FAPC FUTURE ASTRONAUT PROGRAM CLUB - HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH PHI HÀNH GIA TƯƠNG LAI

​​​​​​​Với mong muốn đem đến cho các bạn nhỏ hành trình khám phá năng lực bản thân một cách TOÀN DIỆN và ƯU VIỆT, Câu lạc bộ FAPC - FUTURE ASTRONAUT PROGRAM CLUB thứ 7 hàng tuần sẽ là nơi dành cho trẻ từ 12 tháng – 18 tuổi vui chơi, hoạt động và trải nghiệm để HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ QUẢN LÝ BẢN THÂN NHƯ MỘT PHI HÀNH GIA!

Câu lạc bộ Phi Hành Gia rèn luyện FAPC (Future Astronaut Program Club/Camp) là chương trình BẢN QUYỀN DUY NHẤT có tại Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại. Đây là chương trình do Fun Academy - NASA và các chuyên gia giáo dục hàng đầu của Phần Lan, Mỹ, Nhật Bản xây dựng, được cụ thể hóa bởi Tan Thoi Dai Education System. Thông qua các hoạt động trải nghiệm và với phương pháp giáo dục mới - PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC PHẦN LAN sẽ phát triển toàn diện và kích hoạt tối đa các năng lực của trẻ. Các hoạt động chính được kết nối thành dòng chảy kiến thức và năng lực để trẻ được học vui vẻ trong một ngày gồm: Mindfulness, Nghệ thuật, Vận động, STEM, kỹ năng sống. Từ đó, trẻ được hình thành, phát triển các năng lực, biết quản lý bản thân như một Phi Hành Gia, tạo tiền đề vững chắc để trẻ tự tin gắn kết và hội nhập với thế giới.

ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

FAPC được thiết kế phù hợp tâm sinh lý lửa tuổi học sinh từ 12 tháng – 18 tuổi, chia thành các nhóm tuổi: 1-3 tuổi, 3-6 tuổi, 6-10 tuổi, 10-15 tuổi và 15-18 tuổi. Trong năm học 2019-2020, Câu lạc bộ FAPC triển khai chương trình dành riêng cho trẻ từ 12 tháng – 6 tuổi trong Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại và trẻ từ 3-10 tuổi ngoài Hệ thống.

 CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY

 

  • Hoạt động Tĩnh tâm (Mindfulness Activities): nằm trong chương trình “Nhà du hành vũ trụ” được chuyển giao và đào tạo bởi FunAcademy – DHQG Helsinki Phần Lan
  • Hoạt động Nghệ thuật (Art&Music): chương trình được các chuyên gia âm nhạc Nhật Bản cố vấn
  • Hoạt động vận động Moovkids: là chương trình vận động do bà Darlene Koskinen (Phần Lan) – Huy chương vàng giải Karate Thế giới năm 2014 sáng chế
  • STEM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật và Math - Toán học): là chương trình dạy học dự án áp dụng phương pháp học tập dựa trên khám phá 
  • Cảm xúc, kỹ năng xã hội: được tư vấn bởi TS. Chu Thị Hồng Nhung – Trưởng phòng Phát triển CTGDMN thuộc Viện KHGD Việt Nam

 

HỌC SINH ĐƯỢC GÌ KHI THAM GIA FAPC CỦA TAN THOI DAI EDUCATION SYSTEM?

 

  1. ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC PHẦN LAN ƯU VIỆT NHẤT THẾ GIỚI
  • Phương pháp học tập dựa trên hiện tượng (PHENOMENON-BASED LEARNING)
  • Phương pháp dạy học dự án (Project-based learning)
  • Phương pháp dạy học thông qua trò chơi (Play-based learning)
  • Phương pháp học tập cả ngày (All-day learning)

Phương pháp giáo dục Phần Lan sẽ giúp học sinh phát huy tối đa năng lực thông qua các hoạt động trải nghiệm.

 

 

Giờ hoạt động STEM kỳ thú, kích thích tư duy sáng tạo cho học sinh

  1. HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ QUẢN LÝ BẢN THÂN NHƯ MỘT PHI HÀNH GIA

Với chương trình được xây dựng có tính hệ thống và xuyên suốt cho trẻ từ 12 tháng đến 18 tuổi, học sinh sẽ được tập trung hình thành, phát triển 8 phẩm chất – năng lực của nghề Phi Hành Gia:

  • Tư duy vượt trội
  • Kỹ năng làm việc độc lập
  • Thể lực mạnh mẽ
  • Tưởng tượng phong phú
  • Ngôn ngữ Anh thành thạo
  • Dũng cảm
  • Kỷ luật
  • Kiểm soát bản thân tốt

 

  1.  HOẠT ĐỘNG TRONG MÔI TRƯỜNG TIẾNG ANH CẢ NGÀY

Tại Câu lạc bộ Phi hành gia rèn luyện FAPC, Tiếng Anh được sử dụng theo hình thức song ngữ tại các lớp Mầm non và được sử dụng là ngôn ngữ chủ đạo tại các lớp Tiểu học.

Đội ngũ giáo viên bản ngữ được đào tạo bài bản sẽ giúp cho học sinh tăng cường khả năng sử dụng Tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, lưu loát nhất; đặc biệt, phát huy khả năng tư duy ngôn ngữ Anh trong mọi hoạt động trải nghiệm suốt cả ngày.

CHƯƠNG TRÌNH CÂU LẠC BỘ THỨ 7 FAPC NĂM HỌC 2019 – 2020

Chương trình bao gồm 3 chặng, mỗi chặng là 10 buổi hoạt động và trải nghiệm HOÀN TOÀN KHÁC BIỆT. Kết thúc mỗi chặng, học sinh được trải nghiệm một đêm nội trú và tổng kết những kỹ năng và năng lực đã đạt được. 

CHẶNG 1 - KHỞI ĐỘNG: Năng lực kết nối - Khả năng tập trung - Nền tảng thể lực.

CHẶNG 2 - CẤT CÁNH: Nhận diện bản thân - Tư duy khoa học - Ứng dụng cuộc sống.

CHẶNG 3 - VỀ ĐÍCH: Ban nhạc biểu diễn - Sáng tạo nghệ thuật - Điệu nhảy Zumba.

Số lượng học sinh:

  • Mầm non (1-6 tuổi): tối đa 25 trẻ/3 giáo viên
  • Tiểu học (6-10 tuổi): tối đa 30 học sinh/2 giáo viên, tình nguyện viên (Bao gồm 1 giáo viên nước ngoài)

FAPC – Future Astronaut Program Club chắc chắn sẽ là nơi đem lại cho học sinh những ngày thứ 7 trọn vẹn, sảng khoái và hạnh phúc cả ngày với đúng ý nghĩa: WELLBEING DAY.

Tin liên quan
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.
ĐẠI SỨ VIỆT NAM TẠI PHẦN LAN TIẾP ĐÓN ĐOÀN TÂN THỜI ĐẠI VÀ CÁC CHUYÊN GIA
Ngày 30/3/2024, nằm trong lịch trình của chuyến công tác tại Phần Lan , lãnh đạo , các cố vấn, chuyên gia và hơn 30 du học sinh (DHS) Phần Lan của hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã có buổi gặp mặt giao lưu trong không khí trang nghiêm nhưng cũng