CÓ NÊN DU HỌC PHẦN LAN TỪ BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?

Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhất khi bậc làm cha mẹ chọn cho con du học từ bậc trung học với mong muốn con được phát triển trong môi trường giáo dục quốc tế. Vậy có nên hay không khi các bạn trẻ thử một lần bước ra thế giới và đi tìm ước mơ của mình từ khi còn học cấp 3?

Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhất khi bậc làm cha mẹ chọn cho con du học từ bậc trung học với mong muốn con được phát triển trong môi trường giáo dục quốc tế. Vậy có nên hay không khi các bạn trẻ thử một lần bước ra thế giới và đi tìm ước mơ của mình từ khi còn học cấp 3?

🌎 Những lợi ích khi du học từ bậc trung học phổ thông

Làm quen với phương pháp học tập mới: thay vì áp dụng cách học thuộc lòng phổ biến, các nước phát triển khuyến khích học sinh tự tìm hiểu và phát triển kiến thức bài học, giúp tăng khả năng suy luận và sáng tạo. Chương trình giảng dạy cũng chú trọng phát huy tiềm năng, giúp rèn luyện kỹ năng mềm.

Cải thiện ngoại ngữ và khả năng giao tiếp: với nền tảng ngoại ngữ tốt, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập hơn trong môi trường quốc tế. Khi lên đại học, học sinh có thể bắt nhịp với chương trình học thuật và nghiên cứu, giúp ghi điểm cao thông qua những bài luận trong năm học.

Định hướng nghề nghiệp từ sớm: trường Trung học phổ thông (THPT) ở các quốc gia có giáo viên và bộ phận tư vấn giúp học sinh chọn định hướng học tập và ngành nghề phù hợp với thế mạnh và sở thích của bản thân sau khi tốt nghiệp chương trình THPT.

Lộ trình vào các trường đại học hàng đầu: khi tốt nghiệp bậc THPT, học sinh sẽ nhận chứng chỉ tốt nghiệp có thể được công nhận trên toàn thế giới. Đây là điểm cộng cho phép bạn chuyển tiếp dễ dàng đến trường đại học bạn mong muốn theo đuổi. Bạn cũng sẽ dễ dàng xin học bổng từ các trường hàng đầu của quốc gia mình đang học tập.

🌎 Nên du học bậc THPT ở quốc gia nào?

Hiện nay, học sinh Việt Nam có thể lựa chọn nhiều chương trình du học từ bậc THPT như tại Úc, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, … Tuy nhiên, các quốc gia này đều có học phí, sinh hoạt phí khá đắt đỏ (từ 600 triệu VNĐ tới 1,2 tỷ đồng mỗi năm). Các gói học bổng thường chỉ có ở các trường tư thục, và các trường này thì có mức học phí rất cao, và học bổng cũng chỉ có số lượng ít ỏi. Đồng thời học sinh phải cạnh tranh với lượng lớn du học sinh không chỉ đến từ Việt Nam mà còn từ các quốc gia khác.

Phần Lan với 7 năm liên tiếp là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, bên cạnh đó, Phần Lan được biết đến là có hệ thống giáo dục tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới nhờ sự chú trọng đầu tư cho giáo dục trong nhiều năm qua. Đặc biệt, du học sinh được miễn học phí 100%, miễn phí bữa trưa tại trường. Điều này giúp học sinh tiết kiệm phần chi phí đáng kể. Tuy nhiên, học sinh cần vượt qua rào cản ngôn ngữ tiếng Phần Lan để có thể tham gia học tập như một học sinh của Phần Lan và tiếp tục được miễn học phí khi học lên bậc Đại học. Với mức chi phí sinh hoạt chỉ khoảng 200 triệu/năm, Phần Lan là lựa chọn hàng đầu cho các du học sinh Việt Nam.

Sau khi hoàn thành bậc Đại học tại Phần Lan, với vốn tiếng Anh và tiếng Phần thành thạo cùng tấm bằng cử nhân quốc tế, du học sinh hoàn toàn có thể tự tin tìm một công việc có thu nhập cao tại Phần Lan hay bất cứ quốc gia nào khác.

🌎 Tại sao chọn du học Phần Lan cùng Tân Thời Đại?

Tân Thời Đại tự hào là đơn vị du học Phần Lan tận tâm, chuyên nghiệp với tỷ lệ 100% học sinh có chứng chỉ tiếng Phần B1.1 đều đạt VISA và được các trường tại Phần Lan nhận.

Trung tâm Tư vấn Tân Thời Đại thuộc hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội với hơn 10 năm nghiên cứu về giáo dục Phần Lan, 6 năm ứng dụng thành công phương pháp giáo dục Phần Lan trên hệ thống trường Mầm non, Tiểu học, THCS tại Hà Nội và đã tạo dựng được niềm tin đối với học sinh và phụ huynh.

Trung tâm Tư vấn Tân Thời Đại có hệ thống trường THPT liên kết và hệ thống đối tác lớn, uy tín tại Phần Lan như Fun Academy (tổ chức giáo dục trực thuộc đại học Helsinki), Kide Science, Moovkids, Eduten, WCF, Onni, FiviEdu Global, trường ĐH SAMK, trường ĐH KHUD Karelia, … Tân Thời Đại cũng hợp tác cùng công ty luật AFL (Asia Finland Law Consulting) để tư vấn cho du học sinh các vấn đề liên quan tới pháp luật và định cư khi cần.

