FAPC AUTUMN CAMP 2020 – ASTRONAUT’S MINDFULNESS

Tiếp nối sự thành công của trại hè FAPC Summer Camp – Alpha Astronauts, trại thu với chủ đề Astronaut’s Mindfulness – Phi Hành Gia Tĩnh Tâm đã diễn ra trong 3 ngày từ 05/09 – 07/09/2020.

Trại thu với chủ đề Astronaut’s Mindfulness – Phi Hành Gia Tĩnh Tâm với mục tiêu rèn luyện cho các Phi Hành Gia những khả năng: 

• Khả năng kiểm soát sự tức giận để luôn tràn ngập năng lượng tích cực, lạc quan và tự tin khi đến trường.

• Khả năng tự bảo vệ bản thân, giảm thiểu bạo lực học đường với các kĩ năng nhận diện và điều khiển cảm xúc cá nhân một cách lành mạnh.

• Khả năng hợp tác, kết nối, nâng cao kĩ năng tình cảm – xã hội trong các nhiệm vụ đặc biệt được thực thi theo đội, nhóm.

Tham gia Autumn Camp dành cho các bạn nhỏ từ 6 – 13 tuổi, các Phi Hành Gia có cơ hội được trải nghiệm chuỗi hoạt động Mindfulness đa dạng, độc đáo với Pinwheel Breathing – nơi cảm nhận nguồn năng lượng tích cực lan toả qua những chiếc chong chóng, Chair Moving – nơi các bạn học cách tin tưởng chính bản thân và đồng đội trong hoàn cảnh khó khăn, Aircraft Flying – một trong những cách thú vị để năng lượng tiêu cực tan biến, hay một cách đơn giản là ngồi hít thở lắng nghe tiếng chuông an yên với Mindfulness Listening. Thực hành Mindfulness chỉ trong một thời gian ngắn, các Phi Hành Gia dần có những chuyển biến tích cực, các bạn chủ động kiểm soát cảm xúc, hành vi hơn; sự nóng nảy, tức giận thông thường ngày một dịu lại; các thành viên luôn có ý thức dành cho nhau những lời nói với ngôn từ tích cực. Một số bạn nhỏ ngày đầu tiên còn khóc vì nhớ gia đình, qua quá trình trải nghiệm Mindfulness, các bạn không chỉ tự tin hơn mà còn biết thấu hiểu tâm tư, tình cảm của cha mẹ khi sẵn sàng để các con rời xa gia đình đến với Autumn Camp nội trú.

Bên cạnh Mindfulness, các Phi Hành Gia còn đón nhận nhiệm vụ STEAM Kide Science nhằm chung tay gìn giữ môi trường xanh, sạch và tràn đầy năng lượng tích cực, đó là Water Filter DIY – Chế tạo máy lọc nước từ nguyên liệu tái chế. Chỉ với những chiếc vỏ chai nhựa bỏ đi, cát sỏi và than hoạt tính, nước bị ô nhiễm bởi bụi bẩn đã được lọc qua nhiều lớp để trở thành nguồn nước trong hơn, dễ dàng sử dụng để tưới cây rau trong khuôn viên hoạt động của Autumn Camp. Các Phi Hành Gia đều hân hoan vì đã tự tay chế tạo, đồng thời hiểu được cơ chế hoạt động của máy lọc nước. Tất cả đều mong ngóng trở về nhà để chế tạo một chiếc máy lọc nước riêng cho gia đình của mình.

Ngoài được rèn luyện về tâm trí và cảm xúc, Phi Hành Gia cũng cần rèn luyện thể lực thông qua các bài vận động Moovkids giúp bản thân tự vệ khi bị chấn thương và vận động đúng cách để đảm bảo phát triển hệ cơ xương khoẻ mạnh. Chuỗi hoạt động Moovkids vào sáng sớm sau khi thức dậy được các bạn nhỏ tham gia tích cực và tràn ngập tiếng cười với Run Through Rope – khéo léo di chuyển qua sợi dây, How To Duck – vận động nhịp nhàng để tránh khỏi cánh vịt, Animals Jumping – vũ điệu của các loài động vật,…

Kết thúc chương trình, các Phi Hành Gia có một buổi tự đánh giá qua hoạt động Pizza Evaluation. Trên những chiếc Pizza của các nhóm là những kiến thức, kĩ năng gặt hái được qua Mindfulness, STEAM Kide Science và Moovkids; là những cảm xúc chân thật, đong đầy yêu thương từ các thành viên dành cho FAPC Autumn Camp. Các Phi Hành Gia đã hoàn thành nhiệm vụ Astronaut’s Mindfulness đầy ấn tượng và tràn ngập những kỉ niệm tuyệt vời bên nhau.

Hãy cùng đón xem những hình ảnh của các Phi Hành Gia trong FAPC Autumn Camp 2020 nhé!

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.