10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA HỆ THỐNG GIÁO DỤC TÂN THỜI ĐẠI NĂM 2021

Năm 2021 là một năm đầy biến động và thách thức trước tác động của đại dịch Covid, nhưng cũng là một năm của cơ hội, đổi mới và bứt phá của Tân Thời Đại. Hãy cùng điểm qua 10 sự kiện nổi bật nhất trong năm qua.

1.    Ra mắt khóa học “How to raise Happy kids” dành cho cha mẹ (Tháng 1/2021)


Tháng 1/2021, hệ thống Giáo dục Tân Thời khởi động khóa học đầu tiên trong chương trình đào tạo: “How to raise happy kids – Làm thế nào để nuôi dạy trẻ hạnh phúc” dành cho các cha mẹ trên cả nước. Khóa học là công trình nghiên cứu khoa học nhiều năm tâm huyết của TS. Olli Kamunen (Phần Lan) - Chuyên gia về giáo dục sớm - Giám đốc chuyên môn hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại, cùng các nội dung xây dựng theo đặt hàng của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại.

Khóa học được Tân Thời Đại triển khai với mục tiêu cung cấp kiến thức, kỹ năng giúp cha mẹ có thể tương tác hiệu quả hơn với trẻ. Bên cạnh đó, khóa học cũng giúp nâng cao vai trò của gia đình trong việc đồng hành giáo dục các con học sinh.

Trong năm 2021, hệ thống đã tổ chức thành công 7 khóa học và thu hút hơn 800 phụ huynh trên cả nước tham dự. Chương trình đào tạo được cha mẹ đánh hài lòng và tích cực.
 

2.    Chuỗi tọa đàm trực tuyến về Giáo dục Phần Lan (Tháng 2-3/2021)


Giáo dục Phần Lan được công nhận trên các bảng xếp hạng là nền giáo dục hạnh phúc nhất trên thế giới với quan điểm coi trọng Giáo dục sớm và Giáo dục trong 10 năm đầu đời của trẻ. Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại là đơn vị đầu tiên chính thức đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam và áp dụng toàn diện trên chương trình Quốc gia về Mầm non và Tiểu học.

Với mong muốn lan tỏa giá trị của nền giáo dục ưu việt hàng đầu thế giới, Tân Thời Đại đã tổ chức thành công chuỗi tọa đàm trực tuyến thu hút hàng ngàn lượt xem livestream mỗi buổi như:
•    Giáo dục Phần Lan - Cánh cửa mở ra Thế giới (28/2)
•    Giáo dục Phần Lan – Phương pháp Giáo dục hiện đại nhất thế giới (7/3)
•    Chương trình giáo dục tại Tân Thời Đại (14/3/2021)
Chương trình tọa đàm có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia giáo dục Quốc tế đến từ Phần Lan, các chuyên gia Giáo dục đến từ Việt Nam và các đại diện của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại. 

 

3.    Finnish Education Boot Camp - Diễn đàn Giáo dục Phần Lan (21/3/2021)


Ngày 21 tháng 03 năm 2021, Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại - Hệ thống trường học Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội tổ chức “Finnish Education Boot Camp” nhằm chia sẻ, lan tỏa các giá trị của chương trình và phương pháp Giáo dục Phần Lan tới cha mẹ học sinh, các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục và cộng đồng.

Đồng hành cùng chương trình có đại diện Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, GS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến – Chuyên gia về giáo dục sớm, TS. Chu Thị Hồng Nhung – Giảng viên đại học quốc gia Hà Nội, TS. Trần Việt Hùng – Nhà sáng lập tổ chức SFVN, cùng các tổ chức giáo dục Quốc tế FIS, FINEST, WCF, NXB Macmillan Vietnam, ..

Tại sự kiện, Tân Thời Đại và các tổ chức giáo dục Quốc tế đã triển khai các ký kết hợp tác quan trọng:
•    Ký kết hợp tác với tổ chức Finest Future về lĩnh vực du học cấp THPT Phần Lan 
•    Ký kết hợp tác với tổ chức Wise Consulting Finland (WCF) trong công tác đào tạo giáo viên về phương pháp GDPL.
•    Ký kết hợp tác với tổ chức STEAM for Vietnam đem đến cơ hội đào tạo kỹ năng lập trình và tư duy máy tính cho học sinh Tân Thời Đại.

4.    Ra mắt Trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại (tháng 5/2021)


Tháng 5/2021, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại hợp tác chính thức cùng Finest Future (Phần Lan) nhằm triển khai dự án Du học bậc THPT miễn học phí tại Phần Lan tới học sinh Việt Nam.

Dự án Du học Phần Lan được Finest Future khởi xướng với mong muốn mang cơ hội trải nghiệm giáo dục Phần Lan tiên tiến bậc nhất thế giới cho các em học sinh trên thế giới chi phí hợp lý. Trong năm 2021, gần 1000 phụ huynh đã quan tâm, tìm hiểu chương trình Du học Phần Lan tại Tân Thời Đại và 33 học sinh đầu tiên đang trong quá trình rèn luyện để chuẩn bị lên đường du học tháng 7/2022.

Năm 2022, Trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại đặt mục tiêu làm cầu nối để 100 em học sinh tiếp theo tham gia chương trình du học Phần Lan và tận hưởng nền giáo dục tiên tiến, ưu việt, hiện đại bậc nhất Thế giới.  
 

5.    Chuỗi chương trình Online dành cho học sinh Mầm non (tháng 7-10/2021)


Trong thời gian nghỉ dịch Covid, với mục tiêu: Tạm dừng đến trường – không ngừng học tập, đội ngũ GVNV Tân Thời Đại vẫn không ngừng nâng cao năng lực và khả năng sáng tạo với mục tiêu không bỏ lỡ các giai đoạn phát triển vàng của trẻ, đồng thời duy trì tương tác xã hội cho trẻ ngay cả trong giai đoạn giãn cách. 

Với những nỗ lực ấy, nhiều chương trình online dành cho học sinh được thực hiện bởi Tân Thời Đại đã ra đời như:
•    Chương trình Tương tác Online và phát triển tư duy dành cho học sinh Mầm non hệ thống
•    Chương trình FAPC Online dành cho học sinh 3-6 tuổi với các hoạt động: Kích hoạt phát triển tư duy Toán và Ngôn ngữ; Em là phi hành Gia; English Online.
•    Chương trình Learning Toolkit cho trẻ 2-10 tuổi
•    Chương trình FAPC Tiền tiểu học Online miễn phí dành cho học sinh 2015
•    Chương trình FAPC Tiền tiểu học Online dành cho học sinh 2016
•    Chương trình FAPC định hướng do trường Tiểu học Tân Thời Đại thực hiện đầu năm học 2021-2022.

6.    Tọa đàm trực tuyến: Dạy học online - Giải pháp cho học sinh lớp Một (10/09/2021)


Năm 2021, đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và dẫn tới tình trạng dãn cách xã hội ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Dạy học trực tuyến cho học sinh các khối 2, 3, 4 và 5, không còn là chuyện khó khăn, nhưng với học sinh lớp 1, các con mới chuyển tiếp từ Mầm non nên nhiều cha mẹ không khỏi băn khoăn, lo lắng.

Tân Thời Đại tổ chức chương trình tọa đàm: “Dạy học online - Giải pháp cho học sinh lớp Một”. Chương trình có sự tham gia chia sẻ của PGS TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa các Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Giáo Dục, ĐHQGHN cùng Ban giám hiệu, giáo viên và cha mẹ học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại. Nhiều câu hỏi của các cha mẹ đã được các chuyên gia, khách mời giải đáp cặn kẽ.

7.    Tọa đàm trực tuyến: “5 năm một chặng đường Giáo dục Phần Lan tại Tân Thời Đại” (26/09/2021)


Ngày 26/9/2021, buổi tọa đàm “5 năm một chặng đường Giáo dục Phần Lan tại Tân Thời Đại” đã diễn ra thành công và nhận được sự quan tâm của đông đảo quý phụ huynh. 