Tân Thời Đại đồng hành sát sao cùng du học sinh và cha mẹ trong quá trình: Chọn trường; Chuẩn bị và nộp hồ sơ vào các trường; Tổ chức lớp học Tiếng Phần với sự giám sát chặt chẽ từ các thành viên quản lý lớp học; Xin thẻ cư trú; xin Visa; Luyện phỏng vấn; Đào tạo kỹ năng cho du học sinh; …

Trước khi lên đường tới Phần Lan, để đảm bảo các em thích nghi tốt với điều kiện sống mới và có được kết quả học tập tốt nhất. Tân Thời Đại tổ chức chuỗi 10 khóa đào tạo kỹ năng dành cho du học sinh với các nội dung quan trọng như: Bí quyết học Tiếng Phần; Kỹ năng quản lý thời gian; Chăm sóc sức khỏe; Kỹ năng phỏng vấn; Quản lý tài chính cá nhân; Văn hóa và pháp luật Phần Lan; … Mỗi buổi đào tạo được thực hiện bởi các giảng viên là chuyên gia trong lĩnh vực đó và đều là những người am hiểu văn hóa, pháp luật, cuộc sống tại Phần Lan hoặc đang sống tại Phần Lan.

Để đảm bảo sự hỗ trợ tốt nhất trong quá trình học tập và thích nghi với cuộc sống tại Phần Lan, Trung tâm Tư vấn Tân Thời Đại có đội ngũ hỗ trợ đều là các phụ huynh và các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, pháp luật, .. Mỗi học sinh đều có người giám hộ là cầu nối giữa gia đình và nhà trường trong suốt quá trình các em học tập để đảm bảo gia đình nắm được cơ bản tình hình học tập của các em tại Phần Lan.

🌎 Du học Phần Lan kỷ nhập học 2025 và 2026

Chương trình Du học Phần Lan được triển khai bởi Trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại, các trường THPT Phần Lan và các đối tác của Tân Thời Đại tại Phần Lan. Học sinh/Sinh viên tham gia chương trình sẽ được miễn 100% học phí trong 3 năm THPT và 4 năm Đại học. Đồng thời học sinh/sinh viên cũng được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tìm kiếm việc làm, định cư sau khi tốt nghiệp và trở thành công dân đất nước Bắc Âu xinh đẹp.

Hiện tại, Tân Thời Đại tiếp tục mở cửa tuyển sinh kỳ nhập học 2026 và những chỉ tiêu cuối cùng dành cho kỳ nhập học 2025 tới đây. Các bạn học sinh và gia đình hãy nhanh tay đăng ký để kịp làm hồ sơ và tham gia xét tuyển.

● Thông tin chi tiết và đăng ký tại: https://duhocphanlan.tanthoidai.edu.vn/

● Hotline 085.820.5599

● Email: lienhe@tanthoidai.edu.vn

Tin liên quan
MỨC LƯƠNG TẠI PHẦN LAN VÀ NHỮNG NGÀNH NGHỀ HOT NHẤT MÀ DU HỌC SINH CẦN BIẾT
Mức lương trung bình ở Phần Lan là bao nhiêu? Nhân viên được trả lương ra sao? Cơ hội việc làm tại Phần Lan có cao không? Nếu bạn đã đang tìm hiểu để tới Phần Lan du học, định cư và làm việc thì chắc chắn đây là một trong những vấn đề mà bạn đặc biệt quan tâm. Vậy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
DU HỌC SINH VIỆT CHỈ BÍ QUYẾT VƯỢT QUA TRỞ NGẠI TIẾNG PHẦN ĐỂ DU HỌC
Phần Lan có nền giáo dục được đầu tư bài bản, đồng bộ với phương pháp học tập hiện đại, thực tiễn trở thành điểm đến lý tưởng cho hành trình chinh phục tri thức của nhiều du học sinh Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, học sinh cần phải vượt qua rào cản học tiếng Phần Lan, đạt trình độ tương đương B1.1 để có thể học tập như một học sinh bản xứ.
PHẦN LAN – ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH DƯỚI 18 TUỔI
Trong những năm gần đây, du học sớm từ bậc THPT đã trở thành xu hướng của nhiều gia đình, bởi việc du học sớm không chỉ giúp học sinh sớm được thụ hưởng nền giáo dục ưu việt, hiện đại từ các quốc gia đang phát triển mà còn giúp học sinh tự lập sớm hơn, trưởng thành hơn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống hơn.
Chọn mặt gửi vàng - Điều kiện cần có của một trung tâm tư vấn du học Phần Lan chất lượng
Du học Phần Lan bậc THPT là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay, tuy nhiên, Phần Lan vẫn còn là một điểm đến khá mới mẻ trong bản đồ du học thế giới. Để quá trình chuẩn bị được diễn ra thuận lợi, bạn sẽ cần có một đơn vị tư vấn du học Phần Lan thật sự có tâm. Vậy chọn trung tâm tư vấn du học như thế nào? Cùng Tân Thời Đại tìm hiểu qua viết đây dưới đây nhé!
CHỨNG MINH TÀI CHÍNH DU HỌC PHẦN LAN BẬC THPT CÙNG TÂN THỜI ĐẠI
Du học Phần Lan đầy sức hút bởi chất lượng giáo dục top 10 thế giới, chi phí thấp, trải nghiệm cuộc sống độc đáo, cơ hội làm việc và định cư tại quốc gia nhiều năm liền hạnh phúc nhất thế giới. Dù chi phí du học Phần Lan vô cùng “thân thiện” với học sinh/sinh viên quốc tế nhưng việc có chứng minh tài chính hay không vẫn là mối quan tâm của nhiều bạn muốn học tập tại đây.
MẶC DÙ SỞ HỮU NỀN GIÁO DỤC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI, VÌ SAO PHẦN LAN MIỄN HỌC PHÍ CHO DU HỌC SINH?
Hãy cùng Tân Thời Đại tìm hiểu vì sao sở hữu một nền giáo dục hiện đại hàng đầu thế giới, Phần Lan vẫn có phúc lợi tốt như vậy cho du học sinh qua bài viết sau đây: