TẬP ĐOÀN MK PHẦN LAN THIẾT KẾ GIẢI PHÁP PCCC TẠI TRƯỜNG MẦM NON TÂN THỜI ĐẠI - FUN ACADEMY HÀ NỘI

Trường Tân Thời Đại – Fun Academy tại khu B, Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội được xây dựng với lối kiến trúc tân cổ điển châu u và theo tiêu chuẩn Giáo dục Phần Lan khiến ngôi trường trông như một tòa lâu đài cổ tích, cuốn hút sự tò mò, khám phá của các em học sinh

Trường Tân Thời Đại – Fun Academy tại khu B, Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội được xây dựng với lối kiến trúc tân cổ điển châu u và theo tiêu chuẩn Giáo dục Phần Lan khiến ngôi trường trông như một tòa lâu đài cổ tích, cuốn hút sự tò mò, khám phá của các em học sinh. Nhà trường sử dụng hệ thống PCCC do tập đoàn hàng đầu MK – Phần Lan thiết kế, tư vấn thi công và được cục PCCC – Bộ Công an Việt Nam cấp phép.

Markku Kauriala Oy (MK) là một trong các công ty đứng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn và cung cấp các thiết kế nhằm phòng chống nguy cơ xảy ra đám cháy ở mức tối đa và các giải pháp chữa cháy an toàn theo tiêu chuẩn Phần Lan. Phương pháp PCCC do MK đưa ra dễ dàng ứng dụng và tích hợp với thiết kế trường học, đặc biệt trường học tiêu chuẩn Phần Lan; qua các phân tích và mô hình giả lập đám cháy, MK cũng đem đến các giải pháp nhằm ngăn chặn sự cố cháy lớn và phương án thoát hiểm nhanh chóng, dễ dàng; các phân tích số liệu cho thấy mức độ an toàn của trường học được nâng cao rõ rệt. Với đội ngũ chuyên gia kì cựu, MK nổi tiếng với các công trình danh tiếng trên thế giới và các công trình trường học dành cho trẻ như Tuupola School - top 5 công trình được trao giải Finlandia, thư viện Quốc gia Phần Lan tại Helsinki, bệnh viện Varkaus...

Tại trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở An Khánh, để làm được phương án PCCC theo thiết kế của MK, TTĐ mất 8 tháng:

+ Phân bổ lại toàn bộ công năng của nhà trường (làm giảm đáng kể diện tích sử dụng của công trình để dành không gian cho PCCC)

+ Khảo sát rất kĩ thể trạng của trẻ và dự đoán sự phát triển của chúng trong 10-20-50 năm nữa( theo thời hạn của công trình) . Tức là đo chiều cao, cân nặng, bước đi, bước chạy của 1 em bé từ 12 tháng đến 12 tuổi và cả của người lớn để tính quãng đường di chuyển từ khu vực cháy đến khi đến được nơi an toàn là bao lâu ở mọi kịch bản từ các con tự di chuyển đến các cô bế bé . Thiết kế đảm bảo khói luôn ở mức cao trên 2m để giảm nguy cơ ngạt khói. Chỉ riêng việc này đã tốn rất nhiều thời gian thiết kế, thực nghiệm, điều chỉnh bản vẽ.

+ Làm phim mô phỏng các tình huống thoát hiểm để có căn cứ tập luyện với tinh thần phòng hơn chống, thoát hiểm hơn cứu hỏa.

+ Làm việc, và minh chứng với cơ quan thẩm định PCCC của Việt Nam để vừa đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế PCCC của MK, vừa tuân thủ các yêu cầu về PCCC theo pháp luật hiện hành.

Với thiết kế giải pháp PCCC này của MK sẽ giúp:

+ Tiết kiệm được 10% chi phí thi công PCCC và 6% chi phí của cả công trình.

+ Quan trọng hơn, MK đưa ra được giải pháp hữu hiệu giúp người ở hiện trường cháy có thể thoát hiểm trong vòng 5-15 phút hoặc có thể di chuyển đến vùng an toàn tại hiện trường cháy và ở đó trong vòng tối thiểu là 30 phút trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến.

Để thẩm định công trình được xây dựng theo đúng các tiêu chuẩn thiết kế của MK, tháng 01/2020, chuyên gia Alex Sudakov đến từ MK đã thăm và trực tiếp kiểm tra chất lượng phòng cháy chữa cháy tại công trình. Đoàn thẩm định đã kiểm tra và kết luận công trình hoàn toàn đáp ứng yêu cầu do MK đưa ra. Sự kiểm duyệt gắt gao từ phía chuyên gia Phần Lan cùng sự nghiêm túc, nỗ lực của Tân Thời Đại đã giúp đem đến một môi trường học tập an toàn, thân thiện cho mọi trẻ em và đội ngũ GV NV làm việc tại nhà trường.

Đến tháng 06/2020, trường Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở khu B Geleximco được hoàn thành, đi vào hoạt động và trở thành hình mẫu cho các công trình khác của hệ thống trường học Tân Thời Đại. Dù ở quy mô nhóm hay trường thì đều có thang thoát hiểm và hệ thống thoát hiểm an toàn, gồm có:+ Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Mỹ Đình

+ Trường Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Nguyễn Xiển

+ Trường Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Thanh Đàm

+ Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy cơ sở Vinhomes Ocean Park

+ Trường THCS Tân Thời Đại tại Đông Anh

Kính mời Quý phụ huynh tìm hiểu chi tiết hơn trong video được thực hiện bởi tập đoàn MK - Phần Lan sau đây

Tin liên quan
HỘI THẢO: TRƯỜNG HỌC AN TOÀN - CON HỌC HẠNH PHÚC
Trường Tiểu học, Mầm non Tân Thời Đại - Fun Academy là trường Phần Lan đầu tiên tại Hà Nội sử dụng trọn bộ phương pháp giáo dục Phần Lan với phương pháp Fun Learning và tích hợp liên môn (với bậc Tiểu học) là phương pháp dẫn dắt .
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại