Những điều cần biết khi đi du học cấp 3 tại Phần Lan

Phần Lan, hiện nay, đang là điểm du học cực kì hấp dẫn với các bạn học sinh, sinh viên. Điều gì khiến Phần Lan nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy ? Hãy cùng Trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại tìm hiểu nhé!

Du học Phần Lan cấp THPT là cơ hội được học tập miễn phí với các điều kiện không quá khó với các học sinh có định hướng du học sớm:

  • Tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS);
  • Điểm trung bình THCS đạt từ 7 trở lên;
  • Khả năng tiếng Anh: IELTS 5.0 hoặc trình độ tương đương (chứng chỉ chính thực hoặc bằng các bài kiểm tra đầu vào) đủ điều kiện tham gia học khóa tiếng Phần dành cho học sinh do Tân Thời Đại và Finest Future thực hiện;
  • Ngôn ngữ Phần Lan đạt chứng chỉ Master;
  • Và các kĩ năng xã hội khác: Khả năng sống độc lập; Khả năng hòa nhập cao với môi trường mới; Có tố chất lãnh đạo, ưa thích giao tiếp và các hoạt động xã hội.
     

Hệ thống giáo dục THPT tại Phần Lan mở, dễ tiếp cận, với 2 loại hình song song là Trung học phổ thông và Trung học nghề. Vì Phần Lan coi trọng sự bình đẳng trong giáo dục nên học sinh tốt nghiệp dù là Trung học phổ thông hay Trung học nghề đều có thể thi vào các trường Đại học Tổng hợp hay Đại học Khoa học ứng dụng như nhau.

Chính vì sự bình đẳng này, nên sự khác biệt về giáo dục giữa các trường học tại Phần Lan hầu như là không có, tất cả các trường đều tốt như nhau và trường tốt nhất chính là trường gần nhà nhất.

Cha mẹ và các em học sinh hãy cùng Tân Thời Đại tìm hiều một số trường Trung học được miễn học phí tại Phần Lan:


1. Trường Trung học Mänttä

Nằm trong Thành phố Nghệ thuật ở Mänttä-Vilppula. Là một trường trung học phổ thông đa năng cung cấp cho bạn chương trình học phong phú và chất lượng giảng dạy cao trong tất cả các môn học ở trường trung học. Trường trung học Mänttä là một cơ sở giáo dục hiện đại và đang phát triển, ngoài trường trung học phổ thông, bạn có thể tham gia thêm một số lĩnh vực nghiên cứu dự bị về y học cũng như nghệ thuật, âm nhạc và thể thao.


Tại Trường Trung học Mänttä, bạn cũng có thể chọn các khóa học đa dạng về nghệ thuật và âm nhạc, cũng như theo học tại Học viện Thể thao Hàng đầu (HUA) của trường trung học. Các khóa học được hợp tác với các trường nghệ thuật Autere College, Serlachius Museums và Mänttä Fine Arts We Week, Trường Cao đẳng Merikanto và Học viện Thể thao Huippu với Trung tâm Huấn luyện Vùng Mänttä và các câu lạc bộ thể thao địa phương.


2. Trường Trung học Taavetin

Trường Trung học Taavetin là một trong những trường tốt nhất khu vực Nam Karelia về kết quả thi tốt nghiệp và là nằm trong top trường cấp 3 quy mô nhỏ tốt nhất tại Phần Lan vào năm 2021. Ngoài chương trình học chính khóa tuân theo Chương trình quốc gia, trường tham gia mạng lưới các trường học có học viện chuyên ngành thể thao. Học sinh quan tâm đến thể thao có thể học đến 8 khóa ở học việc thể thao. Từ năm 2021, nhà trường định hướng học sinh trở thành doanh nhân với các hoạt động kinh doanh do học sinh thực hiện thông qua các trại Minicamp, học trực tuyến, hoạt động thường niên, các sự kiện quốc gia, các cuộc thi, các khóa học hợp tác với các trường đại học…


3. Trường Trung học Kinnualan

Nằm ở phía Bắc của miền Trung Phần Lan, thị trấn Kinnualan thành lập năm 1914 với kinh tế trong khu vực dựa trên dịch vụ đa dạng, nhất là dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nông nghiệp và lâm nghiệp; có quỹ phát triển kinh doanh hỗ trợ đổi mới sáng tạo


Các chương trình học chính khóa tại trường tuân theo chương trình quốc gia, ngoài ra trường cũng có nhiều khóa học như IT, nghệ thuật, kinh doanh, kinh tế học gia đình cho học sinh lựa chọn. Ngoài ra, học sinh được hỗ trợ 3 chuyến đi miễn phí đến trường đại học mình quan tâm ứng tuyển.

