CHỦ TỊCH QUỐC HỘI PHẦN LAN THĂM TRƯỜNG TIỂU HỌC, MẦM NON TÂN THỜI ĐẠI - FUN ACADEMY

Ngày 26/03/2024, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại vinh dự và tự hào được đón Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm, làm việc tại trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy tại khu đô thị Geleximco B, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.

Ngày 26/03/2024, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn, đến thăm Trường Tiểu học & Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy tại khu B, khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Phần Lan- Ông Jussi Halla-aho cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Phần Lan từ ngày 24-26/3/2024, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực Giáo dục. 


Đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Jussi Halla-aho ngoài khu vực châu Âu kể từ khi ông nhậm chức và chỉ đi thăm Việt Nam, không kết hợp thăm nước khác. Điều này cho thấy vị trí đặc biệt của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Phần Lan cũng như quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa cơ quan lập pháp hai nước.

 

Ngài Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và Ngài Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam lựa chọn Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy là điểm đến, dành thời gian làm việc thực sự với Ban Lãnh đạo hệ thống, các Ban Giám hiệu mầm non, tiểu học của hệ thống, dù thời gian của Đoàn tại Việt Nam không nhiều. 

Trong chuyến thăm, ngài Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và đoàn Đại biểu đã có dịp mục sở thị môi trường học tập Phần Lan trên đất Việt, trực tiếp quan sát cách các giáo viên tổ chức hoạt động theo phương pháp giáo dục Phần Lan tại Tân Thời Đại. Ngài Jussi Halla-aho thể hiện sự hài lòng khi thấy phương pháp giáo dục Phần Lan được áp dụng thành công trên các môn học và hoạt động giáo dục mang bản sắc văn hoá Việt Nam như môn Tiếng Việt, tạo nên môi trường giáo dục độc đáo và ưu việt.
 

Tại buổi gặp mặt và làm việc cùng Ban lãnh đạo Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn vô cùng thích thú và ấn tượng khi nghe giáo viên và học sinh tiểu học hát các ca khúc Rati Riti Ralla, Hello Vietnam bằng Tiếng Phần Lan và Tiếng Anh.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng giáo dục quận Hà Đông cho biết: Trường Tân Thời Đại - Fun Academy đào tạo theo phương pháp giáo dục Phần Lan với sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Sự khác biệt của Tân Thời Đại với các trường công lập khác đó là học sinh được hoạt động nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn, được nghiên cứu khoa học nhiều hơn. Trẻ được học một cách tự nhiên hơn và không bị áp lực. “Chúng tôi rất mong muốn đưa mô hình giáo dục của Tân Thời Đại cho các trường ở Hà Đông để họ có thể học tập phương pháp giáo dục của Phần Lan” - Bà Hằng chia sẻ.

Bà Phạm Thị Lam - Chủ tịch Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại cho biết thêm: “Sau khi đi rất nhiều quốc gia, nghiên cứu nhiều chương trình giáo dục thì tôi quyết định chọn Phần Lan vì rất đúng với quan điểm giáo dục đổi mới của Bộ Giáo dục Việt Nam, đó là cá nhân hóa năng lực học tập của học sinh, chuyển đổi từ hướng tiếp cận nội dung kiến thức sang phát triển về năng lực toàn diện cho người học. Giáo dục Phần Lan thể hiện sự ưu việt hơn hẳn so với một số nước tiên tiến khác về kỹ thuật xử lý tình huống trong lớp học của người thầy. Và đó chính là điều mà nhiều giáo viên Việt Nam còn thiếu và cần học hỏi. Chúng tôi ước mơ xây dựng một làng giáo dục Phần Lan ở Việt Nam”.

Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho chia sẻ: “Trong hai ngày vừa qua, tôi cùng Chủ tịch Quốc hội của Việt Nam đã có nhiều cuộc họp và thảo luận về hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng điều tôi mong đợi nhất là tới thăm quan ngôi trường Phần Lan Tân Thời Đại - Fun Academy. Giáo dục Phần Lan cũng chưa phải là hoàn hảo nhưng Phần Lan luôn nỗ lực để làm tốt hơn mỗi ngày. Tôi rất cảm kích vì sự chào đón nồng hậu từ hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại dành cho đoàn công tác trong chuyến thăm này."


Sự kiện này không chỉ là một dấu ấn đặc biệt của Tân Thời Đại trong hành trình đưa nền giáo dục hiện đại từ Phần Lan đến với các con học sinh và phụ huynh Việt Nam, mà còn là bước tiến mới trong việc xây dựng cầu nối giáo dục giữa Việt Nam và Phần Lan, khẳng định trường Tân Thời Đại - Fun Academy đạt được những tiêu chí chuẩn Phần Lan, nhận được sự tin tưởng và quan tâm của các cấp chính quyền hai nước Việt Nam và Phần Lan.

Năm 2019, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chính thức ký kết hợp tác với Fun Academy, trở thành đơn vị đầu tiên đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam, áp dụng với bậc Mầm non và Tiểu học và chuyển giao chương trình đầu tiên là Future Astronaut (Phi hành gia tương lai) và hàng loạt chương trình độc đáo khác sau đó. Kể từ đó đến nay, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại không ngừng mở rộng hợp tác với các tổ chức Giáo dục hàng đầu tại Phần Lan như Fivi Edu, Eduten, Moovkids; Kide Science, WCF (Wise Consulting Finland),Asia-Finland Law Consulting, Onni, …. Tháng 6/2020, trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy tại khu B Geleximco chính thức khánh thành, đi vào hoạt động và trở thành ngôi trường theo tiêu chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội. 

Hiện tại, hệ thống trường học Tân Thời Đại có 5 cơ sở Mầm non, 1 trường Tiểu học và 1 trường THCS trên địa bàn Hà Nội. Quý phụ huynh quan tâm chương trình tuyển sinh, vui lòng xem tại: http://ttd-fun.tanthoidai.edu.vn
 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.