƯƠN TẦM QUỐC TẾ

  • Tham gia Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc được tổ chức bởi các tổ chức uy tín: STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội - Khởi đầu cho hành trình chinh phục lĩnh vực công nghệ cao của học sinh Tân Thời Đại.

Đoàn học sinh Tân Thời Đại tham gia cuộc thi VEX IQ Robotics

  • Ghi dấu ấn đặc biệt tại các Festival Nghệ thuật Quốc tế lớn

Tháng 1/2023, đoàn học sinh mầm non, tiểu học của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã tham gia thi đấu tại Festival Nghệ thuật Quốc tế IAF 2023 với 6 nội dung và đã xuất sắc dành được trên cả 6 nội dung đăng ký. Trong đó có 1 huy chương Vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương Đồng.

Trước đó, tại Liên hoan nghệ thuật Quốc tế Thái Bình Dương tại Penang - Malaysia, đoàn học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại đã tham gia và dành được 3 huy chương (1 Vàng và 2 Bạc). Khẳng định kết quả của cả quá trình học tập, rèn luyện và phát triển tài năng dưới sự dẫn dắt của đội ngũ GV Tân Thời Đại đầy tâm huyết.

Đoàn học sinh Tân Thời Đại tại Festival nghệ thuật quốc tế 2023

Chỉ trong 2 năm học, với việc chú trọng chương trình đào tạo mũi nhọn, học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại đã toả sáng tại các đấu trường tầm cỡ với 67 huy chương, giải thưởng quốc tế trên tổng số 135 giải thưởng. Trong đó, có 26 HC Vàng, 46 HC Bạc, 48 HC Đồng, 13 giải thưởng khuyến khích và triển vọng ở các lĩnh vực Toán; Tiếng Anh; Khoa học; Cờ vua; Nghệ thuật; Tin học; ….

Với triết lý tôn trọng sự khác biệt, mỗi học sinh tại Tân Thời Đại đều được toả sáng theo cách riêng của mình.

6. TÂN THỜI ĐẠI LÀM ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC FESTIVAL TOÁN QUỐC TẾ EDUTEN

Tháng 5-6/2023, Festival Toán Eduten 2023 đã được Tân Thời Đại đăng cai tổ chức thành công với sự đồng hành của các đơn vị giáo dục gồm: Trường học trực tuyến OneSpace; Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội); Viện Khoa học Giáo dục và Kinh tế Đông Nam Á (ISA); cùng các trường sử dụng eduten tại Việt Nam cùng hơn 600 em học sinh đến từ các trường tại Việt Nam và 6 quốc gia trên thế giới.

Tổng kết Festival Eduten 2023, 107 học sinh đã giành được giải thưởng với 36 giải Triển vọng, 28 giải Đồng, 21 giải Bạc, 18 giải Vàng và 4 giải Kim Cương. Trong đó, 21 học sinh đạt giải đến từ Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại (Hà Nội). Đây là những con số ấn tượng cho thấy sức hút của Toán Eduten tới học sinh trong và ngoài nước, cả những học sinh đã trải nghiệm Eduten trong chương trình học và học sinh lần đầu tiếp xúc.

Trước đó, tổ chức giáo dục Eduten (Phần Lan) đã trao chứng nhận cho Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại là đại diện của Eduten trong tổ chức Festival Eduten tại Việt Nam, thể hiện năng lực, tầm vóc và uy tín của Tân Thời Đại đã được các tổ chức giáo dục quốc tế tin tưởng và chứng thực.

Chương trình Festival và vinh danh được tổ chức trực tuyến để các học sinh cả nước và học sinh quốc tế cùng tham dự

7. TRUNG TÂM DU HỌC: TIẾP TỤC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DU HỌC

Với mong muốn đem cơ hội cho các em học sinh tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với nền giáo dục ưu việt tại Phần Lan, Ngày 26/5/2023, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã tiến hành lễ ký kết hợp tác với trường Đại học Khoa học ứng dụng Satakunta - SAMK (Phần Lan). Qua việc ký kết này, Tân Thời Đại trở thành đơn vị đại diện chính thức của SAMK nhằm triển khai chương trình du học Phần Lan bậc Đại học tới các em học sinh Việt Nam.