4. Trường Trung học Forssa


Được thành lập năm 1899, là 1 trường cấp 3 lâu đời nhất ở Phần Lan. Trường học và thành phố lân cận mang lại nhiều cơ hội học tập, vui chơi và làm việc. Trường trang bị cho học sinh chương trình THPT chung để hs có thể theo các cấp học cao hơn. Trường có nhiều khóa học đa dạng, lên đến ~ 200 khóa, cho phép đi chuyên sâu về bất cứ môn học hoặc định hướng học tập nào. Riêng về ngôn ngữ thì có các khóa Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Nga, Ý và Tây Ban Nha. Học sinh cũng có thể ứng tuyển để học nghệ thuật và thiết kế, âm nhạc và thể thao.


Trường Trung học Forssa đã được công nhận bởi chương trình Eramus (rất ít trường ở Phần Lan được công nhận bởi chương trình này). Hợp tác trao đổi với các trường ở Estonia, Pháp, Đức, Ý, Kenya, Tây Ban Nha, Rumani, Bulgari. Trường thường xuyên có học sinh trao đổi đến từ các nước khác nhau. Trường hợp tác gần gũi với Đại học khoa học ứng dụng Hame, Viện tài nguyên thiên nhiên Phần Lan, và các doanh nghiệp ở Tây Nam khu vực Hame.

Bên cạnh đó còn có các trường được nhiều học sinh lựa chọn như: Trường Trung học Savitaipaleen, trường Trung học Rantasalami, trường Trung học Honkajoen, trường Trung học Janakkala, trường Trung học Kankaanpaan, trường Trung học Taavetin,...

5. Trường trung học Rantasalmi

Rantasalmi là trường trung học tốt nhất khu vực Nam Savolina trong kỳ thi tốt nghiệp quốc gia năm 2021. Thế mạnh của trường là những lớp học nhạc kịch, đào tạo đã dạng các loại nhạc cụ, thanh nhạc, biểu diễn với các cơ hội rộng mở. Không những vậy, mỗi học sinh được học 1 môn năng khiếu do nhà trường chi trả học phí và các hoạt động ngoài trời đều miễn phí. Đặc biệt hơn hết, sau khi tốt nghiệp học sinh được tăng 500euro.

Chương trình học chính khóa của trường tuân theo Chương trình quốc gia với các môn học như Tiếng Phần, tiếng Anh, lý, hóa, sinh, địa, sử, tâm lý, triết học, khoa học xã hội, tâm lý hoặc đạo đức, giáo dục sức khỏe, nghệ thuật thị giác, âm nhạc, giáo dục thể chất.

Ngoài ra có các khóa lựa chọn miễn phí như: Kỹ thuật phòng thu (kỹ thuật xử lý âm thanh, ánh sáng,...), nhạc kịch (diễn xuất, âm nhạc, nhảy múa, nhạc cụ - hầu hết các loại nhạc cụ,...), quốc tế (du lịch và quốc tế học). Ngoài ra, học sinh sẽ được tham quan các thành phố đại học để tìm hiểu về các trường đại học mà mình sẽ ứng tuyển trong tương lai.

Bên cạnh đó còn có các trường được nhiều học sinh lựa chọn như: Trường Trung học Honkajoen, trường Trung học Kankaanpaan, trường Trung học Savitaipaleen, trường Trung học Janakkala,.....

Hãy du học Phần Lan cùng Trung tâm tư vấn du học thuộc Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại

Với những ưu điểm hệ thống giáo dục hàng đầu và môi trường tự nhiên, thân thiện, hạnh phúc, Phần Lan đã và đang thu hút rất nhiều sinh viên và đặc biệt các bạn học sinh THPT (cấp 3) có nguyện vọng đi du học từ sớm.

Để chuẩn bị hành trang đầy đủ, tinh thần tự tin và chắp canh ước mơ của du học sinh Trung học, Trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại cùng Finest Future (Phần Lan) hợp tác triển khai dự án Du học THPT tại Phần Lan cho học sinh Việt Nam.

Đến với Trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại, không chỉ được hướng dẫn phỏng vấn đầu vào với kết quả tốt nhất, du học sinh còn có cơ hội tham gia xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân, giúp các du học sinh hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng tham gia môi trường giáo dục quốc tế tại Phần Lan. Bên cạnh đó, cha mẹ và du học sinh sẽ luôn luôn có sự đồng hành sát sao của Trung tâm trong suốt quá trình chuẩn bị cho đến khi du học.

Hãy đến với hệ thống giáo dục Tân Thời Đại, mọi thứ đã sẵn sàng cho hành trình khám phá Châu Âu của du học sinh.

Chi tiết liên hệ: 085.820.5599

Website: duhocphanlan.tanthoidai.edu.vn

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.