CHĂM SÓC DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ 12 – 18 THÁNG

Theo các nghiên cứu về sức khoẻ của trẻ, chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ trong 1000 ngày đầu đời cần được thực hiện đúng phương pháp và phù hợp với khả năng cũng như từng giai đoạn phát triển của bé, bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao, cân nặng cũng như tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu chất hoặc thừa cân, béo phì rất phổ biến hiện nay.

Các thống kê cho thấy, ở Việt Nam hiện nay, cứ 7 trẻ thì có 1 trẻ mắc chứng suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và cứ 4 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi. Đi cùng với suy dinh dưỡng là tình trạng bị thiếu chất mà trẻ hay mắc phải là thiếu vitamin A, thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu vitamin D. Các chất dinh dưỡng quan trọng bị thiếu sẽ khiến trẻ bị biếng ăn, chậm lớn, còi cọc, sức đề kháng kém; năng lực học tập, vui chơi bị ảnh hưởng vì bị mất tập trung, hay mệt mỏi…

Ngược lại với vấn đề suy dinh dưỡng là thừa cân, béo phì cũng ở mức đáng báo động với tỉ lệ lên đến hơn 40% trên tổng số trẻ ở Việt Nam. Chứng thừa cân, béo phì sẽ dẫn tới nguy cơ bệnh tật đái tháo đường, rối loạn mỡ máu hay nội tạng nhiễm mỡ ở trẻ nhỏ.

 

Nhận thức được vấn đề dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng tới tình trạng sức khoẻ của trẻ ở hiện tại mà còn để lại hệ quả cho trẻ ở những lứa tuổi phát triển sau này , Mầm non Tân Thời Đại đã thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp đúng theo độ tuổi 12- 18 tháng và các độ tuổi mầm non từ 18 tháng – 6 tuổi tiếp theo.

 

 

Đối với thực đơn dinh dưỡng, mọi thực đơn được xây dựng dựa trên đặc điểm phát triển sinh lý của trẻ theo mỗi độ tuổi. Trường áp dụng bữa ăn tiêu chuẩn bao gồm 10 loại thực phẩm khác nhau trong mỗi bữa ăn, các loại thực phẩm được thay đổi theo mùa phù hợp khẩu vị của bé, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do Công ty Thực phẩm Hà Nội Xanh cung cấp.

 

Nhằm bảo đảm tỉ lệ dinh dưỡng đầy đủ cho mỗi bé, Mầm non Tân Thời Đại sử dụng Phần mềm quản lý dinh dưỡng Bim Bon để tính khẩu phần ăn dinh dưỡng cho trẻ mầm non chi tiết đến từng tỉ lệ các thành phần, thực phẩm trong mỗi bữa ăn. Hơn nữa, thức ăn cho trẻ được chế biến và nấu nướng trong bếp 1 chiều đáp ứng quy trình vệ sinh an toàn của bếp mầm non và được nấu bởi đầu bếp có chứng chỉ và giàu kinh nghiệm.

 

 

 

Phương pháp tổ chức giờ ăn được Ban Giám Hiệu nhà trường giám sát chặt chẽ, các giáo viên được đào tạo và thực hiện tốt quy trình, đảm bảo trẻ ăn hết suất và ăn đúng định lượng đã được tính theo khẩu phần ăn. Các bé ở độ tuổi 12 – 18 tháng được đảm bảo ăn 2 bữa chính và 1 bữa phụ buổi sáng, buổi chiều được khởi động cùng sữa Etomil nhập khẩu từ New Zealand với hàm lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu và đầy đủ cho trẻ. Bên cạnh đó, các cô giáo còn theo dõi sát sao để biết lượng thức ăn bé đã tiếp nhận để luôn luôn có sự điều chỉnh các bữa trong ngày, trong tuần cho phù hợp, đặc biệt đối với các bé mới nhập học.

 

 

 

 

Chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng cho trẻ được Mầm non Tân Thời Đại chú trọng. Nhân viên y tế nhà trường luôn giám sát các quy trình từ khâu nhập nguyên liệu thực phẩm cho tới khâu chế biến và quy trình cho tổ chức bữa ăn ở các lớp. Bởi vậy, bộ phận y tế sẽ có những khuyến cáo cũng như lời khuyên dành cho phụ huynh khi cần thiết. Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng hay thừa cân, béo phì, bé sẽ được cân đo hàng tháng và ăn theo chế độ riêng dưới sự phối hợp giữa cha mẹ và nhà trường để đảm bảo cân đối giữa các bữa ăn của bé ở nhà cũng như trên lớp.

 

----------

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TƯ VẤN TẠI: http://bit.ly/tuyensinhTTĐ

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ
🌟 TRƯỜNG MẦM NON TÂN THỜI ĐẠI - Tay trong tay phát triển tài năng Việt
* Địa chỉ:

🔹 Cơ sở 1: LK 6-13, KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội
🔹 Cơ sở 2: Tầng 2, tòa CT3, Chung cư Eco Green City, 286 Nguyễn Xiển, Hà Nội
Hotline: 0943.59.5599 (Nguyễn Xiển) | 0968.07.5599 (Tân Tây Đô)

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.