Satakunta hiện có hơn 10.000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 300 sinh viên quốc tế. Hàng năm, khoảng 1.500 sinh viên được nhận vào học. SAMK có sự tương tác và liên kết với các nhà tuyển dụng, mang đến cơ hội thực tập tại các công ty và cơ hội việc làm dễ dàng hơn cho sinh viên.

Tiếp nối thành công, tháng 6/2023, Tân Thời Đại tiếp tục mở rộng hợp tác với trường Đại học Khoa học ứng dụng Karelia - Phần Lan nhằm tuyển sinh du học bậc Đại học với các chuyên ngành Kinh doanh quốc tế; Quản lý công nghiệp; Công nghệ thông tin và truyền thông.

Trường Đại học Karelia UAS là trường công lập được chứng nhận bởi Hội đồng GDPL KARVI. Trường được đặt tại thành phố Joenssu, Phần Lan, nơi được coi là thành phố của sinh viên với 30% cư dân là sinh viên quốc tế. Chương trình học tập tại đại học Karelia với Tân Thời Đại khuyến khích sinh viên nỗ lực học tập với các chính sách học bổng theo từng năm và khuyến khích sinh viên tốt nghiệp ở lại Joenssu xin việc làm và định cư.

Trước đó, chương trình du học Phần Lan miễn học phí bậc THPT đã được Trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại triển khai thành công từ tháng 1/2021.

Lễ ký kết hợp tác giữa trường đại học SAMK Phần Lan và hệ thống giáo dục Tân Thời Đại

8. TRUNG TÂM FAPC: LẦN ĐẦU TIÊN ĐƯA HỌC SINH THAM GIA CÁC TRẠI HÈ QUỐC TẾ

Ngày 19/6/2023, đoàn học sinh Việt Nam do Trung tâm FAPC trực thuộc hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tổ chức và dẫn dắt đặt chân trên đất Mỹ, tham gia hành trình 6 tuần khám phá, giao lưu văn hóa với học sinh các nước trên thế giới thông qua trại hè nghệ thuật Quốc tế Songs of Hope.

Trại hè Songs of Hope đầu tiên được tổ chức vào năm 1991 và là tâm huyết của Tom Surprenant và Jeanne Junge – 2 nhà sáng lập của tổ chức Sounds of Hope tại Saint Paul, Minnesota, Mỹ. Jeanne từng theo học bộ môn nghệ thuật biểu diễn nhạc kịch ở Đức, còn chồng bà là Tom nghiên cứu về khảo cổ học tại Ý và Hy Lạp. Cả hai vợ chồng đã từng đi du lịch nhiều nơi và có những trải nghiệm tích cực tại các quốc gia khác nhau.

Songs of Hope được ra đời với mong muốn thông qua 3 tuần học tập và luyện tập nghệ thuật cùng các nghệ sĩ hàng đầu của Mỹ cùng 3 tuần trình diễn khắp các bang tại Minnesota sẽ mang lại cho trẻ em sự tự tin, kĩ năng thể hiện bản thân trước đám đông, kĩ năng làm việc tập thể và xây dựng lòng nhân ái với cộng đồng.

Trong suốt hơn 30 năm qua, Songs of Hope đã trở thành chương trình trại hè thường niên, quy tụ hàng vạn học sinh đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới tham gia năm này qua năm khác.

Cùng thời điểm đó, ở bên kia địa cầu, Tân Thời Đại cũng dẫn dắt đoàn học sinh tới Phần Lan trên hành trình chinh phục thiên nhiên, trở thành những nhà lãnh đạo tài ba, bản lĩnh tại trại hè Quốc tế 3 tuần mang tên Onni Happy Camp.