Buổi tọa đàm có sự tham gia chia sẻ của các vị chuyên gia, khách mời: TS. Olli Kamunen – Giám đốc chuyên môn hệ thống GD Tân Thời Đại; Ms. Darlene Koskinen – VĐV Karate đai đen, đạt HCV Quốc tế năm 2014; Nhà sáng lập tổ chức và chương trình vận động Moovkids; Nhà giáo Phạm Thị Lam – Chủ tịch HĐQT hệ thống giáo dục TTĐ; TS. Đào Thị Bình – Cố vấn chuyên môn hệ thống giáo dục TTĐ; ThS. Lê Anh Tuấn – Thạc sĩ chuyên ngành sáng tác Âm nhạc, hội viên hội Nhạc sĩ Việt Nam, cố vấn chuyên môn Âm nhạc và Nghệ thuật.

Chương trình đem đến cho cha mẹ góc nhìn toàn cảnh về hành trình tiên phong đưa nền giáo dục hạnh phúc từ Phần Lan về Việt Nam của hệ thống giáo dục Tân Thời Đại và những thông tin về chương trình học nhập khẩu bản quyền ưu việt mà các con học sinh thụ hưởng.
 

8.    Ký kết hợp tác triển khai chương trình Smart Piano (03/11/2021)


Ngày 03/11/2021, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Laam Art & Music Studio chính thức ký kết hợp tác nhằm triển khai chương trình đào tạo Smart Piano tới các con học sinh Mầm non, Tiểu học. Tại Tân Thời Đại, các con học sinh Tiểu học sẽ được học Smart Piano như là một môn học tự chọn được bố trí trong chương trình tự chọn dành cho học sinh. Các con học sinh Mầm non sẽ đăng ký học tập theo nhu cầu.

Chương trình Smart Piano được xây dựng bởi The ONE với hơn 5000 bài học với lộ trình các bước vô cùng bài bản, những âm thanh và hình ảnh minh họa phù hợp với nhận thức của các bé. Smart Piano giúp tăng sự thích thú của trẻ, từ đó giảm thiểu sự nhàm chán cũng như áp lực học tập cho các bạn nhỏ.
 

9.    Hội thi Chuyên môn Giỏi 2021-2022: Bứt phá những giới hạn (tháng 11/2021)


Các thầy cô tại Tân Thời Đại đều hình thành thói quen học tập chủ động, học tập không ngừng qua những chương trình đào tạo, tập huấn. Mỗi cá nhân tại Tân Thời Đại đều nỗ lực vượt qua những thử thách, bứt phá những giới hạn của bản thân để sẵn sàng, tự tin thực hiện hàng trăm hoạt động, bài giảng độc đáo, thú vị, lôi cuốn với bao thế hệ học trò. 

Hội thi Chuyên môn giỏi toàn hệ thống Mầm non, Tiểu học diễn ra trong tháng 11 là minh chứng cho quá trình rèn luyện chăm chỉ, tích cực đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của mỗi Thầy Cô. Kết quả đạt được 68% giáo viên khối Mầm non đạt Giỏi và Xuất sắc, 61,5% giáo viên khối Tiểu học đạt Giỏi và Xuất sắc, 100% giáo viên được đào tạo theo phương Fun Learning.

10.    Học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại tỏa sáng tại đấu trường quốc tế 


Theo đuổi quan điểm “mọi đứa trẻ đều khác biệt và tất cả đều có quyền học những điều chúng cần trong cuộc sống”, hệ thống giáo dục Tân Thời Đại luôn coi trọng sự khác biệt của mỗi học sinh, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để các con phát huy tối đa thế mạnh và năng lực của bản thân. 

Chỉ sau 1 năm học đầu tiên, Tân Thời Đại đã vinh dự ghi danh hơn 15 giải thưởng Toán học, Công nghệ, Cờ vua đến từ 5 học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại cùng 1 đại diện tham gia trình tại W-Fashion Show.

Trân trọng cảm ơn Quý phụ huynh, Quý đối tác, các con học sinh cùng các thầy cô giáo tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã cùng nhau tạo nên một năm 2021 thật ý nghĩa với nhiều điểm nhấn ấn tượng, chúc Quý phụ huynh, Quý đối tác, các con học sinh cùng các thầy cô sức khỏe, thành công, hạnh phúc. Chúc một năm 2022 an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.
 

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.