BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 9 HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI

Tháng 09/2023 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 09/2020 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại

HỆ THỐNG TRƯỜNG HỌC

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trên toàn hệ thống

Ngày 05/9/2023, các thầy cô cùng các con học sinh ở tất cả các cơ sở Mầm non, Tiểu học, THCS trong hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã cùng chào đón lễ Khai giảng năm học 2023-2024 trong không khí hân hoan, tươi vui và ý nghĩa.

Năm học 2023-2024 là năm học đặc biệt với lễ kỉ niệm 50 năm quan hệ hợp tác Việt Nam - Phần Lan với chủ đề năm học Finland Vietnam Connection - Kết nối tinh hoa Việt Nam Phần Lan. Năm học 2023-2024 hứa hẹn sẽ là năm học nhiều dấu ấn với hàng loạt các hoạt động, sự kiện và dự án học đường ý nghĩa dành cho các con học sinh và cả các thầy .

 

 

 

 

Trưởng đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại Phần Lan tham dự Lễ kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Phần Lan

 

Ngày 29/8/2023, tại thủ đô Helsinki, Phần Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 78 năm Quốc Khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Phần Lan (1973- 2023). Tham dự sự kiện có sự hiện diện chị Tracy Nguyễn - Trưởng đại diện hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng hơn 200 quan khách đến từ các bộ, cơ quan chính quyền trung ương và địa phương, Quốc hội Phần Lan; các Đại sứ và đại diện các cơ quan đại diện tại Helsinki; các tổ chức, doanh nghiệp, cũng như đại diện bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Phần Lan

 

 

 

Đoàn Tân Thời Đại lên đường đi học tập, công tác tại Phần Lan

Ngày 16/9/2023, đoàn cán bộ Quản lý và các giáo viên cốt cáncủa Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã khởi hành sang đất nước Bắc Âu xinh đẹp tham gia công tác học tập và đào tạo từ 16/9 đến 05/10/2023. Chuyến đi tạo cơ hội để đội ngũ GVNV học hỏi, trau đồi, trực tiếp quan sát các thức vận hành áp dụng phương pháp Giáo dục Phần Lan tại các trường Phần Lan vào dạy học. Bên cạnh đó, đoàn sẽ thực hiện nhiều buổi làm việc với các đối tác như Fun Academy, Kide Science , Moovkids; thăm và làm việc với các trường phổ thông và các trường đại học, gặp gỡ các lãnh đạo để trao đổi về các hợp tác hiện tại cũng như định hướng trong thời gian tới.

 

 

Đoàn Tân Thời Đại đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

Nhân chuyến học tập công tác tại Phần Lan, đoàn Cán bộ quản lý và giáo viên nòng cốt của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã có buổi gặp gỡ và thăm trụ sở làm việc của ĐSQ Việt Nam tại Phần Lan. Đoàn Tân Thời Đại đã có buổi trò chuyện rất dài và tâm huyết về con đường mang giáo dục Phần Lan về Việt Nam của Hội đồng quản trị hệ thống cùng sự bền bỉ hỗ trợ của các chuyên gia và đối c. Các giáo viên Tân Thời Đại cũng chia sẻ nguyện vọng về việc kết nối nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần và phương pháp giáo dục Phần Lan hiện đại tới các thầy cô tại Việt Nam.

 

Hội nghị đại diện cha mẹ học sinh - kết nối, đồng hành vì các con

Ngày 22/9 vừa qua, đại diện cha mẹ học sinh trường TH, THCS Tân Thời Đại đã có mặt cùng tham gia Hội nghị Đại diện cha mẹ học sinh năm học 2023-2024. Nhiều chủ đề quan trọng đã được các cha mẹ thảo luận sôi nổi. Đã có những “báo cáo” tham luận tuyệt vời khi các cha mẹ sẵn sàng trở thành “chuyên gia” chia sẻ với các con về lĩnh vực cha mẹ giỏi nhất; cha mẹ đồng hành cùng học và cùng tạo môi trường song ngữ với con; cha mẹ sẽ làm chủ - chủ trì các sự kiện ý nghĩa dành cho các con, các mẹ, các thầy cô…

 

 

Lễ hội Trăng Rằm 2023 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc

Trong 2 ngày 28 và 29/09/2023, Lễ hội Trung Thu đã diễn ra tưng bừng và náo nức với sự tham dự đông đủ của các con học sinh và cha mẹ từ tất cả các cơ sở. Những mâm ngũ quả sinh động, hấp dẫn đầy sắc màu được các cha mẹ cùng các cô chung tay thực hiện. Những tiết mục văn nghệ độc đáo mang đậm không khí của Tết Trung Thu được các con thể hiện một cách tự tin. Những chiếc đèn ông sao lấp lánh, độc đáo, dễ thương cùng các hoạt động ý nghĩa giúp các con thật sự được sống trong không khí của mùa Lễ Trung Thu bên bạn bè, thầy cô, người thân và cha mẹ.

 

Tích cực lan tỏa niềm vui Tết Trung Thu tới cộng đồng

Song song với các hoạt động Trung Thu diễn ra trên toàn hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại, tường Mầm non Tân Thời Đại – Fun Academy cơ sở Nguyễn Xiển đã thực hiện chuỗi sự kiện nhằm lan tỏa niềm vui trọn vẹn của Tết trung thu với con em tại các khu lân cận gồm Eco Green, Housinco và Eco Dream. Trong đó, Tân Thời Đại đã mang đến các tiết mục biểu diễn truyền thống ấn tượng, tổ chức các góc vui chơi dân gian, khảo sát và tặng quà cư dân, tư vấn xây dựng nội dung chương trình, hỗ trợ tài chính và nhân lực để vận hành chương trình Trung Thu cùng đội ngũ Ban Quản Trị, Ban Quản lý của tòa nhà, khu đô thị.

TRUNG TÂM FAPC

Khởi động CLB FAPC ngày thứ 7 và FAPC Tiền Tiểu học

Tháng 9/2023, song song với Lễ khai giảng năm học 2023-2024 diễn ra trên toàn hệ thống, trung tâm FAPC khởi động CLB FAPC ngày thứ 7 dành cho các con học sinh Mầm non và FAPC Tiền Tiểu học – chương trình dành cho các học sinh 5 tuổi trong và ngoài hệ thống.

CLB FAPC Well-Being Day đem đến cho các con một ngày trọn vẹn và tràn đầy năng lượng với các hoạt động độc đáo với phương pháp giáo dục Phần Lan. Bên cạnh đó, FAPC tiền tiểu học chuẩn bị cho các con hành trang để tự tin bước vào lớp 1. Hiện chương trình vẫn tiếp tục tuyển sinh trên các cơ sở.

 

 

TRUNG TÂM DU HỌC

Đẩy mạnh tuyển sinh chương trình du học Phần Lan bậc Đại học

Tháng 9/2023, song song với tuyển sinh chương trình du học Phần Lan miễn học phí bậc THPT, trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại cũng đẩy mạnh tuyển sinh du học Phần Lan bậc Đại học tại trường Đại học khoa học ứng dụng Karelia – Phần Lan tới các học sinh Việt Nam.

Học sinh tham gia chương trình được lựa chọn 1 trong 3 ngành học siêu “HOT”: 

 • Quản lý Công nghiệp
 • Công nghệ thông tin và Truyền thông
 • Kinh doanh Quốc tế
 
 
 

Trân trọng cảm ơn Quý phụ huynh, các con học sinh cùng các thầy cô giáo tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã cùng nhau tạo nên một tháng 10/2023 thật ý nghĩa với nhiều điểm nhấn ấn tượng.

 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.