Trải qua hành trình đầy ý nghĩa tại các quốc gia như Mỹ, Phần Lan, chắc chắn các em sẽ trở thành những công dân bản lĩnh hơn, thành thạo ngoại ngữ, thông thạo kỹ năng và am hiểu văn hóa các quốc gia trên thế giới, sẵn sàng tâm thế hội nhập quốc tế.

Đoàn học sinh do trung tâm FAPC thuộc Tân Thời Đại dẫn dắt tham gia tiết mục biểu diễn cùng các trại viên quốc tế

9. KHÁNH THÀNH TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI

Ngày 26/11/2023 tại Tổ 12, thị trấn Đông Anh, H. Đông Anh, Tp. Hà Nội, Trường THCS Tân Thời Đại cơ sở Đông Anh, Hà Nội thuộc hệ thống trường học Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội chính thức khánh thành và đi vào hoạt động dưới sự tham dự, chứng kiến của đại diện cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các đối tác, chuyên gia, phụ huynh cùng các con học sinh tại Đông Anh - Hà Nội.

Lễ khánh thành được tổ chức trang trọng trong khuôn viên trường THCS Tân Thời Đại cơ sở Đông Anh mới được xây dựng hoàn thiện, ngôi trường khoác một màu sơn mới trắng tinh khôi dưới nắng dịu và những tán lá cây xanh mát.

Trường THCS Tân Thời Đại thành lập đem đến cơ hội cho các em học sinh tại Đông Anh được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến, ưu việt, hiện đại từ Phần Lan. Đồng thời, sự kiện là bước đi quan trọng của hệ thống trường Tân Thời Đại trong việc hoàn thiện hệ sinh thái từ Mầm non tới THPT.

Nghi lễ cắt băng khánh thành trường THCS Tân Thời Đại

10. ĐẠI LỄ KỈ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP

Ngày 18/11/2023 tại trường Tân Thời Đại - Fun Academy, khu B, khu thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại với chủ đề “Tạo dựng giá trị - Kết nối niềm tin” nhằm tôn vinh văn hoá Tình yêu thương và Lòng biết ơn; trân trọng giá trị nền tảng 5 năm đầu lập nghiệp; Kết nối niềm tin vững vàng bước vào kỳ 5 năm lần thứ hai và nhiều năm tiếp theo.

Cùng với các hoạt động kỷ niệm xúc động và đầy ý nghĩa , các thầy cô cùng nhau nhìn lại những kết quả đã đạt được trong hội thi chuyên môn giỏi năm học 2023-2024 diễn ra trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, hệ thống cũng thực hiện vinh danh các thầy cô xuất sắc đạt giải ở cấp hệ thống trong kỳ hội thi chuyên môn giỏi vừa qua, nhằm khích lệ các thầy cô không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân để thật sự là tấm gương sáng, soi đường chỉ lối cho các con học sinh thân yêu.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề: Tạo dựng giá trị - Kết nối niềm tin” được dàn dựng công phu và được dẫn dắt bởi một câu chuyện ý nghĩa đã đem đến cho khách mời và GVNV hệ thống những ấn tượng sâu sắc và giàu cảm xúc, giúp người nghe được hòa mình vào quá trình 5 năm thành lập và phát triển hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại.

Khách mời, Ban lãnh đạo, Ban cố vấn cùng tập thể đội ngũ GVNV hệ thống tại lễ kỷ niệm

Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại trân trọng cảm ơn Quý đối tác, các cố vấn, chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài nước;

Cảm ơn Quý thầy cô và cán bộ, nhân viên; Quý cha mẹ học sinh và các con đã tin tưởng, đồng hành, cùng tạo dựng giá trị trong 5 năm đầu tiên và cho năm 2023 thành công, hạnh phúc.

Kính chúc năm mới 2024: An khang thịnh vượng, vạn sự thành.

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.