CHĂM SÓC DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ 12 – 18 THÁNG

Theo các nghiên cứu về sức khoẻ của trẻ, chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ trong 1000 ngày đầu đời cần được thực hiện đúng phương pháp và phù hợp với khả năng cũng như từng giai đoạn phát triển của bé, bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao, cân nặng cũng như tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu chất hoặc thừa cân, béo phì rất phổ biến hiện nay.

Các thống kê cho thấy, ở Việt Nam hiện nay, cứ 7 trẻ thì có 1 trẻ mắc chứng suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và cứ 4 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi. Đi cùng với suy dinh dưỡng là tình trạng bị thiếu chất mà trẻ hay mắc phải là thiếu vitamin A, thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu vitamin D. Các chất dinh dưỡng quan trọng bị thiếu sẽ khiến trẻ bị biếng ăn, chậm lớn, còi cọc, sức đề kháng kém; năng lực học tập, vui chơi bị ảnh hưởng vì bị mất tập trung, hay mệt mỏi…

Ngược lại với vấn đề suy dinh dưỡng là thừa cân, béo phì cũng ở mức đáng báo động với tỉ lệ lên đến hơn 40% trên tổng số trẻ ở Việt Nam. Chứng thừa cân, béo phì sẽ dẫn tới nguy cơ bệnh tật đái tháo đường, rối loạn mỡ máu hay nội tạng nhiễm mỡ ở trẻ nhỏ.

 

Nhận thức được vấn đề dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng tới tình trạng sức khoẻ của trẻ ở hiện tại mà còn để lại hệ quả cho trẻ ở những lứa tuổi phát triển sau này , Mầm non Tân Thời Đại đã thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp đúng theo độ tuổi 12- 18 tháng và các độ tuổi mầm non từ 18 tháng – 6 tuổi tiếp theo.

 

 

Đối với thực đơn dinh dưỡng, mọi thực đơn được xây dựng dựa trên đặc điểm phát triển sinh lý của trẻ theo mỗi độ tuổi. Trường áp dụng bữa ăn tiêu chuẩn bao gồm 10 loại thực phẩm khác nhau trong mỗi bữa ăn, các loại thực phẩm được thay đổi theo mùa phù hợp khẩu vị của bé, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do Công ty Thực phẩm Hà Nội Xanh cung cấp.

 

Nhằm bảo đảm tỉ lệ dinh dưỡng đầy đủ cho mỗi bé, Mầm non Tân Thời Đại sử dụng Phần mềm quản lý dinh dưỡng Bim Bon để tính khẩu phần ăn dinh dưỡng cho trẻ mầm non chi tiết đến từng tỉ lệ các thành phần, thực phẩm trong mỗi bữa ăn. Hơn nữa, thức ăn cho trẻ được chế biến và nấu nướng trong bếp 1 chiều đáp ứng quy trình vệ sinh an toàn của bếp mầm non và được nấu bởi đầu bếp có chứng chỉ và giàu kinh nghiệm.

 

 

 

Phương pháp tổ chức giờ ăn được Ban Giám Hiệu nhà trường giám sát chặt chẽ, các giáo viên được đào tạo và thực hiện tốt quy trình, đảm bảo trẻ ăn hết suất và ăn đúng định lượng đã được tính theo khẩu phần ăn. Các bé ở độ tuổi 12 – 18 tháng được đảm bảo ăn 2 bữa chính và 1 bữa phụ buổi sáng, buổi chiều được khởi động cùng sữa Etomil nhập khẩu từ New Zealand với hàm lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu và đầy đủ cho trẻ. Bên cạnh đó, các cô giáo còn theo dõi sát sao để biết lượng thức ăn bé đã tiếp nhận để luôn luôn có sự điều chỉnh các bữa trong ngày, trong tuần cho phù hợp, đặc biệt đối với các bé mới nhập học.

 

 

 

 

Chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng cho trẻ được Mầm non Tân Thời Đại chú trọng. Nhân viên y tế nhà trường luôn giám sát các quy trình từ khâu nhập nguyên liệu thực phẩm cho tới khâu chế biến và quy trình cho tổ chức bữa ăn ở các lớp. Bởi vậy, bộ phận y tế sẽ có những khuyến cáo cũng như lời khuyên dành cho phụ huynh khi cần thiết. Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng hay thừa cân, béo phì, bé sẽ được cân đo hàng tháng và ăn theo chế độ riêng dưới sự phối hợp giữa cha mẹ và nhà trường để đảm bảo cân đối giữa các bữa ăn của bé ở nhà cũng như trên lớp.

 

----------

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TƯ VẤN TẠI: http://bit.ly/tuyensinhTTĐ

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ
🌟 TRƯỜNG MẦM NON TÂN THỜI ĐẠI - Tay trong tay phát triển tài năng Việt
* Địa chỉ:

🔹 Cơ sở 1: LK 6-13, KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội
🔹 Cơ sở 2: Tầng 2, tòa CT3, Chung cư Eco Green City, 286 Nguyễn Xiển, Hà Nội
Hotline: 0943.59.5599 (Nguyễn Xiển) | 0968.07.5599 (Tân Tây Đô)

Tin liên quan
Một ngày giàu trải nghiệm của đoàn trại hè PopUp School International Camp tại Phần Lan
Ngày 23/7/2024, đoàn PopUp School International Camp với các thành viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt, tiếp tục hành trình khám phá Phần Lan với một loạt các hoạt động đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích
Tân Thời Đại - Tiên phong xây dựng và triển khai chương trình tích hợp chuẩn Phần Lan
Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tiên phong ứng dụng Chương trình giáo dục tích hợp đạt chuẩn Phần Lan độc đáo, đảm bảo cho học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục đổi mới, bắt nhịp xu hướng tiên tiến trên thế giới.
Khám phá hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại
Tân Thời Đại xác định cơ sở vật chất là một trong 3 yếu tố quan trọng để tạo nên một hệ thống Giáo dục chuẩn Phần Lan, cùng với chương trình và hệ thống vận hành chuẩn Phần Lan. Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng trong thiết kế cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn Phần Lan tại Tân Thời Đại!
Khám phá không gian sinh thái tích hợp môi trường học tập tại trường Tân Thời Đại
Trong giáo dục Phần Lan, việc gắn kết môi trường học với thiên nhiên và cây xanh luôn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Với vị thế là hệ thống giáo dục chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội, Tân Thời Đại đã tạo ra không gian học tập sinh thái, gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn này, mang đến cho các con một trải nghiệm giáo dục chất lượng và bền vững
Ấn tượng chuyến tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất nước Mỹ của đoàn trại hè YMCA 2024
Thứ Bảy ngày 20/07, các trại viên Việt Nam do Tân Thời Đại dẫn dắt tại trại hè YCMA (Mỹ) đã có một ngày đầy thú vị và bổ ích tại Mỹ - tham quan Boulder Field tại Công viên tự nhiên Hickory Run
Những nét độc đáo của trường Mầm non đạt chuẩn Fun Learning
“Fun Learning – Học tập vui vẻ” là con đường học tập chủ động suốt đời, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục tại Tân Thời Đại. Đến với Tân Thời Đại- Fun Academy, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, vui vẻ, được phát triển các tiềm năng cá nhân với cách học tập phù hợp, hiệu quả; được truyền cảm hứng với niềm say mê học tập, tạo nên nền tảng và thói quen học tập trọn đời.